'จุฑามาศ'หมัดคมด่านแรกสบาย 'วิจารณ์'มั่นใจรอบ16คนผ่านโมร็อคโก

การแข่งขันมวยสากล โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่นอร์ธ ปารีส อารีนา ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 27 ก.ค. รอบแรก หรือ 32 คน มีนักชกไทยขึ้นเวที3คน โดยคนแรกเป็น รุ่น 54 กิโลกรัมหญิง “เฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ ขึ้นเวทีดวลกับ ซารา เซอร์โควิช จากเซอร์เบีย

ผลปรากฏว่าตลอด 3 ยก “เฟี้ยว” จุฑามาศ เป็นฝ่ายไล่ต้อนนักชกเซอร์เบีย และทำอาวุธเข้าเป้าชัดเจนกว่า ก่อนครบยกกรรมการจะยกมือให้ “เฟี้ยว” ชนะไป 4-1 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนไปพบกับ เบอร์ตัล วิดัด จากโมร็อกโก

หลังจบการแข่งขัน จุฑามาศ นักชกสาวใต้นครศรีฯกล่าวว่า วันนี้ตื่นเต้นเพราะชกเป็นคนแรก ซึ่งพอชกคนแรกๆ ยังมองทางกรรมการไม่ออกว่าจะตัดสินแบบไหนเลยกังวลเล็กน้อย แต่ก็พยายามทำหน้าที่ตัวเองให้เต็มที่ ยกแรกคิดว่าคะแนนน่าจะ 3-2 แต่พอได้มา 4-1 ก็โล่งขึ้น รู้ว่ากรรมการมองแบบต่อยชัดเจนถึงจะให้คะแนน

“รอบหน้าเจอกับโมร็อกโกซึ่งซ้อมมาด้วยกัน ก็ลุยเต็มที่เหมือนเดิม ค่อยๆ ไปทีละช็อต คู่แข่งเป็นคนสูงกว่า มีหมัดหน้าน่ารำคาญเล็กน้อยแต่ไม่แม่นเท่าไหร่” จุฑามาศ กล่าว

เมื่อถามถึงโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่สองต่างจากครั้งแรกหรือไม่นั้น เจ้าเฟี้ยว กล่าวว่า ต่างกันเยอะ รอบนี้รู้สึกนิ่งกว่า รอบก่อนยังตื่นเวทีเล็กน้อยเพราะเป็นน้องใหม่ ยังทำตัวไม่ถูก แต่ครั้งนี้เราเก็บเกี่ยวประสบการณ์มา รู้ว่าจะต้องทำแบบใด

ทางด้าน พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นหญิงเผยหลัง “เฟี้ยว”จุฑามาศ จิตรพงศ์ เอาชนะ ซาร่า ซิร์โควิช นักชกวัย 20 ปี ชาวเซอร์เบีย ดีกรีแชมป์เยาวชนโลก ปี 2022 และ แชมป์เยาวชนยุโรป ในรอบ 32 คนสุดท้าย มวยสากลหญิง รุ่น 54 กก.ว่า

สำหรับคู่แข่งรายนี้ที่เราเอาชนะมาได้ ก็เก็บตัวอยู่ในเทรนนิ่งแคมป์ กับเราก่อนมาแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ก็ทำให้พอจะเห็น ฟอร์มการชกมาบ้าง เขาชนะนักชกทีมซีของเราได้ก็จริง แต่เป็นมวยที่เพิ่งขึ้นมาจากระดับเยาวชน ก็ทำให้ไม่มีประสบการณ์ ในการแข่งขันเวทีใหญ่ๆมากนัก

“ส่วนคู่แข่งในรอบ 16 คน นักกีฬาจากโมร็อคโก เราก็เห็นฟอร์มของเขาเป็นอย่างดี เพราะเก็บตัวอยู่ในเทรนนิ่งแคมป์เหมือนกับเรา เป็นเวลา 10 วัน แต่ก็ไม่ได้มีโอกาสลงนวมด้วยกัน เป็นแค่การเข้าคู่ซ้อมกันปกติ นักมวยรายนี้เป็นนักมวยที่หมัดหน้ายาว และรูปร่างสูงกว่าเรา ผมยังเชื่อว่าถ้าเราไม่ประมาท อย่างน่าจะผ่านนักมวยรายนี้ได้ ขณะที่เรื่องของการตัดสิน ผมไม่กังวลนะครับ เพราะไอโอซีเข้ามาดูด้วย ก็ยังเชื่อมั่นและมั่นใจในเรื่องการตัดสิน ว่าจะออกมาเป็นธรรม“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูริพล' เร่งสปีดแซงคู่แข่ง 4x100 ม. ไทย คว้าทองแดงกรีฑาเยาวชนโลก 2024

การแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ที่กรุงลิมา ประเทศเปรู เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ไฮไลต์อยู่ที่การแข่งขันวิ่ง 4×100 เมตรชาย โดยมีทีมชาติไทยลงทำการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'อูการ์เต' ส่งท้ายตลาดซัมเมอร์ ค่าตัวรวมอ็อปชั่น 50.4 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ เปิดตัว มานูเอล อูการ์เต กองกลางตัวรับมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ หลังปิดดีลกับ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ในราคาค่าตัว รวมแอดออนส์อยู่ที่ 50.4 ล้านปอนด์

'ก้องศึก' บดเก๋า 'ยอดเหล็กเพชร' ศึก ONE ลุมพินี 77 'พิชิตชัย' ดับฮอต 'เพชรน้ำโขง'

ศึก ONE ลุมพินี 77 มอบความบันเทิงครบรสให้กับแฟนมวยอย่างเต็มอิ่ม โดยนักสู้ทั้ง 12 คู่ พร้อมใจกันเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาฟาดฟันกัน ในการแข่งขันเมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)