แข้ง'บุรีรัมย์'ร่วมแสดงมิวสิค เทิดพระเกียรติ พร้อม2นักบิดในงาน 'ลมหายใจของแผ่นดิน'

พลิกบทบาท! แข้งเซราะกราวร่วมแสดงมิวสิคัล เทิดพระเกียรติสุดยิ่งใหญ่ พร้อมผนึก 2 นักบิดดัง แจมงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” ที่ จ.บุรีรัมย์

นักฟุตบอลปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำโดย “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าตัวเก่ง พลิกบทบาท ประเดิมเวทีครั้งแรก ร่วมแสดงมิวสิคัลสุดยิ่งใหญ่ แสงสีเสียง ตระการตา พร้อมรวมตัวเฉพาะกิจกับนักบิดดังจาก 2 ทีมโรงงานยักษ์ใหญ่ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และ “ตี” อนุภาพ ซามูล จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่ตบเท้าเข้าร่วมทำกิจกรรมในงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” ชวนคนไทยเข้าชมงานฟรีและร่วมบำเพ็ญกิจกรรมสาธารณกุศลมากมาย วันที่ 28-30 ก.ค.นี้

งาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 จัดขึ้นในวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2567 ที่บริเวณด้านหน้า สนามฟุตบอลช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์ เปิดให้ชมฟรีตลอด 3 วัน

สมราคาเมืองแห่ง “สปอร์ต ซิตี้” ที่มีสนามกีฬาชื่อดัง เป็นแลนด์มาร์คสำคัญ ที่เป็นหมุดหมายของผู้มาเยือน อย่าง สนามฟุตบอล ช้างอารีนา สนามเหย้าของทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และสนามแข่งรถ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามระดับโลก ที่จัดแข่งโมโตจีพี ทำให้ในงานสำคัญที่สุดอย่าง งาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” ครั้งนี้ มีนักฟุตบอลคนดังจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้แก่ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าตัวเก่งของทีมปราสาทสายฟ้า และทีมชาติไทย นำทัพเพื่อนร่วมทีม ได้แก่ ศศลักษณ์ ไหประโคน, เสกสรรค์ ราตรี, อาทิตย์ สตีเฟน เบอร์ค, พงศกร หาญรัตนะ และ รัตนากร ใหม่คามิ รวม 6 คน ร่วมงานครั้งนี้ พร้อมด้วย 2 นักแข่งรถชื่อดัง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อดีตนักบิดโมโตทรีมากฝีมือจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และ “ตี” อนุภาพ ซามูล นักบิดเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม จะมาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

สำหรับ แข้งเซราะกราว อย่าง “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด พร้อมเพื่อนร่วมทีมปราสาทสายฟ้า รวม 6 คน จะได้ร่วมขึ้นเวทีมิวสิคัลเป็นครั้งแรก ซึ่งการแสดงมิวสิคัลเทิดพระเกียรติสุดยิ่งใหญ่ครั้งนี้ จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่แสดงให้เห็นถึงพระราชกรณียกิจต่างๆ ที่ทรงทำเพื่อพสกนิกรไทยมาตลอด สร้างความผาสุกอย่างยั่งยืน เพื่อปวงชนชาวไทย

“อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด เปิดใจว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมและพี่น้องนักเตะ รวม 6 คน ได้มีโอกาสร่วมแสดงในมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ มีการ Wrap อัฒจันทร์ของสโมสรฯ เป็นสีขาวอย่างสวยงาม เพื่อให้กลายเป็นจอขนาดยักษ์ ฉายภาพ 3D MAPPING ประกอบการแสดง โดยนักแสดงและนักดนตรีลูกหลานชาวบุรีรัมย์กว่า 200 คน บรรเลงโดยวงดนตรีออร์เคสตรา (Orchestra) วงใหญ่ เครื่องดนตรีกว่า 120 ชิ้น มีการนำสถานที่ท่องเที่ยวและของดีบุรีรัมย์มาชูโรงตลอดการแสดง ไม่ว่าจะเป็น ปราสาทหินพนมรุ้ง, ลูกชิ้นยืนกิน, กุ้งจ่อม ฯลฯ

รวมทั้งพระราชกรณียกิจที่ยิ่งใหญ่ มาร้อยเรียงเรื่องราวอย่างสุดประทับใจผู้ชมอย่างแน่นอน ด้วยบทการแสดงที่เข้มแข็ง ความทุ่มเทของนักแสดงเยาวชนที่ทุ่มเทฝึกซ้อม ทีมงานทุกคน แสง สี เสียง สุดตระการตาเรียกว่าสวยงาม ยิ่งใหญ่สมราคาเมืองบุรีรัมย์ที่ฝากฝีมือการจัดงานระดับโลกไว้มากมาย สำหรับแฟนบอลห้ามพลาด ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 จะมีงานเปิดตัวนักฟุตบอล สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประจำฤดูกาล 2024/25 ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษในงานนี้อีกด้วย

ด้าน “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ เผย รู้สึกภาคภูมิใจอย่างมาก ที่ได้เป็นตัวแทนนักแข่งเข้าร่วมกิจกรรมในงานสำคัญงานหนึ่งของจังหวัดบุรีรัมย์และประเทศไทยในครั้งนี้ โดยงาน“ลมหายใจของแผ่นดิน” มีการบำเพ็ญสาธารณกุศล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ส่งต่อลมหายใจ ”บริจาคโลหิต“ จำนวน 7,200 ยูนิต โดยร่วมบริจาคโลหิตภายในงาน และโรงพยาบาล 10 แห่งในโครงการ รวมทั้ง กิจกรรมโรงทานปันสุข ชาวจังหวัดบุรีรัมย์และร้านค้าชื่อดังต่างๆ นำอาหาร-เครื่องดื่มมาบริการแก่ผู้มาร่วมงานฟรี มีร้านอาหาร ของดีบุรีรัมย์ ร้านชื่อดังที่มาร่วมงาน เช่น เป็ดย่างบุรีรัมย์, ลูกชิ้นยืนกินเจ้าดังหลายเจ้าที่มาร่วมออกร้าน ฯลฯ ตลอด 3 วัน กว่า 240 ร้านค้า

“ตี” อนุภาพ ซามูล กล่าวว่า ผมมาแข่งรถที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นประจำทุกๆปี โอกาสนี้นับเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจ อยากเชิญชวนชาวบุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมชมการแสดงที่ยิ่งใหญ่ ร่วมชมการแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา และ “เหรียญที่ระลึก” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จำนวน 80,000 เหรียญ มอบให้กับผู้ร่วมชมงานอีกด้วย

ผู้สนใจสำรองที่นั่ง เพื่อรับชมการแสดง ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://buriram.glide.page โดย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางแฟนเพจ BURIRAM UNITED หรือรับชมผ่านช่องอมรินทร์ทีวี 34HD ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 หลังการถ่ายทอดสดของโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศุภนิดา' เล่นโอลิมปิกหนแรก เก็บชัยเหนือบราซิล 2-0 เกม

การแข่งขันแบดมินตันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปอร์ เดอ ลา ชาแปลล์ อารีนา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในช่วงบ่ายตามเวลาท้องถิ่น ประเภทหญิงเดี่ยว "เม" ศุภนิดา เกตุทอง ขนไก่สาวมือ 16 ของโลก ลงเล่นแมตช์แรก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี พบ จูเลียนา วิเอรา มือ 50 ของโลกจากบราซิล

'บาส-ปอป้อ' ควง 'กุลวฒิ' ต้อนคู่แข่ง 2 เกมรวด เปิดหัวเก็บชัยแบดฯ ปารีสเกมส์

ทีมตบลูกขนไก่ไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม คู่ผสม "บาส-ปอป้อ" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ปราบคู่หูจากเนเธอร์แลนด์ เช่นเดียวกับชายเดี่ยว "วิว-กุลวุฒิ" ที่เปิดหัวไล่ทุบคู่แข่ง 2-0 เกมรวด เก็บชัยประเดิมปารีสเกมส์

2 คู่หูยิงปืนจากจีน ชนะ เกาหลีใต้ ประเดิมเหรียญทองแรกในโอลิมปิก 2024

เหรียญทองแรกในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รู้ผลเป็นที่เรียบร้อย โดยตกเป็นของทัพนักกีฬา "แดนมังกร" ทีมชาติจีน ที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันยิงปืนยาวอัดลม 10 เมตรทีมผสม