2 คู่หูยิงปืนจากจีน ชนะ เกาหลีใต้ ประเดิมเหรียญทองแรกในโอลิมปิก 2024

เหรียญทองแรกในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รู้ผลเป็นที่เรียบร้อย โดยตกเป็นของทัพนักกีฬา “แดนมังกร” ทีมชาติจีน ที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันยิงปืนยาวอัดลม 10 เมตรทีมผสม

การแข่งขันกีฬายิงปืน ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศ ฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ประเภทปืนยาวอัดลม 10 เมตรทีมผสม เป็นการชิงชัยเหรียญทองแรกในปารีสเกมส์ โดยรอบชิงชนะเลิศ จีน แชมป์เก่า ดวลกับเกาหลีใต้

ผลการแข่งขันปรากฏว่า จีน ที่ในครั้งนี้ส่ง เฉิง ลี่ห่าว จับคู่กับหวง ยู่ถิง ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงได้แม่นกว่า เอาชนะ พัค ฮาจุน กับกึม จี-ฮยอน จากเกาหลีใต้ 16-12 ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้สำเร็จ และส่งให้ จีน กลายเป็นชาติที่ได้เหรียญทองแรกในโอลิมปิกเกมส์หนนี้

ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ อิสลาม ซาตปาเยฟ กับอเล็กซานดรา เล จากคาซัคสถาน ที่เฉือนชนะ มักซิมิเลียน อูลบริก กับอันนา ยานส์เซน จาก เยอรมนี 17-5

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' วิจารณ์ฝรั่งเศสจัดพิธีเปิดโอลิมปิก ใช้ปัญญาชน-นักต่อสู้เป็นสินค้าไว้โฆษณาอดีต

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กแสดงความเห็นต่อพิธีเปิดโอลิมปิก Paris 2024 ว่า ข้อชม 1. การคิดนอกกรอบ จัดพิธีเปิดนอกสนามกีฬา ใช้สถานที่สำคัญในเมืองปารีส เป็นที่จัดแสดง

'โอลิมปิก 2024' เปิดฉากทางการ 2 ตำนานจุดคบเพลิง 'นาดาล-ซีดาน' ร่วมแจม

โอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์” ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เริ่มต้นอย่างเป็นทางการ โดยมีเซอร์ไพรส์ช่วงจุดคบเพลิง สร้างความประทับใจแก่แฟนๆ

ฝรั่งเศส ป่วน! วางเพลิงเส้นทางก่อนเปิดปารีสเกมส์ กระทบรถไฟความเร็วสูง

บริษัทรถไฟแห่งชาติฝรั่งเศส หรือ SNCF เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า รถไฟความเร็วสูงได้รับผลกระทบจาก "การกระทำอันชั่วร้าย" หลายครั้ง ซึ่งทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักในวันพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33

'ปิงปอง' ขอบคุณกองทุนฯ หนุนต่อเนื่อง ก่อนสร้างประวัติศาสตร์ลุยอลป.หนแรก

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ขอบคุณผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ หรือ NSDF หลังสนับสนุนสมาคมอย่างเต็มที่ จนมีส่วนสำคัญให้ทีมลูกเด้งไทยสร้างประวัติศาสตร์ ลุยโอลิมปิกเกมส์ ประเภททีมหญิงเป็นครั้งแรก ยืนยันเป้าหมายของสมาคมคือการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วยการไปไกลกว่ารอบ 16 คนในประเภทหญิงเดี่ยว หรือทีมหญิง

ยกน้ำหนัก มั่นใจ มีลุ้นเหรียญโอลิมปิก กองทุนฯ-กกท.หนุนเตรียมทัพเต็มสูบ

พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เผย 4 จอมพลังไทยฟิตเปรี๊ยะ พร้อมขึ้นเวทีโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส ระบุนักกีฬาพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ