เปิดสถานทูตชวนคนไทยร่วมเชียร์ นักกีฬาไทยให้คว้าชัยโอลิมปิก

นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส เผยว่า ทางสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส มีความตั้งใจว่าอยากจะชวนคนไทยที่ไม่สามารถไปร่วมเชียร์ในสนาม หรือหาตั๋วไม่ได้ มารวมตัวกันเชียร์นักกีฬาไทยกันที่สถานเอกอัครราชทูตฯ อยากให้มาร่วมส่งกำลังใจ ฉลองไปด้วยกัน คิดว่าจะเป็นโอกาสที่ดี ที่จะให้ประชาชนคนไทยในกรุงปารีส มีกิจกรรมร่วมกันด้วย

“ชาวไทยทั่วทั้งฝรั่งเศส มีราว 40,000 คน เฉพาะในกรุงปารีส ก็มีหลักหมื่นคน ทราบว่าบางคนมีความตั้งใจ ซื้อตั๋วเตรียมไปเชียร์นักกีฬาเรียบร้อยแล้ว แต่ก็จะมีบางส่วนที่หาตั๋วไมได้ ก็อยากจะเชิญชวนให้ทุกคนมาเชียร์ร่วมกัน ซึ่งเร็วๆนี้จะมีการประชาสัมพันธ์อีกครั้งหนึ่ง ว่าจะเป็นวันไหน หรือกีฬาอะไร”

นายศรัณย์ เผยอีกว่า ตนมีแผนจะเข้าไปเชียร์นักกีฬาในสนามให้มากที่สุด อยากดูทุกกีฬา ไม่เกี่ยวกับตำแหน่ง แต่เชื่อว่าอย่างน้อยถ้านักกีฬาไทย เห็นคนไทยไปเชียร์ มีเสียงคนไทยในสนามก็จะทำให้พวกเขามีกำลังใจ นอกจากนี้ยังอยากเชิญนักกีฬามาพักผ่อน มารับประทานอาหาร และรีแลกซ์ที่ สถานเอกอัครราชทูต ด้วย แต่ทั้งนี้ก็ทราบว่าหมู่บ้านนักกีฬานั้นเข้มงวดมาก คงต้องลองหาโอกาสดู

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศุภนิดา' เล่นโอลิมปิกหนแรก เก็บชัยเหนือบราซิล 2-0 เกม

การแข่งขันแบดมินตันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปอร์ เดอ ลา ชาแปลล์ อารีนา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในช่วงบ่ายตามเวลาท้องถิ่น ประเภทหญิงเดี่ยว "เม" ศุภนิดา เกตุทอง ขนไก่สาวมือ 16 ของโลก ลงเล่นแมตช์แรก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี พบ จูเลียนา วิเอรา มือ 50 ของโลกจากบราซิล

'บาส-ปอป้อ' ควง 'กุลวฒิ' ต้อนคู่แข่ง 2 เกมรวด เปิดหัวเก็บชัยแบดฯ ปารีสเกมส์

ทีมตบลูกขนไก่ไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม คู่ผสม "บาส-ปอป้อ" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ปราบคู่หูจากเนเธอร์แลนด์ เช่นเดียวกับชายเดี่ยว "วิว-กุลวุฒิ" ที่เปิดหัวไล่ทุบคู่แข่ง 2-0 เกมรวด เก็บชัยประเดิมปารีสเกมส์

2 คู่หูยิงปืนจากจีน ชนะ เกาหลีใต้ ประเดิมเหรียญทองแรกในโอลิมปิก 2024

เหรียญทองแรกในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รู้ผลเป็นที่เรียบร้อย โดยตกเป็นของทัพนักกีฬา "แดนมังกร" ทีมชาติจีน ที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันยิงปืนยาวอัดลม 10 เมตรทีมผสม