กกท.-สถานทูตฯจัดเต็มอาหารไทยสุดอร่อย โภชนาการครบเพิ่มพลังนักกีฬา

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)เผยว่า สำหรับทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางมาร่วมศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส51คนนั้น นอกจากกกท. จะตั้งไทยเฮาส์ เพื่อให้บริการในเรื่องวิทยาศาสตร์กีฬา จิตวิทยา กายภาพบำบัด และโภชนาการ เพื่อเตรียมให้นักกีฬามีสภาพร่างกายที่พร้อมและอยู่ในจุดที่ดีที่สุดตอนลงแข่งขัน เรายังมีทีมประมวลผล เก็บข้อมูลสถิติต่างๆ และแก้ไขปัญหาต่างๆด้วย

“กกท.ประสานประสานกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย การที่เรามีรถเพื่อที่จะสามารถเคลื่อนที่และไปในจุดต่างๆ ให้บริการนักกีฬา และแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆด้วย ส่วนในเรื่องของอุปกรณ์ก็จะมีการเพิ่มเติมอุปกรณ์ใหม่ใหม่เข้ามาด้วย ซึ่งก็เชื่อว่านักกีฬาของเราจะได้รับประโยชน์สูงสุด“

”ต้องขอบคุณท่าน ศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ข้าราชการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ ทุกคนที่ได้ให้ความสำคัญกับนักกีฬา และก็ได้ให้บริการหลายๆอย่าง อย่างเรื่องอาหาร ท่านทูตฯก็เพิ่งได้ทราบว่าในหมู่บ้านนักกีฬา ประเภทของอาหารไม่ค่อยถูกปากนักกีฬาไทย ซึ่งก็จะส่งผลต่อระบบโภชนาการ ก็มีการประสานกันเพื่อให้นักกีฬาไทยได้รับรับประทานอาหารไทยที่มีโภชนาการ ครบถ้วน และกินมื้อที่มีโปรตีนสูง ท่านทูตฯจึงสั่งการให้ทำและเตรียมอาหารให้กับนัก ต้องขอบคุณทางสถานทูตอย่างสูง“

“อาหารจากสถานทูต ทางทีมจะทำตามออเดอร์ที่ได้รับ หรือทำตามที่มีการร้องขอเข้ามา หรือในกรณีที่นักกีฬาบางประเภทบางชนิดมีการภารกิจ ที่อาจเจอไม่ได้อยู่ทาน เราก็จะมีการมอนิเตอร์กัน ประสานกันว่าในแต่ละวันนั้นมีความต้องการอาหารมากน้อยเพียงใด และทำเพื่อนำไปแจกจ่าย ซึ่งท่านทูตฯมีโอกาสได้ประสานงาน กับร้านอาหารไทย รวมถึงเปิดครัวที่ สถานทูต หลังทราบว่าประเภทอาหารภายในโรงอาหาร หมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิกอาจไม่อร่อยถูกปากนัก ซึ่งการที่นักกีฬาได้กินอาหารไทยอร่อยๆ ก็น่าจะเป็นการเติมพลังกายและใจ สร้างความรู้สึกดีๆให้กับนักกีฬาในการลงแข่งขัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศุภนิดา' เล่นโอลิมปิกหนแรก เก็บชัยเหนือบราซิล 2-0 เกม

การแข่งขันแบดมินตันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปอร์ เดอ ลา ชาแปลล์ อารีนา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในช่วงบ่ายตามเวลาท้องถิ่น ประเภทหญิงเดี่ยว "เม" ศุภนิดา เกตุทอง ขนไก่สาวมือ 16 ของโลก ลงเล่นแมตช์แรก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี พบ จูเลียนา วิเอรา มือ 50 ของโลกจากบราซิล

'บาส-ปอป้อ' ควง 'กุลวฒิ' ต้อนคู่แข่ง 2 เกมรวด เปิดหัวเก็บชัยแบดฯ ปารีสเกมส์

ทีมตบลูกขนไก่ไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม คู่ผสม "บาส-ปอป้อ" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ปราบคู่หูจากเนเธอร์แลนด์ เช่นเดียวกับชายเดี่ยว "วิว-กุลวุฒิ" ที่เปิดหัวไล่ทุบคู่แข่ง 2-0 เกมรวด เก็บชัยประเดิมปารีสเกมส์

2 คู่หูยิงปืนจากจีน ชนะ เกาหลีใต้ ประเดิมเหรียญทองแรกในโอลิมปิก 2024

เหรียญทองแรกในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รู้ผลเป็นที่เรียบร้อย โดยตกเป็นของทัพนักกีฬา "แดนมังกร" ทีมชาติจีน ที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันยิงปืนยาวอัดลม 10 เมตรทีมผสม