'ฝรั่งเศส'เพิ่มเจ้าหน้าที่ ดูแลความสงบกีฬาโอลิมปิก นักกีฬาไทยไม่ขึ้นรถไฟ

นายธนาไชย ประสิทธิ์หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยเปิดเผยว่าจากเหตุการณ์ เครือข่ายรถไฟความเร็วสูงของประเทศฝรั่งเศส ได้รับผลกระทบจากการก่ออาชญากรรมต่างๆ รวมถึงการวางเพลิง ส่งผลให้ระบบหยุดชะงักเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก จะเริ่มขึ้นในวันศุกร์ที่26กค.2567นั้น

ขณะนี้ ยังไม่มีการเตือนภัยจากเจ้าภาพ แต่จะมีการประชุมกันอีกครั้งนึงในวันเสาร์ที่27กค.นี้หลังจากพิธีเปิดผ่านพ้นไปแล้ว

“ยังไม่มีการยกระดับป้องกันภัยในโอลิมปิกเกมส์ ในส่วนนักกีฬาไทย ไม่ได้นั่งรถไฟแต่ว่านั่งรถบัสไป ทำให้ไม่มีผลกระทบใดๆอย่างแน่นอน”

สำหรับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ พี่จะลงเรือร่วมพิธีเปิดการแข่งขันในคืนวันนี้ตรงกับเวลาไทยเที่ยงคืนครึ่งนักกีฬาประกอบด้วยตัวแทนจาก กรีฑา, สเกตบอร์ด, เทเบิ้ลเทนนิส, จักรยาน, ขี่ม้า, ไคท์บอร์ด, เรือใบ, ว่ายน้ำ และมวย

ส่วนภาพรวมหลังจากเหตุระทึกขวัญวางเพลิงรถไฟนั่น ทางประเทศฝรั่งเศสได้เพิ่มเจ้าหน้าที่ ทั้งตำรวจ/ ทหาร และหน่วยความรักษาความปลอดภัยต่างๆ ได้จัดกำลังออกประจำการณ์จุดต่างๆมากขึ้น ทั้งสายตรวจทางรถยนต์/เดินทาง/ขี่ม้า มีการตรวจสิ่งของโดยเฉพาะกระเป๋าเดินทางอย่างละเอียด 

รรยากาศก่อนพิธีเปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ “ปารีส2024” มีฝนโปรยปรายลงมาเล็กน้อย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงตรวจตรารักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ส่วนแฟนๆ กีฬาจากทั่วทุกมุมโลกต่างทยอยจับจองพื้นที่กันเรียบร้อย

ขณะที่แฟนๆ กีฬาชาวไทยรับชมถ่ายทอดสดกันได้ทางช่อง TSports7 ตั้งแต่ 00.30 น. เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝรั่งเศส ป่วน! วางเพลิงเส้นทางก่อนเปิดปารีสเกมส์ กระทบรถไฟความเร็วสูง

บริษัทรถไฟแห่งชาติฝรั่งเศส หรือ SNCF เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า รถไฟความเร็วสูงได้รับผลกระทบจาก "การกระทำอันชั่วร้าย" หลายครั้ง ซึ่งทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักในวันพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33

'ปิงปอง' ขอบคุณกองทุนฯ หนุนต่อเนื่อง ก่อนสร้างประวัติศาสตร์ลุยอลป.หนแรก

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ขอบคุณผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ หรือ NSDF หลังสนับสนุนสมาคมอย่างเต็มที่ จนมีส่วนสำคัญให้ทีมลูกเด้งไทยสร้างประวัติศาสตร์ ลุยโอลิมปิกเกมส์ ประเภททีมหญิงเป็นครั้งแรก ยืนยันเป้าหมายของสมาคมคือการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วยการไปไกลกว่ารอบ 16 คนในประเภทหญิงเดี่ยว หรือทีมหญิง

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567