ฝรั่งเศส ป่วน! วางเพลิงเส้นทางก่อนเปิดปารีสเกมส์ กระทบรถไฟความเร็วสูง

บริษัทรถไฟแห่งชาติฝรั่งเศส หรือ SNCF เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า รถไฟความเร็วสูงได้รับผลกระทบจาก “การกระทำอันชั่วร้าย” หลายครั้ง ซึ่งทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักในวันพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33

เครือข่ายรถไฟความเร็วสูงของประเทศได้รับผลกระทบจากการก่ออาชญากรรมต่างๆ รวมถึงการวางเพลิง ส่งผลให้ระบบหยุดชะงักเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก จะเริ่มขึ้น

SNCF ออกแถลงการณ์ว่า เส้นทางรถไฟในฝรั่งเศส ทางตะวันตก, ทางเหนือ และตะวันออกได้รับผลกระทบ รถไฟที่วิ่งไปยังเบลเยียมและลอนดอน ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน

เจ้าหน้าที่รัฐบาลประณามเหตุการณ์ดังกล่าวเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ซึ่งจัดขึ้นทั่วแผ่นดินฝรั่งเศส โดยมี ปารีส เมืองหลวงเป็นเมืองหลัก

อย่างไรก็ตาม ทางการฝรั่งเศส ยังไม่ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ยังไม่มีสัญญาณใดๆ บ่งชี้ถึงความเชื่อมโยงกับการแข่งขันครั้งนี้

ตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ทางการกำลังสืบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้น สื่อฝรั่งเศส รายงานตรงกันว่า เกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่บนเส้นทางสายตะวันตกที่มีผู้คนพลุกพล่าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิงปอง' ขอบคุณกองทุนฯ หนุนต่อเนื่อง ก่อนสร้างประวัติศาสตร์ลุยอลป.หนแรก

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ขอบคุณผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ หรือ NSDF หลังสนับสนุนสมาคมอย่างเต็มที่ จนมีส่วนสำคัญให้ทีมลูกเด้งไทยสร้างประวัติศาสตร์ ลุยโอลิมปิกเกมส์ ประเภททีมหญิงเป็นครั้งแรก ยืนยันเป้าหมายของสมาคมคือการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วยการไปไกลกว่ารอบ 16 คนในประเภทหญิงเดี่ยว หรือทีมหญิง

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

ยกน้ำหนัก มั่นใจ มีลุ้นเหรียญโอลิมปิก กองทุนฯ-กกท.หนุนเตรียมทัพเต็มสูบ

พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เผย 4 จอมพลังไทยฟิตเปรี๊ยะ พร้อมขึ้นเวทีโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส ระบุนักกีฬาพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ

นักชกไทยถึงหมู่บ้านนักกีฬา 'วิจารณ์' มั่นใจ กำปั้นหญิงมีเหรียญติดมือแน่

ทีมนักชกมวยสากลทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 เข้าพักหมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อย โดย พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นหญิงออกมากำชับในช่วงเวลาที่เหลือให้นักกีฬาเน้นทำสมาธิ มั่นใจนักชกสาวมีเหรียญแน่นอน แต่ต้องรอลุ้นเทพีแห่งโชคในการจับสลากวันที่ 26 กรกฎาคมนี้

'เมอร์เรย์' ประกาศลงเล่นโอลิมปิก 2024 เป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในอาชีพ

แอนดี เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า มหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเป็นการแข่งขันครั้งสุดท้ายของอาชีพนักหวดลูกสักหลาด

เทควันโด ชุบตัวอังกฤษ 10 วันก่อนลุยโอลิมปิก 'เทนนิส' พร้อมใส่สุดตัวสั่งลา

3 จอมเตะไทยลัดฟ้า บินฝึกซ้อมที่อังกฤษ 10 วัน ก่อนเดินทางเข้าฝรั่งเศส เพื่อลุยศึกโอลิมปิก 2024 “บิ๊กเอ” ชี้เป็นเรื่องดีนักกีฬาไทยได้ซ้อมและผ่อนคลายไปในตัว ดีกว่าไปฝึกซ้อมที่ปารีสก่อน ซึ่งอาจต้องแบ่งสนามฝึกซ้อมกับชาติอื่นๆและเสี่ยงโดนล้วงตับ กำชับ ”โค้ชเช“ ผ่อนโปรแกรมซ้อมให้เบาลง หวั่นนักกีฬาบาดเจ็บในโค้งสุดท้าย ด้าน “เทนนิส” เผยหายเจ็บแล้ว สภาพร่างกายสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ยันใส่แม็กซ์ในโอลิมปิกปารีส ก่อนอำลาชีวิตนักกีฬาเทควันโด