'เสริมศักดิ์'ไม่ยืนยัน 'อินดอร์เกมส์'จัดหรือไม่ งบน้อยจัดไปอาจไม่คุ้ม

ความคืบหน้ากรณีการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์​ ครั้งที่ 6 ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งล่าสุดยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเดินหน้าจัดการแข่งขันหรือไม่ ขณะที่สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ก็มีเดดไลน์ให้กับประเทศไทย ว่าจะต้องแสดงความพร้อมในการจัดการแข่งขันให้ได้ ไม่เช่นนั้นจะถูกยกเลิกการเป็นเจ้าภาพนั้น

ล่าสุด นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ตอนนี้เราอยากจะวิเคราะห์และดูเรื่องของความคุ้มค่าต่างๆ ให้ดีที่สุด เนื่องจากงบประมาณหรือเงินของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาตินั้นมีค่อนข้างจำกัด อยากให้คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ลองพิจารณาดูว่ามีอะไรที่สามารถปรับลดได้บ้าง เพื่อจะมาพิจารณากันอีกครั้งหนึ่ง รวมถึงอาจจะพิจารณาชนิดกีฬาที่จะส่งเข้าร่วมแข่งขัน อาจจะมีการปรับลดบางส่วนหรือไม่ ก็จะรีบประชุมและหาข้อสรุปให้ได้โดยเร็ว

ส่วนประเด็นถ้าไม่สามารถจัดการแข่งขันได้จะส่งผลเสียอะไรต่อประเทศไทยบ้างนั้น นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ก็คงจะถูกมองว่าประเทศไทยไม่มีความพร้อม แต่ก็มองว่าถ้าจะจัดแล้วมันก็ต้องมีความคุ้มค่าด้วยเช่นกัน

เรื่องของการปรับลดชนิดกีฬาที่จะส่งเข้าร่วมแข่งขัน อาจจะมาพิจารณากันอีกครั้งว่าชนิดไหนมีความมั่นใจขนาดไหน ถ้ามั่นใจก็ส่งแข่งขันแต่ถ้าไม่มั่นใจก็คงจะต้องมาพิจารณากันอีกครั้งหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝรั่งเศส ป่วน! วางเพลิงเส้นทางก่อนเปิดปารีสเกมส์ กระทบรถไฟความเร็วสูง

บริษัทรถไฟแห่งชาติฝรั่งเศส หรือ SNCF เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า รถไฟความเร็วสูงได้รับผลกระทบจาก "การกระทำอันชั่วร้าย" หลายครั้ง ซึ่งทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักในวันพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33

'ปิงปอง' ขอบคุณกองทุนฯ หนุนต่อเนื่อง ก่อนสร้างประวัติศาสตร์ลุยอลป.หนแรก

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ขอบคุณผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ หรือ NSDF หลังสนับสนุนสมาคมอย่างเต็มที่ จนมีส่วนสำคัญให้ทีมลูกเด้งไทยสร้างประวัติศาสตร์ ลุยโอลิมปิกเกมส์ ประเภททีมหญิงเป็นครั้งแรก ยืนยันเป้าหมายของสมาคมคือการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วยการไปไกลกว่ารอบ 16 คนในประเภทหญิงเดี่ยว หรือทีมหญิง

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567