'ปัทมา'ยกให้ชายเดี่ยว ความหวังสูงสุดขนไก่ไทยลุ้นเหรียญประวัติศาสตร์

ความเคลื่อนไหวทีมแบดมินตันไทย ที่จะประเดิมการแข่งขันรอบแรกในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตอนนี้นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมอย่างมาก ทุกคนทุ่มเทและหวังว่าจะคว้าชัยชนะในทุกๆ รอบให้ได้ ต้องขอกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทยทุกคน ไม่ใช่แค่แบดมินตัน แต่รวมถึงทั้ง 51 คนที่มาแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

ประมุขขนไก่ไทย กล่าวต่อว่า ถ้าถามความหวังของแบดมินตันไทยนั้น ส่วนตัวเรียงลำดับที่น่าจะมีลุ้นเหรียญของไทยก็จะไล่จากชายเดี่ยว, คู่ผสม, หญิงคู่, หญิงเดี่ยว และชายคู่ จากนั้นก็ค่อยไปลุ้นตอนแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง

“ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันรายการอะไร นักกีฬาทุกคนก็หวังเหรียญอยู่แล้ว แน่นอนตัวเองก็หวังว่านักกีฬาจะสามารถคว้าเหรียญได้ แต่เชื่อว่านักกีฬาทุกคนที่มาแข่งก็คิดเหมือนกันหมด เขามีการศึกษาคู่แข่งมาเป็นอย่างดี นั่นจึงเป็นความสนุกของการแข่งขันกีฬานั่นเอง” คุณหญิงปัทมากล่าวปิดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝรั่งเศส ป่วน! วางเพลิงเส้นทางก่อนเปิดปารีสเกมส์ กระทบรถไฟความเร็วสูง

บริษัทรถไฟแห่งชาติฝรั่งเศส หรือ SNCF เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า รถไฟความเร็วสูงได้รับผลกระทบจาก "การกระทำอันชั่วร้าย" หลายครั้ง ซึ่งทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักในวันพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33

'ปิงปอง' ขอบคุณกองทุนฯ หนุนต่อเนื่อง ก่อนสร้างประวัติศาสตร์ลุยอลป.หนแรก

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ขอบคุณผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ หรือ NSDF หลังสนับสนุนสมาคมอย่างเต็มที่ จนมีส่วนสำคัญให้ทีมลูกเด้งไทยสร้างประวัติศาสตร์ ลุยโอลิมปิกเกมส์ ประเภททีมหญิงเป็นครั้งแรก ยืนยันเป้าหมายของสมาคมคือการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วยการไปไกลกว่ารอบ 16 คนในประเภทหญิงเดี่ยว หรือทีมหญิง

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567