ปิงปองโอลิมปิก 2024 รอบแรก 'หญิง'มือ55ของโลกชนโปแลนด์มือ48โลก

จับสายเทเบิลเทนนิส โอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบแรก (64 คน) ซึ่งจะเริ่ม 27 ก.ค.นี้  “ทิพย์” อรวรรณ มือ 36 โลก พบนักกีฬายูเครน มือ 85 ของโลก ส่วน “หญิง” สุธาสินี มือ 55 โลก ชนนักกีฬาโปแลนด์ มือ 48 ของโลก  ด้านประเภททีมหญิง ไทยซึ่งผ่านเข้าร่วมเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ดวลเจ้าภาพ ฝรั่งเศส รอบ 16 ทีม

ความเคลื่อนไหวของทีมเทเบิลเทนนิสทีมไทย ซึ่งถือเป็นทีมกีฬาทัพแรกๆ ที่เดินทางมาถึง กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อทำการฝึกซ้อม เตรียมความพร้อม ก่อนลงทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 27 ก.ค.นี้ ล่าสุด เมื่อช่วงดึก 24 ก.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการจับสายแข่งขันในประเทศบุคคลหญิงเดี่ยว ซึ่งมี 2 นักกีฬาไทยลงแข่งขัน รวมถึงประเภททีมหญิงออกมาแล้ว

สำหรับในประเภทหญิงเดี่ยว “ทิพย์” อวรวรรณ พาระนัง มือ 36 ของโลก จะประเดิมสนามรอบแรก (รอบ 64 คน) พบกับ มาการิต้า เพซอตสกา มือ 85 ของโลก จากยูเครน โดยหากผ่านรอบแรกไปได้ รอบที่สอง หรือรอบ 32 คนสุดท้าย จะเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่าง เบอร์นาเด็ตต์ ซอคส์ อดีตรองแชมป์ยุโรป มือ 10 ของโลก จากโรมาเนีย หรือ โซว จิงยี่ มือ 113 ของโลก จากสิงคโปร์

ด้าน “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร มือ 55 ของโลก ที่เมื่อสามปีก่อน ในศึก ”โตเกียว 2020“ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาเทเบิลเทนนิสหญิง ไทยคนแรกที่ผ่านเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้าย ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ มาคราวนี้ เจ้าตัวจะลงสนามรอบแรก (64 คน) พบกับ นาตาเลีย บาเยอร์ มือ 48 ของโลก จากโปแลนด์

โดยหากผ่านรอบนี้ไปได้ รอบที่สอง หรือ 32 คนสุดท้าย จะกับพบผู้ชนะระหว่าง จอน จินฮี มือ 14 ของโลก จากเกาหลีใต้ หรือ ฟู้ หยู มือ 80 ของโลก จากโปรตุเกส โดยเกมรอบแรกประเภทหญิงเดี่ยว จะทำการแข่งขันกันในวันที่ 27 ก.ค.นี้

ขณะที่ประเภททีมหญิง ซึ่งมี 16 ประเทศผ่านเข้าร่วมการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-10 ส.ค.นี้ ทีมสาวไทย ทีมอันดับที่ 13 ของโลก ที่สร้างประวัติศาสตร์เข้าร่วมการแข่งขันเป็นครั้งแรก ถูกจับมาพบกับเจ้าภาพฝรั่งเศส ทีมอันดับ 8 ของโลก โดยประเภททีมหญิง จะทำการแข่งขันแบบน็อคเอาท์ ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยกน้ำหนัก มั่นใจ มีลุ้นเหรียญโอลิมปิก กองทุนฯ-กกท.หนุนเตรียมทัพเต็มสูบ

พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เผย 4 จอมพลังไทยฟิตเปรี๊ยะ พร้อมขึ้นเวทีโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส ระบุนักกีฬาพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ

เปิดหัวบอลชายอลป.สุดดราม่า 'ฟ้าขาว' โดน VAR ริบประตู พ่าย 'โมร็อกโก' 1-2

ฟุตบอลชาย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 เริ่มต้นด้วยดราม่าตั้งแต่วันแรกของการแข่งขันจากวิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) ในเกมที่ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา พลิกล็อกพ่าย โมร็อกโก 1-2 เมื่อวันพุธที่ 24 กรกฎาคม โดยถูกริบประตูตีเสมอ