'ไทยเฮาส์'พร้อมเสริมกำลังนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิกเกมส์

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (ไทยเฮาส์) ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมี นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) , ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ,นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทยมิสเตอร์ปาสกาล ปูลัน นายกเทศมนตรีเมืองวิลเนิฟ เลอ การ์แลน, นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและคณะผู้บริหารเข้าร่วมพิธี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวว่า “การมาครั้งนี้ถือโอกาสมาเปิดศูนย์ไทยเฮาส์ เพื่อคอยสนับสนุนนักกีฬาให้แข็งแกร่ง ทั้งร่างกาย และจิตใจ สามารถฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ โดยช่วงแข่งขันคงมีผู้หลักผู้ใหญ่ในประเทศหลายคนมาเยี่ยมให้กำลังใจ ทั้งนี้การเล่นกีฬา การตัดสินใจสุดท้ายจะเป็นตัวชี้ชะตา แน่นอนว่ากีฬามีแพ้มีชนะ แต่เมื่อถึงคราวต้องสู้กัน ต้องตั้งหลักดีๆ ขอให้กำลังใจทุกคน ขอให้โชคดีเล่นสุดความสามารถ มีเหรียญติดกลับมาประเทศไทย”

ทั้งนี้ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (ไทยเฮาส์) จะให้บริการซึ่งประกอบไปด้วย การฟื้นฟูสภาพร่างกายด้วยอุปกรณ์วิทยาศาสตร์การกีฬา การนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อก่อนและหลังการฝึกซ้อม การให้บริการด้านการโภชนาการ รวมถึงดูแลด้านจิตวิทยา เพื่อให้นักกีฬามีความพร้อมที่สุดในการแข่งขันต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยกน้ำหนัก มั่นใจ มีลุ้นเหรียญโอลิมปิก กองทุนฯ-กกท.หนุนเตรียมทัพเต็มสูบ

พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เผย 4 จอมพลังไทยฟิตเปรี๊ยะ พร้อมขึ้นเวทีโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส ระบุนักกีฬาพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ

เปิดหัวบอลชายอลป.สุดดราม่า 'ฟ้าขาว' โดน VAR ริบประตู พ่าย 'โมร็อกโก' 1-2

ฟุตบอลชาย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 เริ่มต้นด้วยดราม่าตั้งแต่วันแรกของการแข่งขันจากวิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) ในเกมที่ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา พลิกล็อกพ่าย โมร็อกโก 1-2 เมื่อวันพุธที่ 24 กรกฎาคม โดยถูกริบประตูตีเสมอ

'มาดามแป้ง' เปิดโต๊ะเจรจาลุล่วง 'ทรูวิชั่นส์' คัมแบ็คยิงสดบอลไทย

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หวังแฟนบอลช่วยสนับสนุน ทรูวิชั่นส์ หลังสมาคมฯ บรรลุสัญญาขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25 ให้เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการกลับมาถ่ายทอดสดผ่านรูปแบบทีวี อีกครั้ง พร้อมยืนยันจ่ายเงินสนับสนุนไทยลีก 1-2 งวดแรก 5 สิงหาคมนี้ ทันที