ยกน้ำหนัก มั่นใจ มีลุ้นเหรียญโอลิมปิก กองทุนฯ-กกท.หนุนเตรียมทัพเต็มสูบ

พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เผย 4 จอมพลังไทยฟิตเปรี๊ยะ พร้อมขึ้นเวทีโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส ระบุนักกีฬาพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ แถมทั้ง 4 คนมีพัฒนาการดีเยี่ยม เชื่อจากสถิติมีลุ้นเหรียญทุกคน พร้อมขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนงบเตรียมทัพกว่า 7 ล้านบาท ไปใช้ทำทีมในมิติต่างๆ จนได้โควตาลุยรอบสุดท้าย ขอคนไทยช่วยส่งแรงใจเชียร์ มั่นใจรอบนี้ทีมจอมพลังสร้างความสุขให้กับคนไทยอีกครั้งอย่างแน่นอน

พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมยกน้ำหนักไทย ชุดเตรียมทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส ว่า นักกีฬาทั้ง 4 คนที่คว้าโควตาร่วมชิงชัยในศึก “ปารีส 2024” รอบนี้ ทุกคนผ่านการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง อยู่ที่ศูนย์ฝึกยกน้ำหนักฯ จ.เชียงใหม่ ซึ่งทุกคนมีสภาพร่างกายสมบูรณ์ พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจแล้ว โดยทีมมีโปรแกรมจะออกเดินทางจากประเทศไทยไปยังกรุงปารีส ในช่วงดึกวันที่ 28 ก.ค.นี้ ซึ่งหลังเดินทางถึงในวันที่ 29 ก.ค.ก็จะเข้าพักที่หมู่บ้านนักกีฬา และเข้าสู่โปรแกรมเตรียมร่างกายและฝึกซ้อมก่อนขึ้นเวทีแข่งขันต่อไป

พลเอก วิสุทธิ์ กล่าวต่อไปว่า ต้องขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่ให้การสนับสนุนสมาคมในการเตรียมทีมมาเป็นอย่างดีและต่อเนื่อง โดยสนับสนุนเป็นงบประมาณกว่า 7 ล้านบาท ซึ่งสมาคมได้นำไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายต่างๆทั้ง เบี้ยเลี้ยงนักกีฬา, ค่าที่พัก, ค่าอุปกรณ์การฝึกซ้อม, ค่าอาหารเสริม รวมไปถึงค่าจ้างโค้ชไทยและโค้ชต่างชาติ ซึ่งก็ทำให้นักกีฬาพร้อมเต็มที่ เมื่อขึ้นเวทีแข่งขันเก็บคะแนนในสนามประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่โคลอมเบีย, เกาหลีใต้, กาตาร์, อุซเบกิสถาน และภูเก็ต จนนักกีฬาของเราสามารถควอลิฟายเข้าร่วมแข่งขันได้ 4 รุ่น เป็นชาย 2 รุ่น และหญิง 2 รุ่น

“สมาคมยกน้ำหนักคว้าเหรียญครั้งแรกเมื่อปี 2000 จาก เกษศราภรณ์ สุตา จากนั้นทุกครั้งที่เข้าร่วมแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้าย เราก็ไม่ทำให้แฟนๆ กีฬาชาวไทยผิดหวัง เพราะทุกครั้งที่เข้าร่วมนักกีฬาทุกคนสู้อย่างเต็มที่ และมีเหรียญรางวัล ทั้งเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดงกลับมาฝากแฟนกีฬาชาวไทยโดยตลอด เช่นกันกับครั้งนี้ ที่เราได้โควตา 4 รุ่น เมื่อดูจากความพร้อม บวกกับสถิติของนักกีฬาเราที่พัฒนาขึ้นแล้ว ถือว่าอยู่ในข่ายที่มีลุ้นเหรียญรางวัลทั้ง 4 คน อย่างไรก็ตามก็คงไม่ประมาทชาติอื่นๆ ที่อาจจะพัฒนาเช่นเราด้วยเหมือนกัน ทั้งนี้ต้องฝากแฟนๆ ช่วยส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬายกน้ำหนักไทยของเราในศึกโอลิมปิก 2024 ด้วยครับ”

สำหรับกีฬายกน้ำหนักในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 มีชิงชัยทั้งสิ้น 10 เหรียญทอง แบ่งเป็นชาย 5 รุ่น และหญิง 5 รุ่น แต่ละชาติได้สิทธิ์เข้าร่วมเต็มที่ไม่เกินชาติละ 6 รุ่น (ชาย 3 รุ่น หญิง 3 รุ่น) โดยโปรแกรมแข่งขันของทีมนักกีฬายกน้ำหนักไทยทั้ง 4 คน (เวลาไทย) มีดังนี้

วันพุธ ที่ 7 ส.ค.2567 เวลา 20.00 น. ธีระพงศ์ ศิลาชัย แข่งขันรุ่น 61 กก.ชาย จากนั้นในคืนวันเดียวกันหรือเช้าตรู่วันพฤหัสบดี ที่ 8 ส.ค.2567 เวลา 00.30 น. สุรจนา คำเบ้า แข่งขันรุ่น 49 กก., ช่วงดึกวันพฤหัสบดี ที่ 8 ส.ค.2567 (เช้าตรู่วันที่ 9 ส.ค.2567) เวลา 00.30 น. วีรพล วิชุมา แข่งขัน รุ่น 73 กก.ชาย และ วันอาทิตย์ ที่ 11 ส.ค.2567 เวลา 16.30 น. ดวงอักษร ใจดี แข่งขัน รุ่นมากกว่า 81 กก.หญิง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักชกไทยถึงหมู่บ้านนักกีฬา 'วิจารณ์' มั่นใจ กำปั้นหญิงมีเหรียญติดมือแน่

ทีมนักชกมวยสากลทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 เข้าพักหมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อย โดย พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นหญิงออกมากำชับในช่วงเวลาที่เหลือให้นักกีฬาเน้นทำสมาธิ มั่นใจนักชกสาวมีเหรียญแน่นอน แต่ต้องรอลุ้นเทพีแห่งโชคในการจับสลากวันที่ 26 กรกฎาคมนี้

'เมอร์เรย์' ประกาศลงเล่นโอลิมปิก 2024 เป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในอาชีพ

แอนดี เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า มหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเป็นการแข่งขันครั้งสุดท้ายของอาชีพนักหวดลูกสักหลาด

นักกีฬาไทยขอบคุณ'ทรู คอร์ป 'มอบ'ซิม' หนุนการสื่อสาร ช่วงลุย'ปารีส 2024'

ทัพนักกีฬาไทย ชุดแรกที่มีเทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, จักรยานประเภทถนน, กรีฑา และว่ายน้ำ ลัดฟ้าบุกปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมขอบคุณ ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่มอบ “ซิมทรู GO Travel” ในการเข้าร่วมทำศึกโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ช่วยให้มั่นใจในเรื่องการสื่อสาร ขอกำลังจากใจครอบครัว เติมพลังใจเต็มเปี่ยม เตรียมพร้อมสำหรับการชิงชัย

'ธนา' ยืนยัน นักกีฬาไทยเปลี่ยนใส่ชุดวอร์ม ร่วมพิธีเปิด โอลิมปิก 2024

หลังเกิดกระแสดราม่าเรื่องชุดพิธีการที่นักกีฬาทีมชาติไทย จะสวมใส่ในพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งหลายเสียงในโลกโซเชียลต่างมองว่าดีไซน์ไม่สวย เชย และไม่เข้ากับยุคสมัย

'ม.เกษมบัณฑิต' เกาะติด'ปารีส2024' ผุดแคมเปญเชียร์นักกีฬาไทย

ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยว่าจากการที่ประเทศฝรั่งเศสจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนครั้งที่ 33 หรือปารีสเกมส์ 2024 ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 นั้น

Alibaba.com ตั้ง'Tony Parker' แชมป์NBAสี่สมัย เป็นแอมบาสเดอร์ อลป.'ปารีส 2024'

Alibaba.com แพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับอีคอมเมิร์ซระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) ระดับโลก ล่าสุดได้ประกาศแต่งตั้งให้ Tony Parker เป็นแอมบาสเดอร์ระดับโลกในแคมเปญ “Same Player, New Game” สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 โดย Alibaba.com เป็นพันธมิตรบริการอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 ในครั้งนี้