เปิดหัวบอลชายอลป.สุดดราม่า 'ฟ้าขาว' โดน VAR ริบประตู พ่าย 'โมร็อกโก' 1-2

ฟุตบอลชาย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 เริ่มต้นด้วยดราม่าตั้งแต่วันแรกของการแข่งขันจากวิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) ในเกมที่ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา พลิกล็อกพ่าย โมร็อกโก 1-2 เมื่อวันพุธที่ 24 กรกฎาคม โดยถูกริบประตูตีเสมอ

ทีมจากทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งมีปม เอ็นโซ เฟร์นานเดซ ร้องเพลงเหยียดชาวฝรั่งเศส ออกโซเชียล มีเดีย ฉลองแชมป์โคปา อเมริกา 2024 ดูเหมือนจะแบ่งแต้ม โมร็อคโก โดยตามตีเสมอ 2-2 นาทีที่ 16 ของการทดเจ็บครึ่งหลัง โดย คริสเตียน เมดินา โหม่งระยะเผาชน หลังลูกซ้ำของ นิโคลัส โอตาเมนดี กองหลังตัวเก๋า กับ บรูโน อมิโอเน ชนคาน

“ฟ้าขาว” คัมแบ็กแบบดราม่าจากตามอยู่ 0-2 แต่กลายเป็นสร้างความไม่พอใจแก่แฟนๆ โมร็อคโก ที่สตาด เจฟฟรอย-กิชาร์ จนขว้างขวดและประทัดลงบนสนาม รวมถึงก้าวข้ามแบร์ริเออร์ เป็นเหตุให้นักเตะอาร์เจนไตน์หวาดกลัว ซึ่งทาง เกล็นน์ นีเบิร์ก ผู้ตัดสินชาวสวีเดน สั่งนักเตะทั้ง 2 ทีมกลับห้องแต่งตัว จึงเชื่อกันว่าการแข่งขันสิ้นสุดแล้ว

ทั้ง 2 ทีมปฏิเสธกลับลงสนาม โดยมี สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า คอยหนุนหลัง ถึงแม้ นีเบิร์ก ถูกผู้ตัดสินในห้อง VAR ทักท้วงว่าตำแหน่งของ อมิโอเน (คนซ้ำ) อาจล้ำหน้า

ทว่า 90 นาทีนับตั้งแต่เสียงนกหวีดสุดท้าย ทีมของ ฮาเวียร์ มาสเชราโน เพิ่งได้รับแจ้งว่า กำลังตรวจสอบประตูตีเสมอ 2-2 โดยกรณียืนยันประตู ก็จะจบเกมทันที และ กรณี อมิโอเน ล้ำหน้า ก็จะต้องเล่นต่ออีก 3 นาที

ณ เวลานั้นทั้ง 2 ทีมอยู่ในชุดแข่งขัน รอสัญญาณเรียกกลับลงสนาม หลังสิ้นเสียงนกหวีดสุดท้าย 2 ชั่วโมง แล้วแข่งต่อแบบไม่มีผู้ชม สุดท้ายเกมก็จบลงด้วยความพ่ายแพ้ของ อาร์เจนตินา ที่มีต่อ โมร็อกโก แบบพลิกล็อก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง