'มาดามแป้ง' เปิดโต๊ะเจรจาลุล่วง 'ทรูวิชั่นส์' คัมแบ็คยิงสดบอลไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หวังแฟนบอลช่วยสนับสนุน ทรูวิชั่นส์ หลังสมาคมฯ บรรลุสัญญาขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25 ให้เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการกลับมาถ่ายทอดสดผ่านรูปแบบทีวี อีกครั้ง พร้อมยืนยันจ่ายเงินสนับสนุนไทยลีก 1-2 งวดแรก 5 สิงหาคมนี้ ทันที

โดยนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข่าวดี เป็นการสยบข่าวลือทั้งหมด หลังจบงาน FA Thailand Awards วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ว่า “ปีที่แล้วตลอดทั้งปี สมาคม ไม่สามารถขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดได้ ทำให้ตั้งแต่ แป้ง เข้ามารับตำแหน่งในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ ก็ได้พยายามทำงานเรื่องนี้เต็มที่ จนเราบรรลุสัญญากับทางทรูวิชันส์ ที่จะเป็นผู้รับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดของไทยลีก 1 และไทยลีก 2 รวมถึงฟุตบอลถ้วย 2 รายการ”

“ท่ามกลางข่าวลือที่สะพัดมากมายว่าปีนี้จะไม่มีการถ่ายทอดสด ต้องขอบคุณทาง ทรูวิชันส์ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต้องขอบคุณ คุณเนวิน ชิดชอบ ที่ปรึกษาของ แป้ง ที่เป็นผู้พูดคุยกับ ทรูฯ ร่วมกับ แป้ง จนเราได้ข้อสรุปร่วมกัน ดีใจที่วันนี้ ฟุตบอลไทยลีก จะกลับมาถ่ายทอดสดผ่านทาง ทีวี อีกครั้ง อยากฝากแฟนบอลสนับสนุน ทรูวิชั่นส์ และ รับชมผ่านช่องทางที่ถูกต้องเพื่อเป็นกำลังใจให้ ทรูวิชั่นส์ และ สมาคม ด้วย”

“ไทยลีก 2 ทางทรูฯ แจ้งว่าตอนแรกจะถ่ายทอดสดขั้นต่ำ 30 นัด แต่ก็จะพยายามเจรจาให้ได้มากกว่านั้น เท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ที่การันตีแล้ว คือ ทีมไทยลีก 1 จะได้รับเงินเพิ่มขึ้นจาก 7 ล้านบาท เป็น 10 ล้านบาท และ ทีมไทยลีก 2 จาก 1.5 ล้านบาท เป็น 3 ล้านบาท โดยไทยลีก 1 และ 2 จะจ่ายงวดแรก 25% วันที่ 5 สิงหาคมนี้ อย่างน้อยก็พิสูจน์ว่า ในขณะที่ แป้ง เข้ารับตำแหน่งได้ 5 เดือน การทำงานของสภากรรมการชุดนี้ เรามีความโปร่งใสเรื่องเงิน และ ไม่เคยติดค้างทีมไหนเลย”

สำหรับฟุตบอลไทยลีก 2024/25 เตรียมเปิดฤดูกาล วันที่ 9 สิงหาคม 2567 นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทรูวิชั่นส์' ชวนย้อนความรู้สึกถึงรักแรกที่ลืมยาก '14 อีกครั้ง I Love You Two Thousand'

“14 อีกครั้ง I Love You Two Thousand ” หนังแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ย้อนวัย ที่เล่าถึงชีวิตวัยรุ่นตอนปลาย แต่กลับโหยหาประสบการณ์รักแรก อกหักครั้งแรก เพื่อนกลุ่มแรก วีรกรรมสุดแสบที่เคยทำในช่วงชีวิตวัยรุ่นตอนต้น ที่พร้อมจะมาเติมเต็มความชุ่มชื่นหัวใจให้เราเสมอ

'ทรูวิชั่นส์'ทุ่มเงินคว้าลิขสิทธิ์ ถ่ายสด'พรีเมียร์ลีก'2024/25 ครบ380แมตช์

เตรียมมันกับพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ 2024-25 ทรูวิชั่นส์ ส่งตรงคอนเทนต์ลิขสิทธิ์ถึงบ้านดู สด ครบทุกแมตช์ ให้คนไทยได้ชมเต็มอิ่ม พร้อมประสบการณ์ใหม่ครั้งแรกในไทยกับ แอปพลิเคชัน ทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่)

เชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์ ใน'เอวิยอง แชมเปียนชิพ' ที่'ทรูวิชั่นส์'เริ่ม11ก.ค.นี้

ดิ อามุนดี้ เอวิยอง แชมเปียนชิพ 2024 เป็นเมเจอร์ ลำดับที่ 4 ปีที่แล้ว เซลีน บูติเยร์ โปรสาวลูกครึ่งไทยฝรั่งเศส คว้าแชมป์ต่อหน้าแฟน ๆ ในสนาม เอวิยอง กอล์ฟ รีสอร์ท เป็นครั้งแรกในอาชีพ และในปีนี้ นอกจาก บูติเยร์ จะมาป้องกันตำแหน่งแชมป์แล้ว โปรสาวไทยชุดใหญ่ที่จะไปล่าแชมป์ที่ฝรั่งเศส ก็จะนำทัพโดย จีโน่ - อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวไทยที่อันดับโลกดีที่สุดในตอนนี้ เพิ่งคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ ดาว แชมเปียนชิพ ร่วมกับพาร์ทเนอร์จากจีน หยิน รัวหนิง ผลงานใน เอวิยอง แชมเปียนชิพ 3 ปีล่าสุด ติดท็อป 10 ทั้งหมด

'ทรูวิชั่นส์' ชวนเปิดประตูสู่ดินแดนภารตะใน 'ADVENTURE BY ACCIDENT S2'

ความสนุกของการเดินทางกำลังจะเริ่มต้นอีกครั้ง กับรายการท่องเที่ยวแสนโด่งดังจากประเทศเกาหลีใต้ ที่เพิ่งคว้ารางวัลรายการบันเทิงยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัล The 60th Baeksang Arts Award 2024 ตอนนี้ได้เดินทางมาถึง Season ที่ 2 แล้ว สำหรับ “ADVENTURE BY ACCIDENT S2”

'ทรู แบงค็อกฯ'ได้ดาวยิงใหม่ 'ริไชโร ซิฟโควิช' อดีตทีมชาติเนเธอร์แลนด์U21

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ปฏิบัติการเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง หลังอิมพอร์ตต่างชาติตัวใหม่เป็นรายที่สองเพื่อลุยศึกฤดูกาล 2024/2025 ด้วยการเซ็นสัญญาคว้าตัว ‘ริไชโร ซิฟโควิช’ ศูนย์หน้าวัย 27 ปี มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวถือเป็นอดีตดาวรุ่งแห่งวงการลูกหนังดัตช์ ผ่านการลงเล่นในลีกสูงสุดของยุโรปและเอเชียมาหลายสโมสร และเคยติดทีมชาติเนเธอแลนด์แลนด์ในระดับเยาวชนมาแล้ว

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67