26ปีที่รอคอย 'สงขลา'เป็นเจ้าภาพฟุตบอล'คิงส์คัพ' ครั้งที่ 50

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศผลการคัดเลือก เจ้าภาพ ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ในงาน FA Thailand Awards 2023/24 ผลปรากฎว่าสิทธิ์ตกเป็นของ จังหวัดสงขลา ที่ผ่านคุณสมบัติมากที่สุด จากการพิจารณาของคณะกรรมการ ที่ สมาคมฯ จัดตั้งขึ้น

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ เป็นฟุตบอลถ้วยในระดับนานาชาติที่เก่าแก่มากที่สุดในทวีปเอเชีย โดยการแข่งขันครั้งที่ 50 จะจัดขึ้นภายใต้ปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 7-15 ตุลาคม 2567 แข่งขันทีมละ 2 นัด ในรูปแบบน็อคเอาท์ รอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ โดยทุกนัดจะเป็นการแข่งขันในระดับ International ‘A’ Match นำผลการแข่งขันไปคำนวณในการจัดฟีฟ่าแรงกิ้ง

โดยมี 3 จังหวัดที่เสนอตัวเข้ามาเป็นเจ้าภาพ ประกอบด้วย เชียงราย , สงขลา และ เชียงใหม่ ก่อนที่คณะกรรมการ จะพิจารณาให้ จังหวัดสงขลา มีความพร้อมมากที่สุด โดยจะใช้สนาม ติณสูลานนท์ สำหรับจัดการแข่งขัน ภายใต้ความจุ 20,000 ที่นั่ง (Seat)

การแข่งขันครั้งนี้ มี 4 ชาติที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว ประกอบด้วย ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ) อันดับ 101 ของโลก , ทีมชาติซีเรีย อันดับ 93 ของโลก , ทีมชาติทาจิกิสถาน อันดับ 103 ของโลก และแชมป์เมื่อปี 2022 และ ทีมชาติฟิลิปปินส์ อันดับ 147 ของโลก โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี เอชดี ช่อง 32 ส่วนประกบคู่แข่งขัน จะมีการจับสลากเพื่อแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

สำหรับ จังหวัดสงขลา ถือเป็นจังหวัดที่ 2 ของภาคใต้ ที่ได้สิทธ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟุตบอลคิงส์คัพ ต่อจ่าก จังหวัดภูเก็ต และ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 26 ปี ที่ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เตรียมมาแข่งขันที่ จังหวัดสงขลา อีกครั้ง ต่อจาก ในฟุตบอลเอเชียน เกมส์ ปี 1998

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทนนิส'​พร้อมนักเทควันโด้ ลงฝึกซ้อมทันที ที่ค่ายมวยไทยเมืองเรดดิ้ง

“เทนนิส”​ พาณิภัค จอมเตะแชมป์โอลิมปิก 2020 พร้อม “หยู” บัลลังก์​ และ “ใบเตย” ศศิกานต์​ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง หลังเดินทางถึงประเทศอังกฤษ​ ได้ลงซ้อมที่ค่ายมวยไทยในมืองเรดดิ้ง โดย “โค้ชเช”​เน้นฝึกซ้อมเพื่อรักษาสภาพความฟิต ไม่โหมหนักเพราะหวั่นนักกีฬาเจ็บในช่วงโค้งสุดท้าย ด้านศิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อของ ”เทนนิส“​ เตรียมบินมาเชียร์ลูกสาว ยันที่สุราษฎร์ธานี ตั้งจอยักษ์เชียร์สดวันที่ 7 ส.ค.นี้ ที่ พาณิภัค ลงชิงทอง

'มาครง'ปธน.ฝรั่งเศส ยืนยันเปิดโอลิมปิกในแม่น้ำแซน แม้หวั่นความปลอดภัย-อากาศ

เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ยืนยันพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกในกรุงปารีส จะจัดขึ้นในแม่น้ำแซน ตามแผนที่วางเอาไว้ทั้งหมด แม้จะมีข้อกังวลเรื่องความปลอดภัยและสภาพอากาศก็ตาม

'ยูฟ่า' ตั้งข้อหา 'โรดรี-โมราตา' 2 นักเตะสเปน พูดถ้อยคำพาดพิง 'ยิปรอลตาร์'

โรดรี และ อัลบาโร โมราตา สองซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ยูโร 2024 ถูกสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า ตั้งข้อหา หลังการกระทำของพวกเขาระหว่างขบวนพาเหรดฉลองถ้วยรางวัลที่กรุงมาดริดเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา

นักชกไทยถึงหมู่บ้านนักกีฬา 'วิจารณ์' มั่นใจ กำปั้นหญิงมีเหรียญติดมือแน่

ทีมนักชกมวยสากลทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 เข้าพักหมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อย โดย พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นหญิงออกมากำชับในช่วงเวลาที่เหลือให้นักกีฬาเน้นทำสมาธิ มั่นใจนักชกสาวมีเหรียญแน่นอน แต่ต้องรอลุ้นเทพีแห่งโชคในการจับสลากวันที่ 26 กรกฎาคมนี้