'บุรีรัมย์ มาราธอน'เผยผลสำรวจความพึงพอใจ งานนี้คือที่สุด

โค้งสุดท้ายก่อนเปิดรับสมัครนักวิ่ง “บุรีรัมย์ มาราธอน 2025” ฝ่ายจัดการแข่งขันเผยผลสำรวจความพึงพอใจของนักวิ่ง โดยผลโหวต “ทัพใหญ่กองเชียร์” ที่มีจำนวนมากกว่านักวิ่ง ได้คะแนนสูงสุด ด้วยเอกลักษณ์ไนท์ รัน ที่จัดเต็มแสงสีเสียงและดนตรี คึกคักตลอดเส้นทาง ได้รับการขนานนามว่า เทศกาลดนตรีที่มียาวที่สุด 42.195 กม. ถูกใจนักวิ่งสายแดนซ์ เปิดรับสมัคร 3-4 ส.ค.นี้ทั่วโลกผ่านช่องทางออนไลน์ โดยจะจัดแถลงข่าวในวันที่ 27 ส.ค.อย่างสุดยิ่งใหญ่ เพื่อฉลองสู่ปีที่ 9

ความเคลื่อนไหวงานไนท์ รัน อันดับหนึ่งของไทย “บุรีรัมย์ มาราธอน2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง” ภายใต้แนวคิด สวรรค์ของนักวิ่ง ที่จะจัดแข่งขันในวันที่ 25 มกราคม 2568 ออกสตาร์ทที่สนามแข่งรถ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และเข้าเส้นชัยที่สนามฟุตบอลช้าง อารีนา หนึ่งในงานวิ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้รับการรับรองจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (World Athletics) มาตรฐาน Gold Label ระยะมาราธอนรายการแรกและรายการเดียวของประเทศไทย

นายโชติชนก ชิดชอบ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขัน (Race Director) บุรีรัมย์ มาราธอน เปิดเผยว่า บุรีรัมย์ มาราธอน ปีที่ผ่านมา มีจำนวนนักวิ่ง 32,822 คน แบ่งเป็น ระยะมาราธอน (42.195 กม.) จำนวน 8,432 คน , ระยะฮาล์ฟ มาราธอน (21.1 กม.) จำนวน 11,945 คน, ระยะมินิ มาราธอน (10 กม.) จำนวน 9,156 คน และระยะฟัน รัน (4.554 กม.) จำนวน 3,289 คน แบ่งเป็นผู้ชาย 59.05% , ผู้หญิง 40.95% โดยระยะ ฮาล์ฟ มาราธอน มีนักวิ่งมากที่สุดคิดเป็น 36% รองลงมาเป็นระยะมินิ มาราธอน 28%, ระยะมาราธอน 26% และฟันรัน 10% มีนักวิ่งระดับอีลีทของโลกลงแข่งขันมากถึง 45 คน เนื่องจากนักวิ่งที่มีจำนวนสูงถึง 32,822 คน ทำให้จำนวนอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ที่ดูแลรับผิดชอบในส่วนต่างๆมากถึง 6,877 คน จำนวนผู้ติดตามนักวิ่งและกองเชียร์ 64,578 คน

จากผลสำรวจความพึงพอใจของนักวิ่ง พบว่า อันดับ 1 ลงคะแนนให้ “ความประทับใจกองเชียร์ตลอดเส้นทางวิ่ง” มีคะแนนสูงสุด, รองลงมาเป็นเส้นทางวิ่งที่มีมาตรฐาน, ช่วงเวลาจัดงานมีความเหมาะสม, การปล่อยตัวนักวิ่งตรงเวลาไม่แออัด, จุดให้บริการน้ำดิ่มมีความเหมาะสมเพียงพอ, เจ้าหน้าที่ดูแลเส้นทาง ดูแลความปลอดภัยเป็นอย่างดี, Pacer Sweeper มีจำนวนเหมาะสม ดูแลนักวิ่งอย่างดี, จุดปฐมพยาบาลหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพียงพอและรวดเร็ว, อาหารของนักวิ่งอร่อยถูกปาก และมีความเหมาะสมเพียงพอ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีเสียงสะท้อนจากนักวิ่งทั้งจุดเด่นจุดด้อยที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน ไม่ละเลย มุ่งพัฒนาให้การแข่งขันบุรีรัมย์ มาราธอน พัฒนายิ่งขึ้นในทุกปี

“กองเชียร์ บุรีรัมย์มาราธอน ยกให้เป็นอันดับหนึ่งในใจของนักวิ่งทุกคน ด้วยการจัดเต็มแสงสีเสียงและดนตรี คึกคักตลอดเส้นทาง ทำให้ได้รับการขนานนามว่า เทศกาลดนตรีที่มียาวที่สุด 42.195 กม. ถูกใจนักวิ่งสายแดนซ์ มากที่สุด”

นอกเหนือจากการสำรวจความพึงพอใจตามมาตรฐานงานวิ่งแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุด ก็คือ ภาพความประทับใจของการรอรับนักวิ่งคนสุดท้ายเข้าเส้นชัย ตลอด 8 ปี ของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานและผู้ริเริ่มจัดการการแข่งขันบุรีรัมย์ มาราธอน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจทุกรายละเอียดของฝ่ายจัดการแข่งขันที่ให้ความสำคัญต่อนักวิ่งทุกคน ชัยชนะไม่ใช่แค่ผู้ที่วิ่งเข้าเส้นชัยคนแรก แต่หมายถึงทุกคนที่ชนะใจ ร่างกายตัวเอง จนเข้าสู่เส้นชัยได้ในที่สุด

สำหรับราคาค่าสมัคร“บุรีรัมย์ มาราธอน 2025” สุดยอดไนท์ รัน อันดับหนึ่ง ฝีมือคนไทย ยังคงเท่าเดิมทั้ง 4 ระยะได้แก่ ระยะมาราธอน (42.195 กม.) 1,000 บาท, ระยะฮาล์ฟ มาราธอน (21.1 กม.) 800 บาท , ระยะมินิ มาราธอน (10 กม.) 600 บาท และระยะฟัน รัน (4.554 กม.) 500 บาท โดยผู้สมัครอายุ 60 ปีขึ้นไปจะลดราคา 50% และ 70 ปี ขึ้นไป ร่วมวิ่งฟรี

เปิดรับสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.burirammarathon.com และ www.runningconnect.com โดยแบ่งเป็น นักวิ่งเก่า (ปี 2017-2024) สมัครวันที่ 3 สิงหาคม 2567 เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป และนักวิ่งทั่วไปสมัครวันที่ 4 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป และจะมีการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันในวันที่ 27 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 น ที่สโมสรราชพฤกษ์คลับ ถนนวิภาวดี-รังสิต กรุงเทพ” เพื่อฉลองสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทนนิส'​พร้อมนักเทควันโด้ ลงฝึกซ้อมทันที ที่ค่ายมวยไทยเมืองเรดดิ้ง

“เทนนิส”​ พาณิภัค จอมเตะแชมป์โอลิมปิก 2020 พร้อม “หยู” บัลลังก์​ และ “ใบเตย” ศศิกานต์​ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง หลังเดินทางถึงประเทศอังกฤษ​ ได้ลงซ้อมที่ค่ายมวยไทยในมืองเรดดิ้ง โดย “โค้ชเช”​เน้นฝึกซ้อมเพื่อรักษาสภาพความฟิต ไม่โหมหนักเพราะหวั่นนักกีฬาเจ็บในช่วงโค้งสุดท้าย ด้านศิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อของ ”เทนนิส“​ เตรียมบินมาเชียร์ลูกสาว ยันที่สุราษฎร์ธานี ตั้งจอยักษ์เชียร์สดวันที่ 7 ส.ค.นี้ ที่ พาณิภัค ลงชิงทอง

'มาครง'ปธน.ฝรั่งเศส ยืนยันเปิดโอลิมปิกในแม่น้ำแซน แม้หวั่นความปลอดภัย-อากาศ

เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ยืนยันพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกในกรุงปารีส จะจัดขึ้นในแม่น้ำแซน ตามแผนที่วางเอาไว้ทั้งหมด แม้จะมีข้อกังวลเรื่องความปลอดภัยและสภาพอากาศก็ตาม

'ยูฟ่า' ตั้งข้อหา 'โรดรี-โมราตา' 2 นักเตะสเปน พูดถ้อยคำพาดพิง 'ยิปรอลตาร์'

โรดรี และ อัลบาโร โมราตา สองซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ยูโร 2024 ถูกสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า ตั้งข้อหา หลังการกระทำของพวกเขาระหว่างขบวนพาเหรดฉลองถ้วยรางวัลที่กรุงมาดริดเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา

นักชกไทยถึงหมู่บ้านนักกีฬา 'วิจารณ์' มั่นใจ กำปั้นหญิงมีเหรียญติดมือแน่

ทีมนักชกมวยสากลทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 เข้าพักหมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อย โดย พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นหญิงออกมากำชับในช่วงเวลาที่เหลือให้นักกีฬาเน้นทำสมาธิ มั่นใจนักชกสาวมีเหรียญแน่นอน แต่ต้องรอลุ้นเทพีแห่งโชคในการจับสลากวันที่ 26 กรกฎาคมนี้