'เทนนิส'​พร้อมนักเทควันโด้ ลงฝึกซ้อมทันที ที่ค่ายมวยไทยเมืองเรดดิ้ง

“เทนนิส”​ พาณิภัค จอมเตะแชมป์โอลิมปิก 2020 พร้อม “หยู” บัลลังก์​ และ “ใบเตย” ศศิกานต์​ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง หลังเดินทางถึงประเทศอังกฤษ​ ได้ลงซ้อมที่ค่ายมวยไทยในมืองเรดดิ้ง โดย “โค้ชเช”​เน้นฝึกซ้อมเพื่อรักษาสภาพความฟิต ไม่โหมหนักเพราะหวั่นนักกีฬาเจ็บในช่วงโค้งสุดท้าย ด้านศิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อของ ”เทนนิส“​ เตรียมบินมาเชียร์ลูกสาว ยันที่สุราษฎร์ธานี ตั้งจอยักษ์เชียร์สดวันที่ 7 ส.ค.นี้ ที่ พาณิภัค ลงชิงทอง

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาเทควันโดไทย ชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งประกอบไปด้วย “เทนนิส”​ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เก่า จากศึกโตเกียวเกมส์​ ในรุ่น 49 กก.หญิง พร้อมด้วย “ใบเตย”​ ศศิกานต์ ทองจันทร์​ รุ่น 62 กก.หญิง และ “หยู”​ บัลลังก์​ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก.ชาย โดยสามจอมเตะไทยเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อม ที่ค่ายมวยไทย ในเมืองเรดดิ้ง ประเทศอังกฤษ

ความคืบหน้าล่าสุด หลัง 3 จอมเตะไทยเดินทางไปถึงประเทศอังกฤษเมื่อช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา ก็ได้ลงฝึกซ้อมปรับตัว ที่ค่ายมวยไทย ในเมืองเรดดิ้ง ประเทศอังกฤษทันที โดย ”โค้ชเช“ ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดทีมชาติไทย พร้อม “โค้ชเล็ก”​ ชนาธิป ซ้อนขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ได้ให้ 3 นักกีฬาไทย ลงฝึกซ้อมเพื่อปรับตัวกับสภาพแวดล้อม ทั้งเรื่องของอากาศและเวลาต่อเนื่องโดยเน้นหนักหนักไปที่การซ้อมเพื่อรักษาสภาพร่างกายของนักกีฬาให้ฟิตและสมบูรณ์ที่สุด และไม่ได้โหมฝึกหนัก อย่างที่ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยได้กำชับเอาไว้ก่อนออกเดินทางมาแก้ตัว เนื่องจากเกรงว่านักกีฬาจะได้รับบาดเจ็บในช่วงโค้งสุดท้าย โดยทีทเทควันโดไทยมีกำหนดเก็บตัวที่อังกฤษ 10 วัน ก่อนเดินทางเข้าฝรั่งเศส 1 ส.ค.นี้
 
สำหรับโปรแกรมของสามจอมเตะไทยในศึก “ปารีส 2024“  “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่เป็นแชมป์เก่าในรุ่น 49 กก.หญิง ได้บายรอบแรก (รอบ 16 คน) โดยเข้าไปรอเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ​ รอพบผู้ชนะระหว่าง อูไมมา เอล บูชติ จากโมร็อคโก หรือ แอนนา ดา คอสตา ดา ซิลวา ปินโต จากติมอร์ ตะวันออก วันที่ 7 ส.ค.นี้ ส่วน บัลลังก์ ทับทิมแดง ซึ่งจะลงแข่งขันในรุ่น 68 กก.ชาย จะพบกับ ฮาเวียร์​ เปเรซ โปโล อดีตแชมป์ยุโรป และเจ้าของเหรียญเงินชิงแชมป์โลก ปี 2019 ในวันที่ 8 ส.ค.นี้ ด้าน “ใบเตย“ ศศิกานต์ ทองจันทร์ จะแข่งขันในรุ่น 67 กก.หญิง พบ แคโรไลน์ ซานโต๊ส จากบราซิล วันที่ 9 ส.ค.นี้
 
ด้าน ศิริชัย วงศ์พัฒนกิจ คุณพ่อของ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เปิดเผยว่า ในโอลิมปิกเกมส์รอบนี้ ตนเองพร้อมครอบครัว รวมถึงคนไทยที่อยู่ปารีส ที่อยู่ที่อังกฤษ​ และสวิตเซอร์แลนด์ รวมๆแล้วเกือบ 30 คน แจ้งกับตนมาว่า จะเดินทางมาเชียร์ที่ประเทศฝรั่งเศสด้วย เพื่อให้กำลังใจ พาณิภัค และนักกีฬาเทควันโดไทยคนอื่นๆแบบติดขอบสนาม ส่วนที่บ้านเกิดของ “เทนนิส”​ ที่หมู่บ้านรินทอง จ.สุราษฏร์ธานี  ก็จะมีการจัดกิจกรรมเชียร์สดเช่นกันเหมือนทุกๆครั้ง ต้องขอบคุณทางผู้ว่าราชการจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่ยืนยันจะจัดกิจกรรมเชียร์สดผ่านจอยักษ์ ในช่วงที่ ”เทนนิส“​ ลงแข่งขันวันที่ 7 ส.ค.นี้  
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมอร์เรย์' ประกาศลงเล่นโอลิมปิก 2024 เป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในอาชีพ

แอนดี เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า มหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเป็นการแข่งขันครั้งสุดท้ายของอาชีพนักหวดลูกสักหลาด

เทควันโด ชุบตัวอังกฤษ 10 วันก่อนลุยโอลิมปิก 'เทนนิส' พร้อมใส่สุดตัวสั่งลา

3 จอมเตะไทยลัดฟ้า บินฝึกซ้อมที่อังกฤษ 10 วัน ก่อนเดินทางเข้าฝรั่งเศส เพื่อลุยศึกโอลิมปิก 2024 “บิ๊กเอ” ชี้เป็นเรื่องดีนักกีฬาไทยได้ซ้อมและผ่อนคลายไปในตัว ดีกว่าไปฝึกซ้อมที่ปารีสก่อน ซึ่งอาจต้องแบ่งสนามฝึกซ้อมกับชาติอื่นๆและเสี่ยงโดนล้วงตับ กำชับ ”โค้ชเช“ ผ่อนโปรแกรมซ้อมให้เบาลง หวั่นนักกีฬาบาดเจ็บในโค้งสุดท้าย ด้าน “เทนนิส” เผยหายเจ็บแล้ว สภาพร่างกายสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ยันใส่แม็กซ์ในโอลิมปิกปารีส ก่อนอำลาชีวิตนักกีฬาเทควันโด

'เซาธ์เกต' ประกาศอำลา 'อังกฤษ' ปิดฉากกุนซือใหญ่ 8 ปี หลังแห้วแชมป์ยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ หลังคุมทีมมาอย่างยาวนาน 8 ปีเต็ม เป็นจำนวนทั้งสิ้น 102 นัด ซึ่งแมตช์ล่าสุดคือเกมยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศที่แพ้ให้กับสเปน 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

'อังกฤษ'ลุ้นแชมป์รอบ58ปี เจอด่านหิน'สเปน'คืนนี้ อาจถึงดวลจุดโทษ

ในที่สุดศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ก็เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายประจำทัวร์นาเมนต์ เป็นการลงสนามฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบ "สิงโตคำราม" อังกฤษ รองแชมป์เมื่อหนก่อน แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 10 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

ปธ.ยูฟ่า อัดสื่อเมืองผู้ดี เลิกทำข่าวด้อยค่า 'เซาธ์เกต' และควรออกมาขอโทษ

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ออกมาประณามคำวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาสื่อเมืองผู้ดีที่มุ่งเป้าไปที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ว่าเป็นเรื่องน่าละอาย และเรียกร้องคำขอโทษอีกด้วย