นักชกไทยถึงหมู่บ้านนักกีฬา 'วิจารณ์' มั่นใจ กำปั้นหญิงมีเหรียญติดมือแน่

ทีมนักชกมวยสากลทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 เข้าพักหมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อย โดย พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นหญิงออกมากำชับในช่วงเวลาที่เหลือให้นักกีฬาเน้นทำสมาธิ มั่นใจนักชกสาวมีเหรียญแน่นอน แต่ต้องรอลุ้นเทพีแห่งโชคในการจับสลากวันที่ 26 กรกฎาคมนี้

ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่าง 26 กรกฎาคม ถึง 11 สิงหาคม ล่าสุดขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทยชาย-หญิง ได้เข้าพักภายในหมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อยเมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชมวยหญิงทีมชาติไทย เผยว่าที่ผ่านมาได้ร่วมฝึกซ้อมเทรนนิ่งแคมป์กับชาติต่างๆ หลายชาติ ไม่ว่าจะเป็นประเทศจีน, ตุรกี, โคลอมเบีย, ฝรั่งเศส, โปแลนด์ ฯลฯ ได้ประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม
นักมวยหญิงได้ประลองกับชาติต่างๆ ได้

“นักกีฬาต้องเรียนรู้ข้อผิดพลาดของตัวเอง และนำไปแก้ไข รวมถึงตอนนี้เราก็ได้เห็นฟอร์มของนักมวยมือวางในแต่ละรุ่น ซึ่งนักมวยสากลทีมชาติไทย มีความสามารถไม่หนีคู่ชกมากนัก บางรุ่นนักชกไทยทำได้ดีกว่า”

“ขณะนี้ทุกคนเริ่มนับถอยหลัง เหลือเวลาอีก 4 วันก็จะถึงวันแข่งขันจริง ต้องบอกว่านักมวยทุกคนมีความสมบูรณ์ทางกายและสภาพจิตใจที่ดี ไม่มีการบาดเจ็บ พร้อมที่จะแข่งขัน ในวันที่ 27 ก.ค.นี้”

“ส่วนความหวังในการลุ้นเหรียญรางวัลต้องดูการจับสลากแบ่งสายในวันที่ 26 ก.ค. ถึงจะมองออกว่าเส้นทางของแต่ละคนจะมีความหวังมากน้อยเพียงใด แต่ได้กำชับให้ทุกคนมีสมาธิ มีความมุ่งมั่นและช่วงเวลาที่เหลือให้ทุกคนทบทวนเทคนิคและแท็คติก ที่ได้ฝึกซ้อมไว้ เพื่อรับมือกับสถานการณ์จริงในวันแข่งขัน”

“สุดท้ายต้องฝากบอกแฟนมวยพี่น้องชาวไทยส่งแรงใจแรงเชียร์ให้ทีมมวยสากลทีมชาติไทยในโอลิมปิคครั้งนี้ด้วย จะไม่ทำให้แฟนมวยผิดหวังเด็ดขาด” วิจารณ์ พลฤทธิ์ ทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขันกีฬามวยสากลสมัครเล่น ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเริ่มแข่งขันตั้งแต่ 27 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะมีวันชิงเหรียญทองตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม จนถึง 10 สิงหาคม ซึ่งเหล่ากำปั้นจากประเทศไทยได้โควต้าไปปารีสเกมส์ 8 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมอร์เรย์' ประกาศลงเล่นโอลิมปิก 2024 เป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในอาชีพ

แอนดี เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า มหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเป็นการแข่งขันครั้งสุดท้ายของอาชีพนักหวดลูกสักหลาด

นักกีฬาไทยขอบคุณ'ทรู คอร์ป 'มอบ'ซิม' หนุนการสื่อสาร ช่วงลุย'ปารีส 2024'

ทัพนักกีฬาไทย ชุดแรกที่มีเทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, จักรยานประเภทถนน, กรีฑา และว่ายน้ำ ลัดฟ้าบุกปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมขอบคุณ ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่มอบ “ซิมทรู GO Travel” ในการเข้าร่วมทำศึกโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ช่วยให้มั่นใจในเรื่องการสื่อสาร ขอกำลังจากใจครอบครัว เติมพลังใจเต็มเปี่ยม เตรียมพร้อมสำหรับการชิงชัย

'ธนา' ยืนยัน นักกีฬาไทยเปลี่ยนใส่ชุดวอร์ม ร่วมพิธีเปิด โอลิมปิก 2024

หลังเกิดกระแสดราม่าเรื่องชุดพิธีการที่นักกีฬาทีมชาติไทย จะสวมใส่ในพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งหลายเสียงในโลกโซเชียลต่างมองว่าดีไซน์ไม่สวย เชย และไม่เข้ากับยุคสมัย

'ม.เกษมบัณฑิต' เกาะติด'ปารีส2024' ผุดแคมเปญเชียร์นักกีฬาไทย

ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยว่าจากการที่ประเทศฝรั่งเศสจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนครั้งที่ 33 หรือปารีสเกมส์ 2024 ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 นั้น

Alibaba.com ตั้ง'Tony Parker' แชมป์NBAสี่สมัย เป็นแอมบาสเดอร์ อลป.'ปารีส 2024'

Alibaba.com แพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับอีคอมเมิร์ซระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) ระดับโลก ล่าสุดได้ประกาศแต่งตั้งให้ Tony Parker เป็นแอมบาสเดอร์ระดับโลกในแคมเปญ “Same Player, New Game” สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 โดย Alibaba.com เป็นพันธมิตรบริการอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 ในครั้งนี้

'ฟ้าขาว 'แบโผ 18 นักเตะ ลุยโอลิมปิก 2024 'อัลบาเรซ-โอตาเมนดี' นำทัพ

ฮาเวียร์ มาสเคราโน กุนซือทัพ "ฟ้าขาว" รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี 4 นักเตะจากชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกร่วมทัพด้วย