'เมอร์เรย์' ประกาศลงเล่นโอลิมปิก 2024 เป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในอาชีพ

แอนดี เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า มหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเป็นการแข่งขันครั้งสุดท้ายของอาชีพนักหวดลูกสักหลาด

เมอร์เรย์ ในวัย 37 ปี กำลังจะแขวนแร็กเก็ตในปีนี้ หลังคว้าแชมป์ 3 แกรนด์ สแลม และแชมป์เอทีพี ทัวร์ 46 สมัย เฉพาะประเภทชายเดี่ยว รวมถึงคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัยติดต่อกัน ในปี 2012 ที่ลอนดอน และ 2016 ที่ริโอ เด จาเนโร

เจ้าตัวตั้งเป้าทิ้งทวนต่อหน้าแฟนๆ ศึกวิมเบิลดัน 2024 เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทว่าบาดเจ็บหลังจนขอถอนตัวจากการแข่งขันประเภทเดี่ยว และ เอ็มมา ราดูคานู สาวน้อยมหัศจรรย์ของ สหราชอาณาจักร ถอนตัวจากการเล่นคู่ผสม เนื่องจากเจ็บข้อมือ

ถึงกระนั้น เมอร์เรย์ ยังลงเล่นประเภทชายคู่กับ เจมี พี่ชาย แต่จอดป้ายแค่รอบแรก ที่ออลล์ อิงแลนด์ คลับ อย่างไรก็ตาม “ปารีสเกมส์” แอนดี เมอร์เรย์ มีโปรแกรมลงเล่น โอลิมปิก ครั้งที่ 5 ของอาชีพ ทั้งประเภทเดี่ยว และคู่ ซึ่งจะเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในชีวิต

เมอร์เรย์ โพสต์ข้อความบน “เอ็กซ์” สื่อสังคมออนไลน์ ว่า “เดินทางถึงปารีส เพื่อลงเล่นเทนนิสรายการสุดท้ายของผม”

“การรับใช้ สหราชอาณาจักร เป็นความทรงจำอันมีค่าสุดของอาชีพ และผมภูมิใจอย่างยิ่งสำหรับการทำหน้าที่ครั้งสุดท้าย”

เมอร์เรย์ เข้าร่วมโอลิมปิกครั้งแรก ที่กรุงปักกิ่ง ปี 2008 แต่ตกรอบแรก กระทั่งคว้าเหรียญทองสมัยแรก ที่กรุงลอนดอน ปี 2012 โดยเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จาก สวิตเซอร์แลนด์ ล้างแค้นศึกวิมเบิลดัน รอบชิงชนะเลิศ ปีเดียวกัน

ปี 2016 เมอร์เรย์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นป้องกันแชมป์โอลิมปิกคนแรก โดยเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จาก อาร์เจนตินา ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร

เมอร์เรย์ สัมผัสแชมป์ แกรนด์ สแลม ครั้งแรก ปี 2012 รายการ ยูเอส โอเพน โดยเอาชนะ โนวัค ยอโควิช จาก เซอร์เบีย 3-2 เซต ตามด้วยแชมป์วิมเบิลดัน 2013 โดยย้ำแค้น ยอโควิช 3 เซตรวด และปี 2016 เอาชนะ มิลอส ราโอนิค จาก แคนาดา 3 เซตรวด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักชกไทยถึงหมู่บ้านนักกีฬา 'วิจารณ์' มั่นใจ กำปั้นหญิงมีเหรียญติดมือแน่

ทีมนักชกมวยสากลทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 เข้าพักหมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อย โดย พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นหญิงออกมากำชับในช่วงเวลาที่เหลือให้นักกีฬาเน้นทำสมาธิ มั่นใจนักชกสาวมีเหรียญแน่นอน แต่ต้องรอลุ้นเทพีแห่งโชคในการจับสลากวันที่ 26 กรกฎาคมนี้

นักกีฬาไทยขอบคุณ'ทรู คอร์ป 'มอบ'ซิม' หนุนการสื่อสาร ช่วงลุย'ปารีส 2024'

ทัพนักกีฬาไทย ชุดแรกที่มีเทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, จักรยานประเภทถนน, กรีฑา และว่ายน้ำ ลัดฟ้าบุกปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมขอบคุณ ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่มอบ “ซิมทรู GO Travel” ในการเข้าร่วมทำศึกโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ช่วยให้มั่นใจในเรื่องการสื่อสาร ขอกำลังจากใจครอบครัว เติมพลังใจเต็มเปี่ยม เตรียมพร้อมสำหรับการชิงชัย

'ธนา' ยืนยัน นักกีฬาไทยเปลี่ยนใส่ชุดวอร์ม ร่วมพิธีเปิด โอลิมปิก 2024

หลังเกิดกระแสดราม่าเรื่องชุดพิธีการที่นักกีฬาทีมชาติไทย จะสวมใส่ในพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งหลายเสียงในโลกโซเชียลต่างมองว่าดีไซน์ไม่สวย เชย และไม่เข้ากับยุคสมัย

'ม.เกษมบัณฑิต' เกาะติด'ปารีส2024' ผุดแคมเปญเชียร์นักกีฬาไทย

ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยว่าจากการที่ประเทศฝรั่งเศสจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนครั้งที่ 33 หรือปารีสเกมส์ 2024 ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 นั้น

Alibaba.com ตั้ง'Tony Parker' แชมป์NBAสี่สมัย เป็นแอมบาสเดอร์ อลป.'ปารีส 2024'

Alibaba.com แพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับอีคอมเมิร์ซระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) ระดับโลก ล่าสุดได้ประกาศแต่งตั้งให้ Tony Parker เป็นแอมบาสเดอร์ระดับโลกในแคมเปญ “Same Player, New Game” สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 โดย Alibaba.com เป็นพันธมิตรบริการอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 ในครั้งนี้

'ฟ้าขาว 'แบโผ 18 นักเตะ ลุยโอลิมปิก 2024 'อัลบาเรซ-โอตาเมนดี' นำทัพ

ฮาเวียร์ มาสเคราโน กุนซือทัพ "ฟ้าขาว" รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี 4 นักเตะจากชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกร่วมทัพด้วย