กกท. พาเจาะลึก 3 นักบิดทีมดัง 'โมโตจีพี' เผยความประทับใจต่อประเทศไทย

การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดทีมบินลัดฟ้าสัมภาษณ์พิเศษ 6 หนุ่มนักบิดชื่อดังของโลกจาก 3 ทีมชั้นนำ ฮอนด้า,ยามาฮ่า และดูคาติ ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ สังเวียนชื่อดังของโลก เรียกน้ำย่อยแฟนคลับชาวไทย ด้านโจอัน เมียร์ และ ลูก้า มารินี เผยหลงรักชายหาดและวัฒนธรรมและบรรยากาศของไทย ส่วนฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ชอบอากาศที่ประเทศไทยแม้จะค่อนข้างร้อน โดย“ผัดไทย-ข้าวเหนียวมะม่วง” ขึ้นแท่นเมนูอาหารสุดโปรดนักบิดดัง ขณะที่เมนูโปรดของ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่าคือ สะเต๊ะ และข้าวผัด รวมทั้งยังเผยถึงความประทับใจจากการแข่งสนามประเทศไทย ก่อนแข่งขันในเดือนตุลาคมนี้ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขัน โมโตจีพี สนามประเทศไทย นำโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ ดอร์น่า สปอร์ต จัดทำโปรเจ็กต์ Exclusive Interview With MotoGP Riders Presented By Sports Authority Of Thailand ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ World Event สุดยิ่งใหญ่อลังการ ภายใต้ชื่อ รายการ PT Grand Prix of Thailand ที่จะระเบิดศึกในวันที่ 25-27 ตุลาคม 2567 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ส่ง “แพร” ทวินันท์ เพิ่มพูล อินฟลูเอนเซอร์สาวคนดังขวัญใจไบค์เกอร์ บินลัดฟ้าสัมภาษณ์พิเศษ 6 หนุ่มนักบิดชื่อดังของโลกมาฝากแฟนคลับ เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนการแข่งขัน

“โจอัน เมียร์ และ ลูก้า มารินี” จากฮอนด้า นอกจากจะกล่าวถึงเป้าการทำผลงานในฤดูกาลนี้ ยังเผยถึงความประทับใจ ความชื่นชอบในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น อาหาร, ชายหาดและวัฒนธรรม เมนูสุดโปรดของทั้งคู่คือ “ผัดไทย” ส่วน ลูก้า มารินี ชื่นชอบ เกาะหลีเป๊ะ

ลูก้า มารินี กล่าวถึงความประทับใจของอัฒจันทร์หลักหรือ Grand Stand สนามประเทศไทยว่า “แกรนด์ สแตนด์ เป็นส่วนที่น่าทึ่งมาก เมื่ออยู่ที่กริด สตาร์ท เราจะเห็นแฟนโมโตจีพีเต็มพื้นที่แกรนด์ สแตนด์ไปหมด แฟนๆอยู่ใกล้ชิดกับนักแข่งมากและเป็นช่วงเวลาที่สวยงามมาก”

ด้าน “ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ อเล็กซ์ รินส์” จากยามาฮ่า กล่าวถึง ผลงานในปีนี้ที่ต้องพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้ตำแหน่งที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และพยายามให้ยามาฮ่าไปสู่กลุ่มผู้นำให้ได้

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร เผยว่า ส่วนที่ชอบที่สุดของประเทศไทย คือ แฟนชาวไทย, ผัดไทยและผมรักอากาศประเทศไทย แม้ว่าจะร้อนไปนิดหน่อย โดยทั้งฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ อเล็กซ์ รินส์ มีเมนูโปรดคือ “ข้าวเหนียวมะม่วง” พร้อมทิ้งท้ายด้วยการอ้อนแฟนคลับชาวไทยให้มาเชียร์ที่ “กวาร์ตาราโร สแตนด์” กันมากๆ

ส่วน “ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า, เอเนีย บาสเตียนินี” จาก ดูคาติ เผยถึง การต่อสู้ในการแข่งขันในฤดูกาล2024 และโอกาสในการคว้าแชมป์โลกมาครอง

เมนูโปรดของ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่าคือ สะเต๊ะ และข้าวผัด ส่วน เอเนีย บาสเตียนินี ชื่นชอบผัดไทย โดยคิดว่าผัดไทยที่อร่อยต้องมีรสเผ็ด

ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า, เอเนีย บาสเตียนินี กล่าวทิ้งท้าย ว่า รอคอยการแข่งขันในประเทศไทยอย่างตื่นเต้น เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่สวยงาม แฟนชาวไทยสุดยอดมากๆ ให้การต้อนรับพวกเราอย่างดี รอคอยที่จะให้ถึงวันแข่งขันเร็วๆ เชื่อว่าจะเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมที่สุด

ในโอกาสนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ยังมอบของขวัญสุดพิเศษให้กับแฟนคลับโมโตจีพี ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ 6 นักบิดดัง มอบเสื้อ PT Grand Prix of Thailand พร้อมลายเซ็น โดยร่วมกิจกรรมได้ที่แฟนเพจ Chang Circuit Buriram
ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 19 ก.ค. ประกาศผลผู้โชคดีวันที่ 25 ก.ค.2567

แฟนโมโตจีพี ติดตามคลิป Exclusive Interview With MotoGP Riders Presented By Sports Authority Of Thailand ในตอนต่อไป ได้ที่แฟนเพจ Chang Circuit Buriram ส่วนบัตรชมการแข่งขันยังมีจำหน่ายที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ allticket

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.เดินหน้าจัด 'AIR SEA LAND 2024' เทศกาลกีฬา-ท่องเที่ยว-สันทนาการ

การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเดินหน้ากีฬาขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ดันไทยสู่เมืองศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว ผ่านการจัดกิจกรรมจัดกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว “AIR SEA LAND หรอยแรง 360 องศา” ในพื้นที่จังหวัดระนองและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ช่วงวันหยุดยาว 10-12 สิงหาคมนี้ ภายในงานเตรียมพบความสุขและความสนุกแบบล้นทะลัก ทั้งการแข่งขันกีฬาและสันทนาการ การท่องเที่ยว ของอร่อยมากมาย รวมถึงกิจกรรมบันเทิง และคอนเสิร์ตแบบจัดเต็มแสง สี เสียง จากศิลปินดัง

เพิ่มโภชนาการนักกีฬาไทย สู้โอลิมปิก-พาราฯ'2024 'อายิโนะโมะโต๊ะ' จับมือกกท.-ส.แบดฯ

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข ประกาศความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (BAT) สนับสนุนโภชนาการครบวงจรสำหรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยและทัพนักกีฬาทีมชาติไทย เตรียมพร้อมคว้าชัยชนะในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ด้วยการทุ่มงบประมาณ 4 ล้านบาท สานต่อโครงการ Thailand Victory Project หนุนการดูแลโภชนาการแบบครบวงจร ด้วยการส่งเสริมสุขภาพและบูสต์อัปเอเนอร์จี้นักกีฬาด้วยโภชนาการการกีฬาและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยศาสตร์แห่งกรดอะมิโน (AminoScience)

กกท.จัด'เชียร์กัน มันส์ขึ้น' ฟุตบอลยุโรป2024รอบชิงฯ จอยักษ์คืนนี้ 14 ก.ค. 67

ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 ได้ทำการฟาดแข้งกันมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. 67 โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลัง แอโร่ซอฟ ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ร่วมจัดโครงการกิจกรรมกีฬา E-Sport และกิจกรรมส่งเสริมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างแรงบันดาลใจ

แฟน'โมโตจีพี'ใจฟู ฝ่ายจัดฯปล่อยคลิป 'คำคมรถซิ่ง กับตัวตึงระดับโลก' สุดฮา

ฝ่ายจัดฯโมโตจีพี สนามประเทศไทย โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ดอร์น่าสปอร์ต ส่งคลิปนักบิดพูดภาษาไทย หลังส่งทีมงาน ยกกองไปเก็บโมเมนต์เรียกรอยยิ้ม สุดเฮฮา-น่ารัก มาฝากแฟนความเร็วชาวไทย ประชาสัมพันธ์การแข่งขันในประเทศไทยสู่ทั่วโลก

ลุ้น'โมโตจีพี'สนาม9เยอรมัน5-7ก.ค. พร้อม'F1'เดือนเดียว3สนาม เชียร์กันสดๆที่'ทรูวิชั่นส์'

ศึกโมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 การชิงชัยผ่านไปแล้ว 8 สนามแรกของปี การขับเคี่ยวเพื่อตำแหน่งแชมป์โลก ทั้ง 3 รุ่น โมโต 3, โมโต 2 และโมโต จีพี เต็มไปด้วยความดุเดือด โดยเฉพาะรุ่นพรีเมียร์คลาส โมโตจีพีนั้น 2 นักแข่งที่ทำคะแนนเป็นสองนักแข่งที่แย่งแชมป์โลกกันอย่างสูสี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

'กกท.- แอโร่ซอฟ' ตั้งจอยักษ์ดูบอล 'ยูโร 2024' เริ่ม 29 มิ.ย.นี้ที่หัวหมาก

การกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท.) ,กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลัง แอโร่ซอฟ ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ร่วมจัดกิจกรรม ‘เชียร์กัน มันส์ขึ้น ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 LIVE ON BIG SCREEN’ให้ประชาชนได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ