'เทน ฮาก' พร้อมดัน 'คอลล์เยอร์' ขึ้นชุดใหญ่ เปิดโต๊ะถก 'ฟิออฯ' ดีลซื้อขาด 'อัมราบัต'

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าเขามีแผนการที่จะดัน โทบี คอลล์เยอร์ กองกลางดาวรุ่งขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้

มิดฟิลด์วัย 20 ปี เป็นหนึ่งในกลุ่มดาวรุ่งที่มีชื่อเป็นประจำในทีมชุดใหญ่ในเกมแข่งขันช่วงท้ายฤดูกาล 2023/24 ในช่วงเวลาที่ตัวเลือกของแมนฯ ยูไนเต็ด ถูกอาการบาดเจ็บเล่นงาน ซึ่งเจ้าตัวทำผลงานได้น่าประทับใจในการฝึกซ้อม

ขณะเดียวกันเจ้าตัวยังเดินทางร่วมกับทีมไปที่ เวมบลีย์ ในเกมนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ซีซั่นก่อน ที่ทีมคว้าชัยชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อีกด้วย

“พวกคุณรู้จักผมดี ผมมักจะเป็นสะพานให้กับบรรดาดาวรุ่ง แต่พวกเขาต้องคู่ควรกับมันด้วย” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“ในตอนนี้เขาได้รับโอกาสนั้น และวันนี้เขาได้ออกสตาร์ทตัวจริง ซึ่งเป็นพัฒนาการบางอย่าง และเราจะคอยดูว่าเขาจะพัฒนาขึ้นได้มากแค่ไหน”

“เราได้เห็นเรื่องคล้ายกันแบบนี้เมื่อปีที่แล้วกับ (อเลฮานโดร) การ์นาโช่ และ ค็อบบี เมนู ว่าเกิดอะไรขึ้น ดังนั้นเส้นทางยังเปิดกว้างสำหรับดาวรุ่งคนอื่นๆ และ โทบี้ ก็คือรายที่ 4” นายใหญ่ปีศาจแดง ทิ้งท้าย

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าตัว โทบี คอลล์เยอร์ มาจาก ไบรท์ตันฯ เมื่อปี 2022 ในยุคสมัยของ ราล์ฟ รังนิก หลังสร้างความประทับใจในการมาทดสอบฝีเท้ากับพวกเขาที่ แคร์ริงตัน

ส่วนข่าวคราวความเคลื่อนไหวในตลาดซื้อขายตัวผู้เล่นของทีม “ปีศาจแดง” ล่าสุดมีรายงานว่าทีมเตรียมรือกับ ฟิออเรนตินา เพื่อเจรจาค่าตัวของ โซฟิยาน อัมราบัต มิดฟิลด์ตัวรับใหม่ หลังปฏิเสธการใช้เงื่อนไขค่าตัวเดิมในสัญญายืมตัว

กองกลางทีมชาติโมร็อกโก ลงสนามให้กับทัพ “ปีศาจแดง” ไปทั้งสิ้น 30 นัดตลอดสัญญาการยืมตัวของเขาเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่หนักไปทางเป็นตัวสำรองเสียมากกว่าตัวจริง

โดยในช่วงท้ายฤดูกาล อัมราบัต สามารถยกระดับผลงานของตัวเองกลับมาได้อีกครั้ง หลังในช่วงแรกที่ย้ายมาจะมีปัญหาเรื่องการปรับตัวเล็กน้อย และมีส่วนสำคัญในการคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ อีกด้วย

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน ระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ปฏิเสธที่จะเปิดใช้เงื่อนไขค่าตัว 16.8 ล้านปอนด์ที่ระบุไว้ในสัญญายืมตัวของ อัมราบัต และเตรียมหารือกับ ฟิออเรนตินา อีกครั้งเพื่อตกลงค่าตัวของแข้งโมร็อกโกใหม่ ซึ่งทีมต้องการจ่ายในราคาที่น้อยกว่าเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สื่อเยอรมันจวกหนัก 'ดอร์ทมุนด์' อุ่นเครื่องแพ้ทีมโนเนมที่กรุงเทพฯเละ 0-4

หลังจากที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เดินทางมาแข่งขันเกมอุ่นเครื่องที่ประเทศไทย 114 Celebration of BG Pathum United x BVB ที่บีจี สเตเดียม ก่อนจะพ่ายให้กับ "เดอะ แรบบิท" แบบขาดลอย 0-4

'ชเนตตี' เฉือนคู่แข่ง 1 สโตรก คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ครั้งที่ 2 ในอาชีพ

ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟหญิงไทย ปิดฉากด้วย 2 เบอร์ดีติดต่อกัน คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งที่ 2 ของอาชีพ รายการ ดานา โอเพน วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม เฉือน ริว เฮรัน จาก เกาหลีใต้ แค่ 1 สโตรก