สื่อเยอรมันจวกหนัก 'ดอร์ทมุนด์' อุ่นเครื่องแพ้ทีมโนเนมที่กรุงเทพฯเละ 0-4

หลังจากที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เดินทางมาแข่งขันเกมอุ่นเครื่องที่ประเทศไทย 114 Celebration of BG Pathum United x BVB ที่บีจี สเตเดียม ก่อนจะพ่ายให้กับ “เดอะ แรบบิท” แบบขาดลอย 0-4

เกมดังกล่าว บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ลงสนามต่อหน้าแฟนๆ หลักหมื่นคน ที่ บีจี สเตเดียม ถึงแม้จะครองเกมได้น้อยกว่า แต่จังหวะสวนกลับนั้นทำได้ดี ได้ 4 ประตู จาก เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ( 2 ประตู), ธีรศิลป์ แดงดา ( 1 ประตู ) และเมลวิน กองหน้าตัวใหม่ 1 ประตู

จากความพ่ายแพ้ดังกล่าว “บิลด์” สื่อดังของประเทศเยอรมนีพาดหัวข่าวใหญ่โต ว่า “โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พ่ายให้กับทีมโนเนม ที่กรุงเทพฯ 0-4” เรียกได้ว่าทีม “เสือเหลือง” นั้นเสียหน้าแบบสุดๆ ถึงแม้จะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่องธรรมดาก็ตาม

ในเนื้อหาของข่าวดังกล่าวมีการเจาะจงรายละเอียดเล็กน้อย โดยชี้ว่า ดอร์ทมุนด์ พยายามโชว์ผลงานให้ดีที่สุดต่อหน้าแฟนบอลต่างชาติประเทศ แต่ผลการแข่งขันแมตช์ดังกล่าวกลับกลายเป็นหายนะของทีมก็ว่าได้

มีการระบุว่าสกอร์ที่ออกมานั้นดูแตกต่าง และเป็นความพ่ายแพ้ที่น่าอับอาย สร้างความกังวลให้กับแฟนๆ ของพวกเขาก่อนจะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ ภายใต้การคุมทีมของ นูริ ซาฮิน อดีตนักเตะของพวกเขาที่เข้ามาทำหน้าที่เฮดโค้ชคนใหม่

สำหรับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา พวกเขาทำผลงานได้อย่างสุดเซอร์ไพรส์ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สามารถตีตั๋วรอบชิงชนะเลิศแบบพลิกความคาดหมาย แต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้ให้กับขาใหญ่ประจำรายการ อย่าง รีล มาดริด ทีมดังในลาลีกา สเปน ชวดชูถ้วยอย่างน่าเสียดาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บีจี' คว้าตัว 'เจริญศักดิ์' ร่วมทัพคำรบสอง เจ้าตัวพร้อมพาทีมล่าแชมป์

สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศเปิดตัว เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ แนวรุกวัย 27 ปี จากสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาล 2024/25

'บีจี' ประกาศคว้า 'โกมิส' เจ้าของความสูง 202 ซม. ร่วมทัพสู้ไทยลีกซีซั่นหน้า

สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว คริสติยอง โกมิส แนวรับสัญชาติฝรั่งเศสวัย 25 ปี เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาล 2024/25

'มาดริด' ซัดครึ่งหลัง เชือด 'ดอร์ทมุนด์' 2-0 เถลิงบัลลังก์แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 15

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่สนามเวมบลีย์ เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากสเปน พบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมนี

'ดอร์ทมุนด์' บุกเฉือน 'เปแอสเช' 1-0 รวมผลสองนัดชนะ 2-0 ลิ่วชิงฯ ชปล. รอบ 11 ปี

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก คืนวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี บุกเก็บชัยเหนือ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มหาเศรษฐีจากลีกเอิง ฝรั่งเศส 1-0 รวมผลสองนัด "เสือเหลือง" ชนะ 2-0 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

'บุนเดสลีกา' ฉลุยคว้าโควต้าพิเศษ ลุยแชมเปียนส์ ลีก เพิ่มเป็น 5 ทีมซีซั่นหน้า

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2024-25 มอบโควต้าพิเศษแก่สองลีกยุโรปค่าสัมประสิทธิ์ดีสุด ได้บทสรุปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ได้แก่ กัลโช เซเรีย อา อิตาลี และ บุนเดสลีกา เยอรมัน

'เสือเหลือง' เปิดบ้านเฉือนหวิว 'เปแอสเช' 1-0 ตัดเชือกชปล.เลกแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย เลกแรก "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากเยอรมนี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง จากฝรั่งเศส