เทควันโด ชุบตัวอังกฤษ 10 วันก่อนลุยโอลิมปิก 'เทนนิส' พร้อมใส่สุดตัวสั่งลา

3 จอมเตะไทยลัดฟ้า บินฝึกซ้อมที่อังกฤษ 10 วัน ก่อนเดินทางเข้าฝรั่งเศส เพื่อลุยศึกโอลิมปิก 2024 “บิ๊กเอ” ชี้เป็นเรื่องดีนักกีฬาไทยได้ซ้อมและผ่อนคลายไปในตัว ดีกว่าไปฝึกซ้อมที่ปารีสก่อน ซึ่งอาจต้องแบ่งสนามฝึกซ้อมกับชาติอื่นๆและเสี่ยงโดนล้วงตับ กำชับ ”โค้ชเช“ ผ่อนโปรแกรมซ้อมให้เบาลง หวั่นนักกีฬาบาดเจ็บในโค้งสุดท้าย ด้าน “เทนนิส” เผยหายเจ็บแล้ว สภาพร่างกายสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ยันใส่แม็กซ์ในโอลิมปิกปารีส ก่อนอำลาชีวิตนักกีฬาเทควันโด

ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโดทีมชาติไทย ชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันอาทิตย์ ที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา 3 จอมเตะทีมชาติไทย ประกอบด้วย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ และ “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง พร้อมด้วย ”โค้ชเช“ ชัชชัย เช หัวหนัาผู้ฝึกสอน และ “โค้ชเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ออกเดินทางจากประเทศไทย มุ่งหน้าสู่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม ก่อนเดินทางไปแข่งขันที่ฝรั่งเศส

ในโอกาสนี้ นายเสริมศักดิ์ พงศ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ยังได้เดินทางมาให้โอวาทพร้อมให้กำลังใจทีมเทควันโดไทยถึงสนามบิน ก่อนออกเดินทางไปเก็บตัวที่อังกฤษ เช่นเดียวกับ นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้มาส่งและให้กำลังใจด้วย ซึ่งบรรยากาศก่อนออกเดินทางเป็นไปอย่างคึกคัก มีครอบครัว เพื่อนฝูง เพื่อนนักกีฬาเทควันโดทีมทีมชาติไทย พร้อมเยาวชนจากสโมสรต้นสังกัดของนักกีฬาทั้ง 3 คน เดินทางมาส่งกันอย่างคึกคักและอบอุ่น

นายเสริมศักดิ์ พงศ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ตนอยากจะให้กำลังใจ นักกีฬา เทควันโดไทย รวมถึงนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนที่เดินทางไปทางการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โดยเชื่อว่าที่ผ่านมาทุกคนได้ตรากตรำ ฝึกซ้อม เพื่อลงแข่งขันควอลิฟาย จนได้มาซึ่งโควตาไปแข่งขันโอลิมปิก และจริงอยู่ ที่กีฬามีแพ้มีชนะ แต่จะดีกว่าถ้าเราชนะ สำหรับตนจะเดินทางไปเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันแทนท่านนายกรัฐมนตรี ในช่วงดึกคืนวันที่ 24 ก.ค.นี้ จะพยายามเดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาไทยที่มีโปรแกรมการแข่งขันในช่วงแรกของการชิงชัย ซึ่งตนก็ได้บอก นักกีฬาทุกคนก่อนออกเดินทางว่า พวกเราคนไทยเป็นนักสู้อยู่แล้ว ขอให้ตั้งใจฝึกซ้อม และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไร นั่นคืออีกเรื่องหนึ่ง และเชื่อว่าคนไทยทุกคน จะสนับสนุนและให้กำลังใจ

ด้าน ”บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่อังกฤษ 10 วัน เดินทางเข้าสู่หมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งการเดินทางไปฝึกซ้อมที่ก็เพื่อให้นักกีฬาสามารถปรับตัวกับสภาพแวดล้อม ทั้งเรื่องอากาศ อาหาร และเวลา ส่วน การที่ไม่เดินทางไปปารีส หรือเข้าหมู่บ้านนักกีฬาก่อน ก็เพราะเกรงว่า นักกีฬาของเราอาจจะซ้อมได้ไม่เต็มที่ ต้องไปแบ่งสนามฝึกซ้อมกับนักกีฬาชาติอื่นๆ ที่สำคัญคู่แข่งที่มาซ้อมใกล้ๆกันกับเรา อาจเห็นอาวุธหรือเทคนิคของเรา จนอาจเก็บข้อมูลนำไปแก้ทางได้ ตรงกันข้ามกับการไปอังกฤษ ซึ่งเราได้ติดต่อขอใช้พื้นที่ค่ายมวยไทยเอาไว้ และนักกีฬาสามารถเข้าฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ หลังจากนั้นในวันที่ 1 ส.ค. เราก็จะให้นักกีฬาข้ามไปยังกรุงปารีส ก่อนจะทำการแข่งขันในวันที่ 7-9 ส.ค.นี้

“ผมมองว่าการไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่อังกฤษ น่าจะดีกับสามนักกีฬาของเรา เพราะจะได้เปลี่ยนบรรยากาศการฝึกซ้อม ไม่เจอกับอะไรที่ซ้ำๆหรือจำเจ เชื่อว่าบรรยากาศที่อังกฤษน่าจะทำให้นักกีฬาไทยผ่อนคลายขึ้น และคลายความกดดันได้ดีขึ้น ก็ได้กำชับกับ “โค้ชเช“ ว่าไม่ต้องซ้อมหนักแล้วในช่วงโค้งสุดท้าย เพราะทุกคนเทคนิคดี สภาพร่างกายฟิต และเกรงว่านักกีฬาจะเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นการเดินทางไปที่อังกฤษเป้าหมายหลัก ของเรา จึงอยากให้นักกีฬาได้ผ่อนคลาย เพื่อจะได้มีสภาพจิตใจที่ดี พร้อมสำหรับการแข่งขัน ซึ่งผมก็เชื่อว่านักกีฬาของเราน่าจะมีเหรียญติดมือกับ“

ขณะที่ ”เทนนิส“ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะ เหรียญทองจากศึก ”โตเกียว 2020” ได้เปิดใจ ก่อนออกเดินทางว่า ตอนนี้พร้อม 100 เปอร์เซนต์แล้ว และหายจากอาการบาดเจ็บแล้ว ตอนนี้อยากชั่งน้ำหนักแล้ว เพราะรู้สึกหิวมาก ถ้าชั่งแล้ว คงจะหาอาหารไทยอร่อยๆกินก่อนเลย เพราะรู้สึกอยากกินอาหารอร่อยๆมาก ส่วนในช่วงโค้งสุดท้ายตนก็ระมัดระวังในเรื่องของอาการบาดเจ็บมากเป็นพิเศษ ไม่อยากให้เกิดอาการบาดเจ็บที่มารบกวน ซึ่งก็รวมถึงอาการป่วยด้วย

“อยากฝากถึงทุกๆคน 7 ส.ค.นี้ ฝากเชียร์ด้วยนะคะ สำหรับการแข่งขันแมตช์สุดท้ายสำหรับตัวหนู ก็ใส่สุดหมดแม็กซ์แน่นอนค่ะ ในทุกๆ 6 นาที หนูทำเต็มที่แน่นอน ฝากทุกคนเชียร์ด้วยค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิงปองสาวไทยไม่กลัวใคร หวังมีเหรียญโอลิมปิกประวัติศาสตร์

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทยก่อนจะเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค. - 11 ส.ค.67 ซึ่งเทเบิลเทนนิสไทยได้สิทธิ์ร่วมลงชิงชัยในประเภทเดี่ยวจาก "ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง และ "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร นอกจากนี้นักกีฬาหญิงทีมชาติไทยยังสามารถไปคว้าโควต้าประเภททีมหญิงมาจากผลงานการแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เทเบิลเทนนิสไทยได้สิทธิ์เข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในประเภททีมหญิงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยได้ส่งมืออันดับ 3 ของทีมชาติเข้าร่วมเพิ่มได้แก่ "บัว" จิณห์นิภา เสวตรบุตร

'แพลน บี 11'สร้างบรรยากาศชมกีฬา ให้คนไทยมีส่วนร่วม ใน'โอลิมปิก-พาราฯ'ปารีส 2024'

หลังการกีฬาแห่งประเทศไทยเปิดงานแถลงข่าว เปิด ปารีส 2024 ในไทยอย่างเป็นทางการจับมือพันธมิตรถ่ายทอดสดครั้งประวัติศาสตร์ที่จัดช่องสัญญานออกอากาศให้คนดูมากสุดเท่าที่ไทยเคยทำมา ถึง 21 ช่องสัญญานส่งตรงจากปารีส ประเดิมแผนกิจกรรมส่งเสริมแฟนกีฬาให้สนุกไปกับการชมเกมส์ จาก แพลน บี อีเลฟเว่น (ผู้ดูแลงานออกแบบการสื่อสารฯให้ ใน เฟส 2 : “ที่สุดของนักกีฬา” ภายใต้แนวคิดหลัก ความเป็น “ที่สุดของที่สุด” ทั้ง 5 เฟส วางโครงสร้างแผนงานฯสอดคล้องกับช่วงเวลาไฮไลท์ของการแข่งขันได้แก่

'จักรยาน'เปิดคิวแข่งอลป.2024 'เพชรดารินทร์-ธนาคาร'ประเดิมบู๊ถนน

“สองล้อ” เปิดโปรแกรมสู้ศึกมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิกเกมส์ 2024” ที่ฝรั่งเศส ประเดิมชิงชัยประเภทถนนจากรายการไทม์ ไทรอัลบุคคลหญิง วันที่ 27 ก.ค.67 ต่อด้วยโรดเรซชายและโรดเรซหญิง วันที่ 3-4 ส.ค.67 โดยมี 2 นักปั่น “เพชรดารินทร์ สมราช” และ “ธนาคาร ไชยยาสมบัติ” ลงแข่งขัน ด้าน “โกเมธ สุขประเสริฐ” จะดวลเดือดในประเภทบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิง วันที่ 1-2 ส.ค.67 ขณะที่ “จาย” องค์สุธาสาวิทย์” พร้อมชิงชัยประเภทลู่ รายการสปรินท์ และรายการคีริน วันที่ 7-11 ส.ค.67

ประธานพาราฯ หวังทีมโรบินฮู้ดไทย สร้างเซอร์ไพรส์ใน'ปารีสเกมส์'

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬายิงธนูพาราไทย ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย มวกเหล็ก จ.สระบุรี ที่กำลังเก็บตัวเพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

'ขวัญสุดา'นำทีมจอมเตะพาราฯไทย มั่นใจลุ้นเหรียญทอง 'ปารีสเกมส์'

“ขวัญ” ขวัญสุดา พวงกิจจา เจ้าของเหรียญทองแดง พาราลิมปิกเกมส์ 4 ปีที่แล้วที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ประกาศด้วยประสบการณ์และดีกรีมือวางอันดับ 1 รวมถึงเหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ที่หางโจว มั่นใจคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ให้ประเทศไทยให้ได้

มั่นใจ'พาณิภัค'มีเหรียญติดมือ ประเมิน'ปารีส2024'วันแรก นักปั่น'จาย'ลุ้นเซอร์ไพรซ์

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดมีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 เช็คความพร้อมทัพไทยก่อนสู้ศึกโอลิมปิก ที่ปารีส ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น 26 ก.ค. - 11 ส.ค.นี้ ประเดิมครั้งแรก 4 สมาคมกีฬาเข้าร่วม เทควันโด หนึ่งในชนิดกีฬาความหวังสูงสุดของไทย ไม่กดดันจอมเตะ เชื่อหากเล่นตามฟอร์มมีเหรียญติดมือ ส่วนจักรยาน ลุ้น ”จาย“ สร้างเซอร์ไพรส์ประเภทลู่ ยิงปืนขอเข้ารอบไฟนอลส์ และขี่ม้าหวัง ”ปรีดิ์อัญ“ สร้างผลงานให้ดีที่สุด