กกท.เดินหน้าจัด 'AIR SEA LAND 2024' เทศกาลกีฬา-ท่องเที่ยว-สันทนาการ

การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเดินหน้ากีฬาขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ดันไทยสู่เมืองศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว ผ่านการจัดกิจกรรมจัดกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว “AIR SEA LAND หรอยแรง 360 องศา” ในพื้นที่จังหวัดระนองและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ช่วงวันหยุดยาว 10-12 สิงหาคมนี้ ภายในงานเตรียมพบความสุขและความสนุกแบบล้นทะลัก ทั้งการแข่งขันกีฬาและสันทนาการ การท่องเที่ยว ของอร่อยมากมาย รวมถึงกิจกรรมบันเทิง และคอนเสิร์ตแบบจัดเต็มแสง สี เสียง จากศิลปินดัง
 
เมื่อวันศุกร์ ที่ 19 กรกฎาคม 2567  ที่บริเวณโถง ชั้น ๑ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ๗ รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย  นายราชัน มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และ     นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมจัดการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว “AIR SEA LAND หรอยแรง 360 องศา” ภายใต้โครงการ Air Sea Land Southern International Sports Tourism Festival 2024 ในพื้นที่จังหวัดระนองและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗
 
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เผยว่า  การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายในการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ และส่งเสริมกีฬาอาชีพอย่างเป็นระบบในทุกมิติ และยังมีหน้าที่ในการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลาง     ด้านการท่องเที่ยว หรือ "Tourism Hub" ตามยุทธศาสตร์ IGNITE THAILAND โดยใช้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของบุคลากรในการกีฬาฯ ผ่านการนำกิจกรรมการแข่งขันกีฬาที่น่าสนใจมาสร้างมูลค่าให้เป็นมากกว่าการแข่งขันกีฬา เพื่อตอบโจทย์การขับเคลื่อนกีฬา ท่องเที่ยว สังคม และเศรษฐกิจไปพร้อมๆกัน
 
ผู้ว่าการกกท. เผยอีกว่า การจัดการแข่งขัน Air Sea Land Southern International Sports Tourism Festival 2024 มีการรวบรวมการแข่งขันกีฬาทางอากาศ กีฬาทางน้ำ และกีฬาทางบก ซึ่งปีนี้เราได้รับงบประมาณสนับสนุนให้จัดทั้งจังหวัดเมืองหลัก และเมืองน่าเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน อย่าง จังหวัดระนอง ที่จะจัดกีฬากระดานยืนพาย  โดยทำงานร่วมกับสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย       และจังหวัดระนอง ในส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะจัดมวยไทย ซอฟท์พาวเวอร์ของไทย และประเทศไทยก็กำลังผลักดันสร้างมูลค่าในทุกมิติ และผลักดันไปสู่การบรรจุแข่ง       ในโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต และกีฬาพารามอเตอร์ โดยทำงานร่วมกับสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
 
"ส่วนการที่เราใช้ชื่อรายการว่า Air Sea Land หรอยแรง 360 ก็หมายถึงเรามีครบทุกรส ทั้งการแข่งขันกีฬาและสันทนาการ และการท่องเที่ยว รวมถึงกิจกรรมบันเทิง คอนเสิร์ตจากศิลปินดัง การแสดงเทศกาลว่าวยักษ์นานาชาติ การออกร้าน Sports Expo และถนนคนเดิน ซึ่งเรากำหนดจัดในช่วงวันหยุดยาว โดยกิจกรรมที่จังหวัดระนอง จัดมีขึ้นวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ส่วนที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะจัดขึ้นในวันที่ 11-12 สิงหาคมนี้"
 
นายราชัน  มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เผยว่า ต้องขอบคุณ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ได้ร่วมกันสนับสนุนส่งเสริมกิจกรรมเพื่อเป็นส่วนช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ในจังหวัดระนอง ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดมีการเตรียมความพร้อมแล้วในหลากหลายด้าน และระนอง เป็นหนึ่งใน 55 เมืองน่าเที่ยว ซึ่งตนอยากใช้โอกาสนี้เชิญชวนทุกคนมาเที่ยวและร่วมกิจกรรม  ที่สำคัญหากมาเที่ยวเมืองน่าเที่ยวอย่าง ระนอง สามารถใช้สิทธิมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวหักลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 15,000 บาท
 
นายคมกริช  เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เผยว่า   ตนขอเป็นตัวแทนจังหวัดประจวบฯ ขอบขอบคุณ  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รองผู้ว่าการ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา ฝ่ายกีฬาภูมิภาค และกกท.จังหวัดประจวบ ที่ได้ร่วมกันสนับสนุนส่งเสริมกิจกรรมเพื่อเป็นส่วนช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ของเรา ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาเตรียมงาน เพื่อให้งานพร้อมที่สุดในทุกๆด้าน ซึ่งจังหวัด    ก็เชื่อว่ากิจกรรมนี้จะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ในช่วงกรีนซีซั่นและช่วงวันหยุดยาว ในเวลาดังกล่าวด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพิ่มโภชนาการนักกีฬาไทย สู้โอลิมปิก-พาราฯ'2024 'อายิโนะโมะโต๊ะ' จับมือกกท.-ส.แบดฯ

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข ประกาศความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (BAT) สนับสนุนโภชนาการครบวงจรสำหรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยและทัพนักกีฬาทีมชาติไทย เตรียมพร้อมคว้าชัยชนะในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ด้วยการทุ่มงบประมาณ 4 ล้านบาท สานต่อโครงการ Thailand Victory Project หนุนการดูแลโภชนาการแบบครบวงจร ด้วยการส่งเสริมสุขภาพและบูสต์อัปเอเนอร์จี้นักกีฬาด้วยโภชนาการการกีฬาและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยศาสตร์แห่งกรดอะมิโน (AminoScience)

กกท.จัด'เชียร์กัน มันส์ขึ้น' ฟุตบอลยุโรป2024รอบชิงฯ จอยักษ์คืนนี้ 14 ก.ค. 67

ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 ได้ทำการฟาดแข้งกันมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. 67 โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลัง แอโร่ซอฟ ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ร่วมจัดโครงการกิจกรรมกีฬา E-Sport และกิจกรรมส่งเสริมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างแรงบันดาลใจ

'กกท.- แอโร่ซอฟ' ตั้งจอยักษ์ดูบอล 'ยูโร 2024' เริ่ม 29 มิ.ย.นี้ที่หัวหมาก

การกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท.) ,กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลัง แอโร่ซอฟ ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ร่วมจัดกิจกรรม ‘เชียร์กัน มันส์ขึ้น ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 LIVE ON BIG SCREEN’ให้ประชาชนได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ

'กกท.'ส่งTSports7 จับมือพันธมิตรถ่ายสด'ปารีส2024' ไม่มีจอดำ20ช่อง

ภาครัฐจับมือเอกชนประกาศความพร้อมอย่างเต็มกำลังเพื่อส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทยผ่านการรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 และ พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

'ไฮเซ่นส์-กกท.'จัดฟุตบอลเยาวชน 'HISENSE BEYOND GLORY YOUTH CUP 2024'

ไฮเซ่นส์ (Hisense) แบรนด์ผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก ในฐานะ Official Partner Of UEFA EURO 2024 ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และพันธมิตรทางธุรกิจ แถลงจัด "HISENSE BEYOND GLORY YOUTH CUP 2024" การแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 32 ทีม ชิงถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล และอุปกรณ์โสตทัศนศึกษา มุ่งหวังเยาวชนไทยได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด พร้อมจุดประกายฝันก้าวสู่นักฟุตบอลอาชีพต่อไป

กกท.ยันสนาม'อช.อินดอร์ฯ'ลงตัว วอลเลย์ฯที่เดอะมอลล์ยาวถึงซีเกมส์

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2567 นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานประธานคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ.2564 (ค.ศ.2021) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬาฯ ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.หัวหมาก โดยมีผู้แทนจากสมาคมกีฬาต่าง ที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง