'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

ตามการรายงานจาก ไซมอน สโตนส์ นักข่าวจากบีบีซี ระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายค่าตัวของแนวรับรายนี้อยู่ที่ 52 ล้านปอนด์ บวกแอดออนส์อีก 6 ล้านปอนด์ โดยจะเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี

“ตั้งแต่การพูดคุยกับสโมสรครั้งแรก พวกเขาพูดคุยชัดเจนถึงแผนที่จะทำให้ผมได้พัฒนาที่นี่ เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์ฟุตบอลที่สำคัญ และดูแลใส่ใจผมและครอบครัวเป็นอย่างดี” โยโร กล่าวเปิดใจ

“ผมรู้ถึงประวัติของนักเตะดาวรุ่งที่แมนฯ ยูไนเต็ด ผมรู้สึกว่าที่นี่เป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่ผมจะรีดศักยภาพตัวเองไปสู่ระดับสูงสุด ผมแทบจะรอการลงไปเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ไม่ไหวแล้ว”

ด้านแดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาแมนฯ ยูไนเต็ด เผยว่า “เลนี่คือกองหลังดาวรุ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดของโลกฟุตบอลในเวลานี้ เขามีคุณสมบัติมากมายที่จะก้าวไปเป็นเซนเตอร์แบ็กระดับท็อป”

“เขาเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งได้ดีมาก และเราตื่นเต้นที่จะสนับสนุนเขา เพื่อให้เขาได้ยกระดับตัวเองไปสู่ระดับสูงสุดที่สโมสรแห่งนี้”

“สโมสรนี้มีสถิติที่ดีเกี่ยวกับการพัฒนานักเตะดาวรุ่ง ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นท้องถิ่น หรือดึงมาจากที่อื่น และเราจะให้คำแนะนำที่เหมาะสมกับพวกเขา ให้พวกเขาได้เติบโตอย่างอดทนและใจเย็น”

“ภายใต้การดูแลของเอริค เทน ฮาก และทีมโค้ช เราจะทำให้มั่นใจว่าเลนี่ อยู่ภายใต้รากฐานที่จะคว้าความสำเร็จที่สโมสรแห่งนี้ตั้งเป้าเอาไว้” ผอ.กีฬาปีศาจแดง ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เลนี โยโร ถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 2 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก โจชัว เซิร์กซี กองหน้าชาวดัตช์ ที่ซื้อตัวมาจาก โบโลญญา ด้วยค่าตัว 42 ล้านปอนด์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ

'เทน ฮาก' เชื่อ 'รุด' มีดีเอ็นเอ 'ผีแดง' เต็มเปี่ยม ช่วยพัฒนาสโมสรได้แน่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตหัวหอก "ปีศาจแดง" จะเข้ามาช่วยทีมได้เป็นด้วยดีเอ็นเอของสโมสรแห่งนี้ที่มีอยู่ในตัวเขา หลังอดีตกองหน้าชาวดัตช์ตัดสินใจกลับสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เพื่อรับงานผู้ช่วยกุนซือ

'ผีแดง 'ปิดดีลคว้า 'เซิร์กเซ่' ร่วมทัพ ยอมจ่ายเงินเกินค่าฉีกสัญญา ขอผ่อน 3 ปี

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว โจชัว เซิร์กเซ่ กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย โดยนักเตะเดินทางไปตรวจร่างกายที่แคร์ริงตันภายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

'ฟาน นิสเตลรอย' จอยทีมสตาฟฟ์ ช่วยงานกุนซือ 'เทน ฮาก' ที่ 'ผีแดง'

รุด ฟาน นิสเตลรอย กองหน้าระดับตำนานชาวดัตช์ เดินทางถึงแคร์ริงตัน สนามซ้อม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนเริ่มบทบาทเป็นหนึ่งในทีมสตาฟฟ์ของ เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวเดียวกันในซีซั่นที่กำลังจะมาถึง