'เอเชียนทัวร์'ควอลิฟายอิงสคูล ดวล7สนาม ก่อนสวิงสนามสุดท้ายที่ไทย

เอเชียน ทัวร์ ประกาศสนามแข่งขันรอบควอลิฟายอิงสคูลสเตจแรกสำหรับฤดูกาล 2025 รวม 7 สนาม ก่อนคัดยอดฝีมือเข้าสู่รอบสุดท้ายที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดเพชรบุรี ในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อชิงทัวร์การ์ดลงเล่นในฤดูกาลหน้าต่อไป

ศึกกอล์ฟเอเชียนทัวร์ ควอลิฟายอิงสคูล เป็นเวทีการแข่งขันเพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟจากทุกทวีปของโลก เข้าไปร่วมแข่งขันในเอเชียนทัวร์ฤดูกาลหน้า ล่าสุดเอเชียนทัวร์ประกาศจัดการแข่งขันรอบควอลิฟายอิงสคูลสเตจแรกรวม 7 สนามในปีนี้ ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของทัวร์ โดยจะเปิดฉากที่สนามเมาน์ท เดอร์ริมุต กอล์ฟ แอนด์ คอมมูนิตี้ คลับ ในกรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 17-20 กันยายนนี้

จากนั้นข้ามไปแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา 2 สนาม เริ่มที่สนามเทโซโร คลับ ในรัฐฟลอริด้า ระหว่างวันที่ 29 กันยายน - 1 ตุลาคม และสนาม โซโบบ้า สปริงส์ กอล์ฟ คลับ รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 5-8 พฤศจิกายน ตามด้วยอีก 4 สนามในประเทศไทยได้แก่ สนามพัฒนา สปอร์ตส์ คลับ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 3-6 ธันวาคม ต่อด้วยสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แบงค็อกสนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จ.กาญจนบุรี และสนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ จ.เพชรบุรี ซึ่งทั้งสามสนามนี้จะแข่งขันพร้อมกันระหว่างวันที่ 10-13 ธันวาคม ขณะที่รอบสุดท้ายจะดวลกันที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ระหว่างวันที่ 17-21 ธันวาคมนี้

โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและซีอีโอของเอเชียนทัวร์ เผยว่า “ด้วยจำนวนสนามแข่งขันรอบควอลิฟายอิงสคูลถือเป็นตัววัดความสำเร็จของเอเชียน ทัวร์  และอีกครั้งในปีนี้เราคาดว่าจะได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากนักกอล์ฟทั่วโลกที่ต้องการเข้าร่วมในทัวร์ของเรา ทั้งนี้จากรายการแข่งขันและผู้เล่นระดับนานาชาติทำให้เราต้องจัดหาสนามแข่งขันที่มีคุณภาพ ด้วยเหตุนี้เราจึงกลับมาที่ออสเตรเลียและสหรัฐอเมริกา และจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกสเตจแรกถึง 7 สนาม”

สำหรับการแข่งขันควอลิฟายอิงสคูลสเตจแรกแต่ละสนามจะแข่งกัน 4 รอบ เพื่อคัดผู้เล่นเข้าสู่สเตจสุดท้ายซึ่งจะดวลกัน 5 รอบ นักกอล์ฟที่ทำผลงานใน 35 อันดับแรก จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2025 ต่อไป 

ทั้งนี้ในการแข่งขันเอเชียนทัวร์ ควอลิฟายอิงสคูล ที่ผ่ามมามีนักกอล์ฟร่วมชิงชัย 668 คน โดยมีผู้เล่น 219 คนจาก 35 ประเทศที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกของเอเชียน ทัวร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บาสฯ'ขุนหาญ 5X5 โอเพ่น2024' ดราก้อน คลอส์คลับ จับมือ อบจ.ศรีสะเกษ

ดราก้อน คลอส์ คลับ (Dragon Claws Club) จับมือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ และ โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์ เตรียมจัดการแข่งขันบาสเกตบอลประชาชน “Khunhan 5X5 Open 2024” ครั้งที่ 1

'อติวิชญ์'หวังคืนฟอร์ม ป้องกันแชมป์'อินเตอร์ฯ ซีรีส์ โมร็อกโก' สัปดาห์นี้

อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ หวังคืนฟอร์มป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 72 ล้านบาท ณ สนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม ในกรุงราบัต ประเทศโมร็อกโก ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคมนี้

'โปรจีน' ควงคู่ 'หยิน' ซิวแชมป์แอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ ที่สนามมิดแลนด์

อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงของไทย พัตต์เบอร์ดีระยะ 10 ฟุต ที่หลุม 18 พาร์ 3 จับคู่กับ หยิน รั่วหนิง จาก จีน คว้าแชมป์ศึกแอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ อินวิเตชันแนล วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน

'เชฟเฟลอร์'ปลื้มคว้า6แชมป์ปีนี้ ภูมิใจติดทีมชาติสหรัฐฯ ล่าเหรียญโอลิมปิก

สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน ยังโชว์ผลงานท็อปฟอร์มไม่มีแผ่ว เดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศศักดาคว้าแชมป์รายการที่ 6 ในฤดกาล 2024 ในศึกแทรเวลเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าชัยชนะ 6 ครั้ง ก่อนถึงเดือนกรกฎาคม นับตั้งแต่อาร์โนลด์ พาลเมอร์ เคยทำไว้ในปี 1962

'กอล์ฟ-กำปั้นไทย' คุยอลป.2024มีเหรียญแน่ 'เศรษฐา'ยืนยันแจกอัดฉีดทันที

เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.2567 ที่ห้องประชุม 222 โซนอี4-อี5 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นประธานเเถลงข่าว มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 26 ก.ค. - 11 ส.ค.2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมี นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้แทนจาก 7 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย

เอเชียนทัวร์และอินเตอร์ฯซีรีส์ ประกาศจัด 'PIF ซาอุดิ อินเตอร์ฯ'ปิดฤดู2024

กอล์ฟรายการ พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล ได้รับเลือกให้เป็นทัวร์นาเมนท์ปิดฤดูกาล 2024 ของเอเชียนทัวร์และอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 4-7 ธันวาคมปีนี้ โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 180 ล้านบาท และเป็นการจัดครั้งแรกที่สนามริยาด กอล์ฟ คลับ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการจัดแข่งขันที่สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองคิง อับดุลลาห์ อีโคโนมิค ซิตี้ ประเทศซาอุดิอาระเบียตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา