ทีมเทนนิสสาวไทย รวมใจอัดฮ่องกง3-0 รอดวลมาเลย์ชี้ชะตาเลื่อนชั้น

"ลักส์" ลักษิกา คำขำ กับ "แต้ว" ทรรศพร นาคหล่อ หญิงคู่ไทย
การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “2024 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ที่ศูนย์เทนนิสแห่งชาติ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2567 เป็นการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ อันดับ 1-3 แข่งขันในรูปแบบพบกันหมด 3 ทีม มาเลเซีย, ไทย และ ฮ่องกง คัดเอา 2 ทีมที่ผลงานดีที่สุด เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นกลุ่ม 1 ในปีหน้า
 
ทีมนักหวดสาวไทย พบกับ ทีมฮ่องกง สำหรับคู่แรก เดี่ยวมือ 2 “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช มือ 627 ของโลก พบ หว่อง หง อี้ โคดี้ มือ 512 ของโลก โดยเซตแรก พัชรินทร์โดนเบรกเสิร์ฟก่อนตั้งแต่เกมแรก แต่กลับมาเบรกคืนในเกม 2 ได้ทันที หลังจากนั้นทั้งคู่เน้นเกมท้ายคอร์ต ก่อนที่ หว่อง หง อี้ โคดี้ จะเบรกเกม 9 นำ 5-4 แต่พัชรินทร์ไม่ยอม พยายามหวดจนเก็บได้ 3 แต้ม แซงเอาชนะไป 7-5 จากนั้นเซตสอง พัชรินทร์ยังเล่นได้ดี เอาชนะได้อย่างขาดลอย 6-1 พาทีมไทยขึ้นนำ 1-0 คู่
 
คู่สอง เดี่ยวมือ 1 “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว มือ 206 ของโลก พบ ยูดิซ ช่ง มือ 293 ของโลก โดยเซตแรก มนัญชญา พลาดท่าแพ้ไป 3-6 ทว่ามาตั้งหลักสู้ใหม่ จนทำได้ดีใน 2 เซตถัดมา และเป็นฝ่ายเฉือนชนะ 2-1 เซต 3-6, 6-2 และ 6-0 ทำให้ทีมไทยนำฮ่องกง 2-0 คู่
 
จากนั้นประเภทหญิงคู่ “ลักส์” ลักษิกา คำขำ คู่มือ 114 ของโลก จับคู่กับ “แต้ว” ทรรศพร นาคหล่อ คู่มือ 614 ของโลก ช่วยกันหวดเอาชนะ หว่อง หง อี้ โคดี้ คู่มือ 431 ของโลก กับ จัสติน เหลียง ได้ 2-0 เซต 6-4, 6-3 ส่งผลให้ ทีมไทยชนะทีมฮ่องกง 3-0 คู่
 
สำหรับแมตช์ต่อไป ไทยจะพบมาเลเซีย ในวันที่ 19 ก.ค.67 ถ้าชนะจะได้แชมป์กลุ่มพร้อมเลื่อนชั้นทันที แต่ถ้าแพ้จะต้องลุ้นผลคู่ระหว่างมาเลเซีย กับ ฮ่องกง ในวันที่ 20 ก.ค.67 เพื่อจัดอันดับ 1-3 เอา 2 อันดับแรกเลื่อนชั้นต่อไป
      
หลังการแข่งขัน พัชรินทร์ กล่าวว่า เซตแรกอาจจะมีจังหวะที่ขาดๆ เกินๆ บ้าง เพราะพยายามเร่งเกมตามสไตล์ตัวเอง อยากจะทำแต้มให้ได้เร็วที่สุด แต่ยังจับจังหวะได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่หลังจากนั้นก็ทำได้ดีขึ้น ส่วนในเซตสอง คู่แข่งเล่นพลาดเองเยอะ ทำให้เล่นได้ง่ายขึ้น การเจอกับมาเลเซีย ไม่ได้กังวลเสียงเชียร์ของเจ้าภาพ เพราะไทยก็มีทีมที่คอยเชียร์อยู่เช่นกัน จะพยายามคว้าชัยชนะให้ได้อีกแมตช์ เพื่อพาทืมเลื่อนชั้น
      
มนัญชญากล่าวว่า ช่วงเซตแรกเร่งมากเกินไป และรู้สึกกดดันก่อนแข่งอยู่แล้ว ทำให้พลาดเยอะ หลังจากนั้นในเซต 2 ก็เล่นให้ช้าลง ละเอียดมากขึ้น คู่แข่งมีจังหวะเสียเองมาก ดีใจที่ชนะได้และน่าจะได้เลื่อนชั้นแล้ว เกมสุดท้ายกับมาเลเซีย ไม่ถือว่าง่าย เพราะมีเอลซ่า หว่าน ที่ไปเรียนและซ้อมที่สหรัฐอเมริกา ที่ฝีมือพัฒนาขึ้นมาก จะต้องชนะให้ได้ และต้องไม่ประมาท
      
“โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า วันนี้ทุกคนเล่นได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เล่นให้เหมือนรอบชิงชนะเลิศ เพราะทุกคะแนนสำคัญทั้งหมด ถึงชนะวันนี้แต่ไม่ได้เป็นงานง่าย ฮ่องกงก็สู้เต็มที่เช่นกัน ทำให้นักหวดไทยต้องดูแนวทางการเล่นอยู่ช่วงหนึ่ง แต่ก็ชนะได้ทั้งหมดในประเภทเดี่ยว
      
กัปตันทีมไทย กล่าวอีกว่า การเจอกับมาเลเซีย ยังคงย้ำว่าต้องไม่ประมาท ถึงแม้ไทยจะชนะฮ่องกงมาแล้ว และมีโอกาสเลื่อนชั้นสูงมาก แต่ก็อยากจะชนะให้ได้ เพื่อเป้าหมายใหญ่ คือการคว้าแชมป์กลุ่ม ไม่ต้องไปรอลุ้นผลของคู่อื่น ซึ่งมั่นใจว่าทุกคนจะทุ่มเทเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์กลุ่มกลับประเทศไทยให้ได้
      
นายภุชงค์ เลาหศิริวงศ์ ผู้จัดการทีมไทย กล่าวว่า นักกีฬาทุกคนทำได้ดีมาก ชนะได้แบบสนุก ถึงแม้จะลุ้นเหนื่อยในช่วงแรก แต่ทุกคนเล่นด้วยความมั่นใจ ส่วนการเจอกับมาเลเซีย ทุกคนพร้อมลงสนาม เมื่อดูจากตัวนักเทนนิสแล้วไทยมีองค์ประกอบที่ดีกว่า มีทั้งตัวเก๋าประสบการณ์สูงและดาวรุ่งผลงานดี แม้ว่าจะต้องเล่นท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนเจ้าภาพ แต่ไม่กังวลมั่นใจว่าจะชนะเอาแชมป์กลุ่มกลับบ้านได้แน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมเทนนิสไทยขอขย้ำเจ้าภาพ ลุ้นอยู่หวดกลุ่ม1'บีเจเคคัพ'ต่อไป

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" หรือชื่อย่อ "บีเจเค คัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่โอลิมปิก เทนนิส สคูล กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อค่ำวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ทีมเทนนิสไทย ลงเล่นรอบพบกันหมดนัดที่ 4 พบกับ ทีมจีน

'หลิน ชุนยี่'หนุ่มไต้หวัน คว้าแชมป์ชายเดี่ยว แบดฯ'ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส'

การแข่งขันแบดมินตันรายการ"ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2023) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ. 66 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศทุกประเภท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

เทนนิสไทยเฮ 'บิลลี จีน คิง'สายเบา เจอ'แปซิฟิกฯ'กัปตันลั่นต้องชนะ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์" ประจำปี 2022 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อีเวนท์ เอ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อคัดทีมแชมป์ขึ้นกรุ๊ป 1 ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2565 มีประชุมกัปตันทีมและจัดสายการแข่งขัน ที่ห้องประชุมภายในสนามเนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ โดยมี ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ในฐานะผู้จัดการทีม และ "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย ร่วมด้ว

ทีมเทนนิสสาวไทยฟิตเต็มร้อย ลุย'บิลลี จีน คิง' ตั้งเป้าขึ้นกรุ๊ป1

ความเคลื่อนไหวของทีมนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์" (ชื่อเดิมคือ เฟดคัพ) ประจำปี 2022 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อีเวนท์ เอ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 8-13 ส.ค. 2565 ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2565 ได้ลงสนามฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อม ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ภายใต้การดูแลของ ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการทีม, "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีม และนายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา