เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ต้อนรับคุณหญิงปัทมา-นักกีฬา ที่เดินทางถึงฝรั่งเศส

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่กำหนดแข่งขัน ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส "ปารีสเกมส์"2024 ระหว่างวันที่ 26 กรกฏาคม -11 สิงหาคม 2567 นั้น ในส่วนของกองทัพนักกีฬาจากประเทศไทยที่ได้โควต้าเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 51 คน ใน 17 ชนิดกีฬานั้นก็ได้เริ่มทยอยเดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศส เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมบ้างแล้ว
 
โดยล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 18 ก.ค. 2567 นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส และภริยา ได้นำคณะเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส และผู้แทนชุมชนชาวไทยในประเทศฝรั่งเศส ไปต้อนรับและมอบถุงผ้ายังชีพของสถานเอกอัครราชทูตฯ ให้แก่คณะนักกีฬาแบดมินตัน ปิงปองและจักรยานของไทยซึ่งเดินทางมาแข่งขันกีฬาโอลิมปิก Paris 2024 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติชาร์ลสเดอโกล โดยมีคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และ ดร. สมศักดิ์  ลีสวัสดิ์ตระกูล ซึ่งเดินทางมาในวันเดียวกันร่วมด้วย ซึ่งบรรยากาศการต้่อนรับจากเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส พร้อมภริยา และคณะเจ้าหน้าที่่สถานเอกอัครราชทูต เป็นไปอย่างอบอุุ่นเป็นกันเอง
 
นอกจากนี้เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา เอกอัครราชทูตฯ ยังได้ต้อนรับนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ณ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส พร้อมทั้งให้ความมั่นใจเกี่ยวกับความพร้อมของสถานเอกอัครราชทูตฯ ในเรื่องการดูแล ประสานงานกับคณะนักกีฬาไทย เจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนไทย ที่มาร่วมกีฬาโอลิมปิก 2024 รวมทั้งการบริหารจัดการและมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดของประเทศเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! ทูตสหรัฐส่งหนังสือจี้ 'เศรษฐา' เร่งซื้อเอฟ-16

เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ส่งหนังสือถึงนายกฯ เร่งเครื่องโค้งสุดท้ายดัน เอฟ-16 เสนอเงินกู้ยืม 9 ปีแต่เสียดอกเบี้ย -การค้าต่างตอบแทนกับไทย ก่อน ทอ. ฟันธงเลือกแบบในเร็วๆ นี้