'ฉลามฝน'ชาคร แก้วศรี นำ4นักว่ายน้ำพาราไทย สู้สุดใจในพาราลิมปิกปารีส

“ฉลามฝน” ชาคร แก้วศรี ในวัย 50 ปี นำ 4 นักว่ายน้ำพาราไทยฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเข้าสู่พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส ประกาศพร้อมแก้ตัวจากพาราลิมปิกครั้งที่แล้ว และจะรับใช้ชาติจนชีวิตหมดแรง
 
ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาว่ายน้ำพาราไทย ชุดเตรียมสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย.2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ขณะนี้เก็บตัวฟิตซ้อมอย่างเข้มข้นภายในศูนย์กีฬาทางน้ำ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 3 จังหวัดนครราชสีมา
 
โดย “ฝน” ชาคร แก้วศรี จอมเก๋ามากประสบการณ์ในวัย 50 ปี หวังลบรอยความผิดหวังจากพาราลิมปิกเกมส์ครั้งที่แล้วที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังในประเภทกบ 50 เมตรชายคลาส S2 ถูกกรรมการปรับแพ้ฟาล์วจากการว่ายผิดท่าในช่วงสุดท้าย พลาดการเข้าไปชิงเหรียญรางวัลอย่างน่าเสียดาย
 
ครั้งนี้ ชาคร ขยับมาว่ายในคลาส S3 ใน 4 ประเภทได้แก่ กบ 50 เมตรชาย, กรรเชียง 50 เมตรชาย, เดี่ยวผสม 150 เมตรชาย และ เดี่ยวผสม 200 เมตรชาย ซึ่งสาครหวังผ่านเข้าสู่รอบชิงเหรียญทอง เพื่อลุ้นเหรียญรางวัลให้ได้ พร้อมประกาศ “ผมจะสู้รับใช้ชาติ จนกว่าผมจะหมดเรี่ยวแรง”
 
สำหรับ 5 โควต้าของนักว่ายน้ำพาราทีมชาติไทย ประกอบด้วย "ฝน" ชาคร แก้วศรี, “ทัก” ภูชิต อิงชัยภูมิ, "วี" วิลาสินี วงศ์นนทภูมิ "อิฐ"เอกรินทร์ น้อยทัด สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ “ปันปัน” ณัฐรินีย์ ขจรเมธา สมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย ที่เก็บตัวฟิตซ้อมที่สระว่ายน้ำย่านหัวหมาก ซึ่งการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย.2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3จอมเตะโอลิมปิกฮึกเหิม 'สมเด็จธงชัย'มอบผ้ายันต์'ชนะ' ไป'ปารีส 2024'

3 จอมเตะชุดลุยศึก โอลิมปิกเกมส์ 2024 สุดฮึกเหิมหลังได้ ผ้ายันต์ จาก สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) พร้อมลงชื่อทุกคน และเขียนคำว่า ชนะ ชนะ ชนะ โดย น้องเทนนิส ฮีโร่ เหรียญ อลป.2020 พร้อม เจ้าหยู และน้องใบเตย ยังได้รับน้ำมนต์ จากหอยสังข์ที่ สมเด็จธงชัย รดให้บนศรีษะ "บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผย เป็นธรรมเนียมทุกครั้ง ก่อนไปแข่งขันจะต้องพาทีมเทควันโดมากราบขอพร สมเด็จธงชัย และครั้งนี้นักกีฬาทุกคนได้รับพร ให้คว้าชัยชนะ คว้าเหรียญทองกลับมา ทำให้ทุกคนมีความฮึกเหิม มีรอยยิ้ม มีกำลังใจ พร้อมจะไปคว้าความสำเร็จกลับมาให้คนไทยมีความสุข

ประธานพาราฯ หวังทีมโรบินฮู้ดไทย สร้างเซอร์ไพรส์ใน'ปารีสเกมส์'

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬายิงธนูพาราไทย ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย มวกเหล็ก จ.สระบุรี ที่กำลังเก็บตัวเพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

'วิจารณ์'เผย8นักชกไทยพร้อม 'โอลิมปิก2024' มีเหรียญฝากคนไทย

งวดเข้ามาทุกที สำหรับมหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกกับศึกโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเริ่มขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ สำหรับกีฬามวยสากลถือว่าเป็นกีฬาความหวังที่มีสิทธิ์ลุ้นเหรียญรางวัลมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้ชื่นชมกัน ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยของเรามีนักมวยทั้งชายและหญิงที่ผ่านเข้าไปชิงเหรียญรอบสุดท้ายแล้วทั้งสิ้น 8 คน ได้แก่

'กกท.'ส่งTSports7 จับมือพันธมิตรถ่ายสด'ปารีส2024' ไม่มีจอดำ20ช่อง

ภาครัฐจับมือเอกชนประกาศความพร้อมอย่างเต็มกำลังเพื่อส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทยผ่านการรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 และ พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

ส.กีฬากอล์ฟฯมั่นใจ ไทยมีลุ้นเหรียญ'อลป.ปารีส' หลัง4โปรคว้าโควต้าเข้าชิงชัย

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ มั่นใจไทยมีลุ้นเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ หลัง 4 โปรกอล์ฟ “โปรอาร์ม-กิรเดช, โปรเพชร-พชร, โปรจีน-อาฒยา และ โปรแพตตี้-ปภังกร” สามารถทำผลงานสะสมคะแนนอันดับโลกได้อย่างยอดเยี่ยม จนคว้าสิทธิ์ลุยล่าเหรียญในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.67 - 11 ส.ค.2567 นี้

'เครือซีพี'สนับสนุนนักกีฬาไทย ทั้ง'อาหาร-การสื่อสาร' ศึกโอลิมปิก-พาราฯ'ปารีส 2024'

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ณ แกรนด์ ฮอลล์ ทรู ดิจิทัล พาร์ค โดยได้รับเกียรติจาก นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธาน และเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, นายอำนวย กลิ่นอยู่ รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนลงนามความร่วมมือในการสนับสนุนอาหารและการสื่อสารของ เครือเจริญโภคภัณฑ์