3จอมเตะโอลิมปิกฮึกเหิม 'สมเด็จธงชัย'มอบผ้ายันต์'ชนะ' ไป'ปารีส 2024'

3 จอมเตะชุดลุยศึก โอลิมปิกเกมส์ 2024 สุดฮึกเหิมหลังได้ ผ้ายันต์ จาก สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) พร้อมลงชื่อทุกคน และเขียนคำว่า ชนะ ชนะ ชนะ โดย  น้องเทนนิส ฮีโร่ เหรียญ อลป.2020 พร้อม เจ้าหยู และน้องใบเตย ยังได้รับน้ำมนต์ จากหอยสังข์ที่ สมเด็จธงชัย รดให้บนศรีษะ "บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผย เป็นธรรมเนียมทุกครั้ง ก่อนไปแข่งขันจะต้องพาทีมเทควันโดมากราบขอพร สมเด็จธงชัย และครั้งนี้นักกีฬาทุกคนได้รับพร ให้คว้าชัยชนะ คว้าเหรียญทองกลับมา ทำให้ทุกคนมีความฮึกเหิม มีรอยยิ้ม มีกำลังใจ พร้อมจะไปคว้าความสำเร็จกลับมาให้คนไทยมีความสุข
 
ความเคลื่อนไหวของทัพเทควันโดทีมชาติไทยที่ประกอบด้วย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020, "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กิโลกรัมชาย และ "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กิโลกรัมหญิง ก่อนเดินทางไปเป็นตัวแทนประเทศไปสู้ศึกใหญ่อย่างมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค. - 11 ส.ค.2567  
 
ล่าสุด เมื่อวันพุธที่ 17 ก.ค.2567 "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้นำ 3 นักเทควันโดทีมชาติไทย เดินทางไปกราบนมัสการ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) หรือ สมเด็จธงชัย ณ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางไปแข่งขัน
 
สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) หรือ สมเด็จธงชัย ได้มอบ ผ้ายันต์พร้อมทั้งเซ็นชื่อกำกับและเขียนชื่อนักกีฬาทั้ง 3 คนในทุกผืน และยังได้เขียนข้อความ "ชนะ ชนะ ชนะ" ให้กับเทควันโดทีมชาติ อีกทั้งยังมอบพระเครื่องให้คนละ 2 องค์ ทุกคน นอกจากนี้สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ยังได้กล่าวกับทีมเทควันโดทุกคนว่า "ให้ทำจิตใจให้สงบ ผ่อนคลาย ไม่ต้องเครียด และขอให้ชนะคว้าเหรียญทองมาให้ได้อย่างที่ต้องการ" พร้อมกันนี้ยังได้เรียกให้นักกีฬาทั้ง 3 คนมารับน้ำมนต์จากหอยสังข์เอาฤกษ์เอาชัยก่อนเดินทางไปสู้ศึก
 
ด้าน "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้กล่าวหลังเข้านมัสการว่า การเข้ามานมัสการท่านสมเด็จธงชัยในครั้งนี้จะช่วยให้นักกีฬาได้มีจิตใจที่ฮึกเหิม สุขใจ เหล่านี้จะไปรวมกับการมุ่งมั่นตั้งใจ สู้เต็มที่ ซ้อมหนักๆ ของนักกีฬาทำให้เราคว้าเหรียญทองกลับมาได้เพื่อให้คนไทยมีความสุขอีกครั้ง ซึ่งทางสมาคมฯ เราจะหาโอกาสมากราบไหว้ท่านอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์ไหนๆ ก็จะมากราบไหว้ท่านทั้งก่อนเดินทางและหลังแข่งขันเสร็จ เมื่อท่านให้พรว่าเอาเหรียญทองกลับมาให้สำเร็จนักกีฬาทุกคนก็จะยิ้มออก ความเครียดหายไป เกิดความฮึกเหิมทุกครั้ง ส่วนในวันพฤหัสบดีที่ 18 ก.ค.นี้ ตนจะนำนักกีฬาทั้ง 3 ไปกราบไหว้พระพรหมเอราวัณในช่วงเช้า รวมไปถึงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองและพระแก้วมรกต เป็นสิ่งที่สมาคมฯ ปฎิบัติอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิจารณ์'เผย8นักชกไทยพร้อม 'โอลิมปิก2024' มีเหรียญฝากคนไทย

งวดเข้ามาทุกที สำหรับมหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกกับศึกโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเริ่มขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ สำหรับกีฬามวยสากลถือว่าเป็นกีฬาความหวังที่มีสิทธิ์ลุ้นเหรียญรางวัลมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้ชื่นชมกัน ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยของเรามีนักมวยทั้งชายและหญิงที่ผ่านเข้าไปชิงเหรียญรอบสุดท้ายแล้วทั้งสิ้น 8 คน ได้แก่

'กกท.'ส่งTSports7 จับมือพันธมิตรถ่ายสด'ปารีส2024' ไม่มีจอดำ20ช่อง

ภาครัฐจับมือเอกชนประกาศความพร้อมอย่างเต็มกำลังเพื่อส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทยผ่านการรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 และ พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

ส.กีฬากอล์ฟฯมั่นใจ ไทยมีลุ้นเหรียญ'อลป.ปารีส' หลัง4โปรคว้าโควต้าเข้าชิงชัย

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ มั่นใจไทยมีลุ้นเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ หลัง 4 โปรกอล์ฟ “โปรอาร์ม-กิรเดช, โปรเพชร-พชร, โปรจีน-อาฒยา และ โปรแพตตี้-ปภังกร” สามารถทำผลงานสะสมคะแนนอันดับโลกได้อย่างยอดเยี่ยม จนคว้าสิทธิ์ลุยล่าเหรียญในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.67 - 11 ส.ค.2567 นี้

'เครือซีพี'สนับสนุนนักกีฬาไทย ทั้ง'อาหาร-การสื่อสาร' ศึกโอลิมปิก-พาราฯ'ปารีส 2024'

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ณ แกรนด์ ฮอลล์ ทรู ดิจิทัล พาร์ค โดยได้รับเกียรติจาก นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธาน และเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, นายอำนวย กลิ่นอยู่ รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนลงนามความร่วมมือในการสนับสนุนอาหารและการสื่อสารของ เครือเจริญโภคภัณฑ์

'สมเด็จธงชัย' ประธานพิธีสมโภชใหญ่ 'พระแท่นวัชรอาสน์' จำลอง ถวายเป็นพระราชกุศล

ที่ลานธรรมหลวงพ่อทวด วัดแหลมแค ต.หน้าประดู่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 08.30 น. สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) กรรมการมหาเถรสมาคม

สักการะ'พระแท่นวัชรอาสน์'จำลอง หนึ่งเดียวในไทย

ครั้งแรกในรอบ 2,400 กว่าปี ที่มีการจัดสร้างพระแท่นวัชรอาสน์จำลองหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี  พระแท่นวัชรอาสน์ สถานที่ประทับตรัสรู้ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ประดิษฐานที่พุทธคยา อินเดีย เป็นสถานที่สำคัญหลังจากพระพุทธองค์ตรัสรู้ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์