ฟุตบอลการกุศล 'เมืองทอง-นครราชสีมา' เพื่อสเปเชียลโอลิมปิคไทย 29 ก.ค.นี้

กลับมาอีกครั้งสำหรับการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรการกุศล Charity Football Match 2024 โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่สาม ระหว่างสองสโมรชั้นนำในศึกไทยลีก ที่เต็มไปด้วยผู้เล่นชื่อดังมากมาย เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2567 ธันเดอร์โดม สเตเดียม ซึ่งเงินรายได้ทั้งหมดมอบให้ สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เพื่อการแข่งขันกีฬาระดับโลก ของนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาทีมชาติไทย
 
"กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด และ "สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี สองสโมสรชั้นนำศึกไทยลีก จับมือร่วมแถลงข่าวความพร้อมการแข่งชันฟุตบอล กระชับมิตรการกุศล "Charity Football Match 2024" ชิงถ้วยเกียรติยศจากคุณพิชัย ชุณหวชิร  รองนายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ยันพร้อมส่งผู้เล่นสตาร์ดังทั้งทีมชาติไทย และต่างชาติ แข่งขันในวันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2567 สนามธันเดอร์โดม สเตเดียม เมืองทองธานี คิกออฟ 18.30 น อันเป็นการระดมทุนปีที่สาม ให้กับ สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เพื่อจัดโครงการต่างๆสำหรับนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาทั่วประเทศไทย  โดยเป็นกิจกรรมการกุศลเพื่อสังคมของสโมสรทั้งสอง ที่ได้นำกีฬาฟุตบอลมาสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม และ ช่วยกันขับเคลื่อนการอยู่ร่วมกันทางสังคมของผู้พิการทางสติปัญญาไทย
 
ดร.นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย   ได้กล่าวถึงการจัดการแข่งขันการกุศลรายการนี้ ว่า สมาคมฯรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับการสนับสนุนจาก สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด และ สโมสรสวาทแคท นครราชสีมา มาสด้า ในการจัดฟุตบอลกระชับมิตรประจำปี 2567 เป็นรายการระดมทุนให้กับสมาคมฯ เป็นปีที่สาม โดย สเปเชียลโอลิมปิค เป็นโครงการนานาชาติที่ใช้กีฬาเป็นเครื่องมือ ในการพัฒนาผู้พิการทางสติปัญญา ซึ่งเป็นกลุ่มผู้พิการที่มีประชากรมากที่สุด และเป็นผู้ที่มีความเปราะบางทางสังคมมากที่สุด ปัจจุบัน ประเทศไทย มีผู้พิการทางสติปัญญา มากกว่า 2 ล้านคน  ซึ่งกีฬาฟุตบอล เป็นหนึ่งใน 8 ชนิดกีฬาที่สมาคมฯดำเนินกิจกรรมกีฬาในประเทศไทย โดย ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ ได้รับความนิยมสูง ซึ่งประเทศไทยเอง ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับสากล มาแล้วหลายรายการในเอเชียแปซิฟิค ล่าสุดเมื่อปี 2565 และในปีนี้ ได้รับโอกาสทำลีคฟุตบอลยูนิฟายด์หญิงเป็นครั้งแรก เพื่อชิงโควต้าจาก ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคเข้าแข่งขันฟุตบอลระดับโลก ในรายการUnified Cup 2026 ด้วย ในโอกาสนี้ จึงขอขอบคุณทั้งสองสโมสรเป็นอย่างสูงที่ได้จัดรายการฟุตบอลกระชับมิตร อีกในปีนี้ และ ขอเชิญแฟนฟุตบอลมาร่วมชมแมตช์นี้กันเยอะๆ
 
ด้าน นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยเป็นครั้งที่สาม หากผู้บริหารของทั้งสองสโมสรมิได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด ขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนให้กีฬาฟุตบอลสามารถสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาได้พัฒนาความสามารถ และช่วยสร้างการยอมรับผู้พิการกลุ่มนี้ในสังคมไทย ผู้เล่นของเมืองทอง ยูไนเต็ดทุกคนมีความพร้อมสูง และ ต้องการร่วมสนับสนุนนักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคของไทย ขอชวนแฟนบอลมาให้กำลังใจทีมฟุตบอลในการแข่งขันครั้งนี้
 
ส่วน นายวัชรพล โตมรศักดิ์  ประธานสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่า สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วม เป็นครั้งแรก ในการแข่งขันกระชับมิตรรายการนี้ เราภูมิใจที่ได้ร่วมกิจกรรมการกุศล ที่จะช่วยส่งเสริมให้ผู้พิการทางสติปัญญาไทย ได้พัฒนาทักษะฝีมือ และได้มีโอกาสต่อยอด ก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติได้ สำหรับรายการกระชับมิตรครั้งนี้ มั่นใจว่าแฟนบอลจะได้ชมแมตช์ที่มีคุณภาพก่อนที่การแข่งขันฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ
 
นอกจากการแข่งขันฟุตบอลแล้ว ยังมีการแสดงมินิคอนเสิร์ตเป็นไฮไลท์ก่อนเกม ในเวลา 16.00 น. โดยทูตของสเปเชียลโอลิมปิคไทย ได้แก่ BNK48 กับ CGM48 น่ายัก unit โดย Champoo CGM48, Nenie CGM48, Lookked CGM48, Hoop BNK48, Sita CGM48, Kaning CGM48 และ  โอม, เล้ง, ซี, คิน, อั๋น, อชิ, หลุยส์ จากค่าย GMMTV  ร่วมด้วยศิลปินรับเชิญ และนักร้องจาก TU Band
 
สำหรับแฟนบอล สามารถซื้อบัตรได้ทาง Thaiticketmajor.com และบูธ Thaiticketmajor หน้าสนามในวันแข่ง ประตูเปิด เวลา 15.30 น.  โดย ศิลปินแสดงทั้งก่อนการแข่งขันฟุตบอล และ ช่วงพักครึ่งฟุตบอลบัตรเข้าชมรายการนี้จำหน่ายในราคา 100 / 200 บาท และ ห้อง VIP พร้อมอาหารและน้ำดื่ม ราคา 8,000 / 10,000 / 12,000 และ VVIP 20,000 บาท
 
ในงานนี้ยังมีการจำหน่ายเสื้อที่ระลึก กระป๋องออมสิน ตุ๊กตาหมีจากสเปเชียลโอลิมปิค และหลังจากวันแข่งขันจะมีการเปิดประมูลเสื้อนักเตะ และ เสื้อจากศิลปินที่มาร่วมงาน ติดตามได้จากสื่อออนไลน์ของสโมสร และ สเปเชียลโอลิมปิคไทย
 
เกี่ยวกับสเปเชียลโอลิมปิค
สเปเชียลโอลิมปิค เป็นโครงการนานาชาติ ที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการทางสติปัญญาซึ่งเป็นประชากร ผู้พิการที่มีจำนวนมากที่สุดของโลก โดยใช้กีฬาเป็นสื่อในการพัฒนาสุขภาพพลานามัย และ การเรียนรู้ เพื่อสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคมของผู้พิการกลุ่มนี้ โดยสเปเชียลโอลิมปิคไทย เป็นหนึ่งใน 190 ประเทศสมาชิกของ      สเปเชียลโอลิมปิคสากล ปัจจุบันมีนักกีฬามากกว่า 28,000  คนทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการที่ประกอบด้วยกิจกรรมที่กีฬาหลากหลาย โปรแกรมส่งเสริมสุขภาพ และกิจกรรมเพื่อการพัฒนาในปฐมวัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมืองทอง'ดวล'บีจี' ชิงถ้วย'รีโว่คัพ'16 มิ.ยนี้ แชมป์รับ5ล้าน-เตะสโมสรอาเซียน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก จัดแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลรายการ รีโว่ คัพ 2023/24 รอบชิงชนะเลิศ โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ.2567 ณ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม เวลา 18.00น. ซึ่งได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมการแข่งขัน วันที่ 14 มิถุนายน 2567 ณ ห้อง เมต้า 1 ชั้น 2 สโมสรราชพฤกษ์

ONEตอกย้ำผู้นำการต่อสู้ เปิดคู่มวยหยุดโลก เสาร์ที่8มิ.ย.นี้ ดุทุกวินาที

ริช แฟรงคลิน รองประธาน วัน แชมเปียนชิพ นำทัพแถลงความยิ่งใหญ่ ONE 167: ตะวันฉาย vs โจ II ที่มีคิวระเบิดศึกในประเทศไทย คัดมาเน้นๆ กับมวยใหญ่หยุดโลกทั้งหมด 10 คู่ คัดสรรนักกีฬาดังระดับซูเปอร์สตาร์-ดาวรุ่งไฟแรงมากมาย การันตีความมันตั้งแต่ต้นจนจบ พร้อมทั้งกิจกรรม Open Workout เช็กความฟิตและฝึกซ้อมโชว์สื่อมวลชน บอสใหญ่เผยมุ่งเน้นพา “ศิลปะแม่ไม้มวยไทย”ผงาด-ครองใจแฟนในตลาดกำปั้นอเมริกาอย่างต่อเนื่อง ยิงสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.ของไทย ออกอากาศมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก

เมืองทองยิงชลบุรี6-0 ส่งฉลามชลตกชั้นในรอบ18ปี 'แชมป์9สมัย'บุรีรัมย์บุกอัดอุทัยฯ2-0

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2024-25 นัดวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมาเป็นนัดที่ 29 คู่ที่น่าสนใจ คือการแข่งขันที่สนามศุภชลาศัย ระหว่างทีมเจ้าบ้าน เมืองทอง ยูไนเต็ด กับทีม"ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี ที่ต้องการชัยชนะเท่านั้นเพื่อลุ้นหนีตกชั้น

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

เมืองทองไปสตูล,บุรีรัมย์รับอุทัยฯ บอล'รีโว่ คัพ'16ทีมสุดท้าย' เตะ13มีนา

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม ชั้น 2 House of THAI Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก จัดพิธีจับสลากฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย รายการ รีโว่ คัพ 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย