'บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 รับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก ทางออนไลน์ต้น ส.ค.นี้

บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง หนึ่งในมหกรรมแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ มาตรฐานระดับโลก “โกลด์ เลเบิ้ล” ฝีมือคนไทย เตรียมกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจปอดเหล็กขาแรงจากทั่วโลกอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่

ความเคลื่อนไหวงานไนท์รันอันดับหนึ่งของไทย “บุรีรัมย์ มาราธอน2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง” ภายใต้แนวคิด สวรรค์ของนักวิ่ง ที่จะจัดแข่งขันในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หนึ่งในงานวิ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้รับการรับรองจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (World Athletics)  ด้วยมาตรฐานระดับโกลด์ เลเบิ้ล แบ่งเป็น ระยะการแข่งขัน ได้แก่ ระยะมาราธอน (42.195 กม.),  ระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.),ระยะมินิมาราธอน (10.0 กม.)ระยะฟันรัน (4.554 กม.)

นายโชติชนก ชิดชอบ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขัน (Race Director) บุรีรัมย์มาราธอน เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของการจัดการแข่งขันเข้าสู่ปีที่ 9  จนได้รับการกล่าวขานจากนักวิ่งทั่วโลกมากมาย สร้างความประทับใจ และเป็นงานที่นักวิ่งตั้งเป้าที่จะไปร่วมลงแข่งขันในทุกปี เป็นหมุดหมายสำคัญที่ต้องเคลียร์ทุกภารกิจ เตรียมซ้อมอย่างเต็มร้อย เพื่อไปวิ่ง-ไปเต้น สัมผัสความน่ารักของกองเชียร์นับหมื่นคน เส้นทางการวิ่งที่สวยงาม อากาศที่เย็นสบาย การจัดงานมาตรฐานเวิลด์คลาสที่ยอดเยี่ยมที่สุดรายการหนึ่ง”

“คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้มีมติให้ บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง ประจำปี 2568 เปิดรับสมัครนักวิ่งจากทั่วโลกอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 3 และ 4 สิงหาคม ผ่านช่องทางออนไลน์ มีเป้าหมายนักวิ่งทุกรุ่นที่ 30,000 คน โดยที่ผ่านได้รับความสนใจจากทั้งนักวิ่งระดับอีลีท นักวิ่งระดับท็อปจากทั่วทุกมุมโลก, ระดับแชมป์ประเทศไทยและผู้รักในการวิ่งมากมาย”

“ด้วยจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมหลายหมื่นคน นับว่าการแข่งขันรายการนี้ เป็นมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่มาก ทำให้ทั้งภาครัฐ-เอกชนที่เกี่ยวข้อง ต้องทำงานอย่างหนักในทุกด้าน และร่วมแรง ร่วมใจกันอย่างดีในทุกฝ่าย ตั้งแต่วันเปิดลงทะเบียนที่จะมีนักวิ่งหลั่งไหลเข้าสู่ระบบการจอง Bib มากมายมหาศาล พร้อมๆกันเวลาเดียวบนระบบออนไลน์ ไปจนถึงวันจัดงานที่ปิดถนน 100แสงสีเสียงจัดเต็มระบบ กองเชียร์นับหมื่น หลังจบงานระดับเวิลด์คลาสนี้ เป็นเรื่องที่น่ายินดี เรียกว่า ชื่นใจหายเหนื่อย คือ คำชมเชย ความสุขและความประทับใจ รวมถึงเสียงสะท้อนทั้งจุดเด่นและจุดด้อย ที่ฝ่ายจัดการแข่งขันใส่ใจในทุกรายละเอียด และมีเป้าหมายในการพัฒนาการจัดการแข่งขันให้ดียิ่งๆขึ้นทุกปี เป็นมาราธอนที่ดีที่สุด รายการหนึ่งของโลกที่อยู่ในใจของนักวิ่งทุกคน เป็นสวรรค์ของนักวิ่งอย่างแท้จริง”  

นักวิ่งที่สนใจสามารถสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.burirammarathon.com และ www.runningconnect.com โดยแบ่งเป็น นักวิ่งเก่า (ปี 2017-2024) สมัครวันที่ 3 สิงหาคม 2567 เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป และนักวิ่งทั่วไปสมัครวันที่ 4 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป และจะมีการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 8 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 น ที่สโมสรราชพฤกษ์คลับ ถนนวิภาวดี-รังสิต กรุงเทพ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เหยียบถิ่นเนวิน เสื้อแดงสตึกแห่ต้อนรับ บอกนายกฯในดวงใจ

'ทักษิณ​' ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย ก่อน เป็นประธานงานบวชที่จังหวัดสุรินทร์​ ขณะ รมต.- แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง ส่วน 'เสื้อแดงสตึก' แห่ให้กำลังใจ

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี

โจรในคราบลูกค้า เติมน้ำมัน 1,400 ชิ่งหนีไม่จ่าย เด็กปั๊มคอตกต้องรับผิดชอบเอง

ชาย-หญิงแต่งตัวดีขับรถเอนกประสงค์ราคาเฉียดล้าน แวะเติมน้ำมันปั้มแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เต็มถัง 1,400 บาท ชิ่งหนีไม่จ่าย พนักงานหนุ่มที่เป็นคนเติมให้ถึงกับคอตก เพราะลืมตั้งป้ายตามกฎบริษัทต้องรับผิดชอบจ่ายเอง

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

เปิดชื่อ สว.บุรีรัมย์ เข้าวิน 14 คน ใน 11 กลุ่ม

ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ในระดับประเทศ จำนวน 20 กลุ่ม เลือกให้เหลือ 100 คน เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา นั้น ปรากฏว่า มีผู้สมัคร สว.บุรีรัมย์ ได้รับเลือกเป็น สว.จำนวน 14 คน ใน 11 กลุ่ม จากทั้งหมด 20 กลุ่ม