'ชิรูด์' โพสต์อำลาทีมชาติ 'ฝรั่งเศส' ขอโฟกัสช่วยสโมสรต้นสังกัดที่อเมริกา

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าจอมเก๋า โพสต์เปิดใจอำลาการเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการ เพื่อมุ่งมั่นในชีวิตช่วงปั้นปลายอาชีพให้กับสโมสรของเขาอย่างเต็มที่

ฝรั่งเศส เพิ่งตกรอบตัดเชือกยูโร 2024 หลังพ่ายทีมชาติสเปน 1-2 โดยที่หัวหอกวัย 37 ปี ลงเล่นเป็นสำรองซึ่งเป็นการเล่นให้ทีมชาตินัดสุดท้ายของเจ้าตัว และไม่สามารถช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบชิงฯ ได้

ก่อนที่ล่าสุด ชิรูด์ จะตัดสินใจรีไทร์จากทีมชาติ หลังรับใช้ทัพ “ตราไก่” ไป 137 ทำได้ 57 ประตู ปัจจุบันเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติฝรั่งเศส และมีช่วยให้ทีมคว้าแชมป์โลก 2018 มาครองอย่างยิ่งใหญ่

อดีตกองหน้า มงต์เปลลิเยร์, อาร์เซน่อล, เชลซี และเอซี มิลาน โพสต์ลงโซเชียลมีเดียส่วนตัว ว่า “ช่วงเวลาที่ผมหวาดหวั่นก็มาถึงจนได้ ช่วงเวลาที่ผมต้องบอกลาทีมชาติฝรั่งเศส”

“เส้นทางอาชีพของผมกับทีมชาติฝรั่งเศสไม่ได้ราบรื่นเสมอไป บางครั้งผมก็ถูกตั้งคำถาม และโดนวิพากษ์วิจารณ์ แต่ลึกๆ แล้วผมไม่เคยหยุดมั่นเลย”

“การทำงานหนัก ความอ่อนน้อมถ่อมตน และความเชื่อช่วยให้ผมผ่านช่วงเวลายากลำบากมาได้ ต้องขอบคุณการสนับสนุนต่อเนื่องของภรรยาและลูกๆ ที่น่ารักทั้งสี่ของผม ผมจึงพบกับความแข็งแกร่งในการต่อสู้และกลับมาแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในแต่ละครั้ง” กองหน้าวัย 37 ปี ทิ้งท้าย

ปัจจุบัน โอลิวิเวร์ ชิรูด์ ย้ายจาก เอซี มิลาน ทีมดังแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ไปร่วมทัพ ลอสแองเจลิส เอฟซี ในเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา ซึ่งเจ้าตัวรับใช้ “ปีศาจแดงดำ” ไปถึง 97 นัด ทำไป 39 ประตู นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เชลซี เมื่อปี 2021 โดยตอนนี้เจ้าตัวอยู่ในช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนหลังกรำศึกหนักมาตลอดทั้งซีซั่น ก่อนจะเดินทางไปรับใช้ต้นสังกัดที่แดนลุงแซมต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พลเอกประวิตร'ร่วมส่งกำลังใจ ให้ทัพนักกีฬาไทย ในโอลิมปิก2024

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมกรรมการบริหาร คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 2ประจำปี 2567โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุม ซึ่งมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่องความ

'ยามาล' ทุบสถิติอายุน้อยสุดยิงประตูพา 'สเปน' เชือด 'ฝรั่งเศส' ลิ่วชิงฯ ยูโร 2024

"กระทิงดุ" สเปน รัว 2 ประตู ภายในเวลาห่างกันแค่ 4 นาที แซงชนะ "ตราไก่" ฝรั่งเศส หวุดหวิด 2-1 ที่สนามฟุสส์บอล อารีนา มิวนิก เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 คืนวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม

'ดร.นิว' เหน็บ 'ปิยบุตร' ประชาธิปไตยบ้านพ่อ (ตา) ป่าเถื่อนสุดๆ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'สเปน-ฝรั่งเศส' บิ๊กแมตช์ตัดเชือกยูโร2024 สูสีอาจถึงดวลจุดโทษ

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงรอบตัดเชือก 4 ทีมสุดท้าย คืนวันอังคารนี้ ที่ 9 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 1 คู่ "กระทิงดุ" สเปน พบ "ตราไก่" ฝรั่งเศส แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 10 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

'วิจารณ์'เผย8นักชกไทยพร้อม 'โอลิมปิก2024' มีเหรียญฝากคนไทย

งวดเข้ามาทุกที สำหรับมหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกกับศึกโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเริ่มขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ สำหรับกีฬามวยสากลถือว่าเป็นกีฬาความหวังที่มีสิทธิ์ลุ้นเหรียญรางวัลมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้ชื่นชมกัน ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยของเรามีนักมวยทั้งชายและหญิงที่ผ่านเข้าไปชิงเหรียญรอบสุดท้ายแล้วทั้งสิ้น 8 คน ได้แก่

'โปรตุเกส' สั่งลา 'โรนัลโด' พ่ายจุดโทษ 'ฝรั่งเศส' 3-5 ส่ง 'ตราไก่' ลิ่วตัดเชือก

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เอาชนะจุดโทษ "ฝอยทอง" โปรตุเกส 5-3 หลังครบ 120 นาที เสมอกัน 0-0 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 ที่สนามโฟล์กปาร์กสตาเดียน คืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม