'กระทิงดุ' กลับบ้านสุดยิ่งใหญ่ แห่ถ้วยแชมป์ยูโร 2024 ฉลองรอบกรุงมาดริด

ทีมชาติสเปน แบกถ้วยแชมป์ยูโร 2024 กลับถึงกรุงมาดริด เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีแฟนฟุตบอลรอให้การต้อนรับเต็มสองข้างทาง

สเปน ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ยูโร มากสุด 4 สมัย เดินทางจากเยอรมนี กลับถึงกรุงมาดริด อย่างปลอดภัย นำทัพมาโดย หลุยส์ เด ลา ฟวนเต กุนซือใหญ่ รวมถึงแข้งดัง ทั้ง อัลบาโร โมราตา , ดานี การ์บาฆาล , ลามีน ยามาล , นิโก วิลเลียมส์ รวมถึง เปโดร โรชา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน

นักเตะและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เดินทางไปเข้าพบพระราชา เฟลิเป้ ที่ 6 แห่งสเปน และเหล่าราชวงศ์ ณ พระราชวัง ซาร์ซูเอล่า โดยทางทีมงานได้ถวายเสื้อหมายเลข 4 พร้อมข้อความ “คิง ออฟ ยุโรป” หลังจากนั้น เหล่าแข้ง สเปน ยังเดินทางไปพบปะอีกหนึ่งบุคคลสำคัญของประเทศคือ เปโดร ซานเชซ นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้เมื่อจบภารกิจในการเข้าพบผู้นำคนสำคัญต่างๆ ก็ถึงเวลาขึ้นรถบัสแห่ถ้วย แชมป์ยูโร2024 ไปทั่วกรุงมาดริด ประเทศสเปน ก่อนจะมีจุดหมายไปถึงจตุรัสใจกลางเมืองมาดริด เพื่อฉลองแชมป์กับแฟนบอลที่มาต้อนรับกันอย่างคับคั่ง

ตลอดทั้งสองฝั่งข้างทางประชาชนชาวสเปนที่อยู่ในกรุงมาดริดหลักหมื่นคน เดินทางมาร่วมพิธีแห่ฉลองถ้วยแชมป์ในครั้งนี้ โดยนักเตะและสตาฟฟ์โค้ช มีการกล่าวทักทาย และพูดคุยกับแฟนๆ

ด้าน อัลบาโร่ โมราตา กองหน้ากัปตันทีม เปิดตัวขึ้นเวทีพร้อมถ้วยแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งเจ้าตัวยังรับบทบาทเป็นพิธีกรของงานฉลองแชมป์ในคราวนี้อีกด้วย

“เราคือแชมป์เปียนแห่งยุโรป ผมภูมิใจที่ได้เป็นกัปตันทีมนี้ ขอบคุณการสนับสนุนของทุกคน” หัวหอกวัย 31 ปี กล่าว

“บางทีผมอาจทำประตูไม่ได้ แต่ผมยืนยันว่าทำทุกอย่างแล้วเพื่อคว้าแชมป์นี้ มันคือการเดินทางที่มหัศจรรย์ หวังว่าพวกคุณจะมีความสุขไม่แพ้พวกเรา”

ขณะเดียวกัน กาบี กองกลางดาวรุ่งตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บจบไม่ได้เดินทางไปแข่งขันยูโร 2024 ด้วย ก็ขึ้นเวทีในฐานะผู้เล่นคนที่ 27 นอกจากนี้ทีมชาติสเปน นำโดย อัลบาโร โมราตา ยังจัดกิจกรรมให้เด็กสาวผู้กำลังต่อสู้กับโรคมะเร็งร่วมชูถ้วยอีกต่างหาก

ทั้งนี้กุนซือใหญ่ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต ขึ้นเวทีพูดเป็นคนสุดท้าย ซึ่งเจ้าตัวก็ร่ายยาวถึงความภาคภูมิใจในตัวของลูกทีมทุกคน และก็หวังว่านักเตะสเปนจะเป็นตัวอย่างให้แก่ประชาชนทั้งประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องแฟนสาว 'ยามาล' ร่วมฉลองแชมป์ ดีกรีดาวติ๊กต็อก ผู้ติดตามกว่า 3 แสน

ลามีน ยามาล วันเดอร์คิด สเปน เปิดตัวแฟนสาววัยรุ่น หลังเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติ คว้าแชมป์ยูโร 2024 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (14 ก.ค.)

'ยามาล' แฮปปี้ได้แชมป์ยูโรฉลองวันเกิดครบ 17 เปรียบเสมือนความฝัน

ลามีน ยามาล ดาวรุ่งตัวเก่งที่เพิ่งอายุครบ 17 ปีไปหมาดๆ ยอมรับว่าการคว้าแชมป์ยูโร 2024 ของทีมชาติสเปน เปรียบเสมือนของขวัญวันเกิดที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิต

กุนซือ 'สเปน' ยกเครดิตให้นักเตะ หลังปราบ 'อังกฤษ' ซิวแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

ทีมชาติสเปน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ประตูชัยจาก มิเกล โอยาร์ซาบาล ช่วงท้ายเกม เฉือนชนะ ทีมชาติอังกฤษ 2-1 เถลิงแชมป์ยูโร 2024 สุดยิ่งใหญ่ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นทีมที่ครองแชมป์ยุโรปได้มากสุด 4 สมัย

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

‘เศรษฐา’ เจิมแล้วบอกดวงอังกฤษเป็นแชมป์บอลยูโร 2024 

ที่จังหวัดเชียงราย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2024 ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบชิง

'อังกฤษ'ลุ้นแชมป์รอบ58ปี เจอด่านหิน'สเปน'คืนนี้ อาจถึงดวลจุดโทษ

ในที่สุดศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ก็เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายประจำทัวร์นาเมนต์ เป็นการลงสนามฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบ "สิงโตคำราม" อังกฤษ รองแชมป์เมื่อหนก่อน แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 10 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด