บาสฯ'ขุนหาญ 5X5 โอเพ่น2024' ดราก้อน คลอส์คลับ จับมือ อบจ.ศรีสะเกษ

ดราก้อน คลอส์ คลับ (Dragon Claws Club) จับมือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ และ โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์ เตรียมจัดการแข่งขันบาสเกตบอลประชาชน “Khunhan 5X5 Open 2024” ครั้งที่ 1
 
นายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอขุนหาญ นางวิไลลักษณ์ ศรีทากุล ผู้อำนวยการโรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์ และ นายจิรายุส หล้าแก้ว ผู้บริหาร ดราก้อน คลอส์ คลับ จัดงานแถลงข่าวการจัดแข่งขันบาสเกตบอลประชาชนท้องถิ่น “Khunhan 5X5 Open 2024” ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 24 – 31 สิงหาคม 2567 ณ โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ
 
นายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า “องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ มีความยินดีที่ทาง ดราก้อน คลอส์ คลับ เตรียมจัดแข่งขันบาสเกตบอลประชาชนท้องถิ่น “Khunhan 5X5 Open 2024” โดยใช้สถานที่โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์ สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดเตรียมสถานที่ ความพร้อมด้านสนาม เพื่อรองรับทั้งประชาชนชาวขุนหาญ และประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ รวมถึงประชาชนจากทั่วทุกพื้นที่ทั้งในและต่างประเทศ ที่จะเดินทางมาชมมาเชียร์มาให้กำลังใจนักกีฬา และกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ของจังหวัดศรีสะเกษ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งโบราณสถาน วัดขึ้นชื่อ สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม”
 
นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอขุนหาญ กล่าวว่า “จังหวัดศรีสะเกษเป็นจังหวัดสปอร์ตซิตี้ หรือเมืองแห่งกีฬา การแข่งขันบาสเกตบอลครั้งนี้จะจัดขึ้นที่อำเภอขุนหาญ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ ได้ใกล้ชิดนักกีฬามืออาชีพ ได้ดูการแข่งขันจริง จากนักกีฬาตัวจริง จากหลากหลายพื้นที่ นับเป็นความโชคดีของชาวจังหวัดศรีสะเกษ และชาวอำเภอขุนหาญ ที่เป็นเจ้าของสถานที่ เรายินดีต้อนรับนักกีฬา ทีมสตาฟ และผู้ฝึกสอน รวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะมาเยี่ยมเยือนในพื้นที่ พร้อมเชิญชวนให้มาท่องเที่ยวสถานที่สวยงามต่าง ๆ เช่น วัดป่ามหาเจดีย์แก้ว หรือ วัดล้านขวด ทุ่งกบาลกระไบ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก วัดไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ สักการะสรีระสังขารหลวงปู่สรวง ที่อำเภอกันทรลักษ์ และ ชมทะเลหมอกที่ผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เป็นต้น”
 
ทางด้าน นายจิรายุส หล้าแก้ว ผู้บริหารดราก้อน คลอส์ คลับ ผู้จัดการแข่งขัน กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดแข่งขันบาสเกตบอล Khunhan 5X5 Open 2024 ว่า “ดราก้อน คลอส์ คลับ เป็นองค์กรเอกชน ที่อยากเข้ามาพัฒนาและสนับสนุนวงการบาสเกตบอลไทย โดยเริ่มผลักดันให้คนในระดับท้องถิ่นหันมาสนใจในกีฬาบาสเกตบอลมากขึ้น พร้อมทั้งสนับสนุนให้มีการพัฒนาต่อยอดไปสู่ระดับประเทศและก้าวสู่ระดับสากลได้ในอนาคต นอกจากนี้ดราก้อน คลอส์ คลับ ยังมีเป้าหมายในการสนับสนุน ผลักดันในเรื่องการท่องเที่ยวและ เศรษฐกิจของแต่ละจังหวัด ซึ่งครั้งแรกได้มีการจัดแข่งขันขึ้นที่ โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ โดยได้รับการสนับจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษที่ช่วยดูแลด้านสถานที่ในการจัดแข่งขันบาสเกตบอล Khunhan 5X5 Open 2024 ครั้งที่ 1 ทั้งนี้เรามีความคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดแข่งขันบาสเกตบอลที่ขุนหาญครั้งนี้ จะช่วยดึงนักกีฬากองเชียร์ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดศรีสะเกษอย่างล้นหลาม”
 

สำหรับการแข่งขันบาสเกตบอล Khunhan 5X5 Open 2024 ครั้งที่ 1 รับสมัครทั้งหมด 12 ทีม เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 9 สิงหาคม 2567 และจัดการแข่งขันในวันที่ 24 – 31 สิงหาคม 2567 นี้ ผู้ที่สนใจสามารถสมัคร พร้อมติดตามข่าวสารและระเบียบการแข่งขันได้ที่ Facebook Fanpage : Dragon Claws Club  หรือ ฝ่ายจัดการแข่งขัน โทร. 061-562-8789

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อติวิชญ์'หวังคืนฟอร์ม ป้องกันแชมป์'อินเตอร์ฯ ซีรีส์ โมร็อกโก' สัปดาห์นี้

อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ หวังคืนฟอร์มป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 72 ล้านบาท ณ สนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม ในกรุงราบัต ประเทศโมร็อกโก ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคมนี้

'โปรจีน' ควงคู่ 'หยิน' ซิวแชมป์แอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ ที่สนามมิดแลนด์

อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงของไทย พัตต์เบอร์ดีระยะ 10 ฟุต ที่หลุม 18 พาร์ 3 จับคู่กับ หยิน รั่วหนิง จาก จีน คว้าแชมป์ศึกแอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ อินวิเตชันแนล วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน

'เชฟเฟลอร์'ปลื้มคว้า6แชมป์ปีนี้ ภูมิใจติดทีมชาติสหรัฐฯ ล่าเหรียญโอลิมปิก

สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน ยังโชว์ผลงานท็อปฟอร์มไม่มีแผ่ว เดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศศักดาคว้าแชมป์รายการที่ 6 ในฤดกาล 2024 ในศึกแทรเวลเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าชัยชนะ 6 ครั้ง ก่อนถึงเดือนกรกฎาคม นับตั้งแต่อาร์โนลด์ พาลเมอร์ เคยทำไว้ในปี 1962

'กอล์ฟ-กำปั้นไทย' คุยอลป.2024มีเหรียญแน่ 'เศรษฐา'ยืนยันแจกอัดฉีดทันที

เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.2567 ที่ห้องประชุม 222 โซนอี4-อี5 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นประธานเเถลงข่าว มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 26 ก.ค. - 11 ส.ค.2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมี นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้แทนจาก 7 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย

'แม็คอิลรอย-แคนท์เลย์' ประเดิม 5 อันเดอร์ นำร่วมกอล์ฟเมเจอร์ 'ยูเอส โอเพ่น' วันแรก

รอรี แม็คอิลรอย ยอดโปรชาวไอริช และ แพทริก แคนท์เลย์ นักกอล์ฟชาวอเมริกัน ประเดิมหวดคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำร่วมในรอบแรกของศึกเมเจอร์ที่ 3 ของปี “ยูเอส โอเพ่น” ที่สนามไพน์เฮิร์ส กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ พาร์ 70 รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมี ลุดวิก ออแบร์จ จากสวีเดน ตามหลังเพียงสโตรคเดียว

'มัตสึยาม่า'ฉลองครบรอบ10ปี แห่งชัยชนะใน'พีจีเอทัวร์'

ไบรอัน ฮาร์แมน โปรกอล์ฟชาวอเมริกันเจ้าของแชมป์ดิ โอเพ่น คนล่าสุด เล่าเรื่องราวตลกๆ ว่าเขาและแมทท์ เอเวอรี เพื่อนร่วมชาติเจ้าของแชมป์พีจีเอทัวร์ เคยทำพลาดในการทำนายอนาคตของ ฮิเดกิ มัตสึยาม่า นักกอล์ฟดาวรุ่งชาวเอเชียเมื่อ 10 ปีก่อน ตรงข้ามกับ แจ็ค นิคลอส เจ้าของสถิติแชมป์เมเจอร์สูงสุดตลอดกาล 18 รายการ มั่นใจว่าดาวรุ่งรายนี้จะสร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการกอล์ฟ