ส่องทีมยอดเยี่ยม-ยอดแย่ 'ยูโร 2024' 'โรนัลโด-ลูกากู'ติดทีม'ยอดแย่'ด้วย

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส วัย 39 ปี มา"ยูโร 2024"ติดทีม"ยอดแย่"
ผ่านพ้นกันไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรันศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโร “ยูโร 2024” ที่รู้ทีมแชมป์กันไปแล้ว อย่างไรก็ตาม จากการแข่งขันรอบที่ผ่านมามีนักเตะดังหลายคนที่ทำผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ได้อย่างน่าผิดหวัง
 
ทั้งนี้สื่อต่างประเทศได้ออกมาจัดทีม 11 นักเตะยอดแย่ประจำทัวร์นาเมนต์ "ยูโร 2024" ปรากฏว่ามีชื่อของ คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส วัย 39 ปี ติดโผเข้ามาด้วย
 
ร่วมกับนักเตะดังรายอื่นๆ อาทิ โดมินิค โซบอสซไล กองกลางทีมชาติฮังการี สังกัดลิเวอร์พูล, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก วิงแบ็คทีมชาติยูเครน จากอาร์เซน่อล, โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียม รวมถึง ดูซาน วลาโฮวิล กองหน้าจากยูเวนตุส
 
สำหรับ 11 นักเตะยอดแย่ของศึกยูโร 2024 ในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย
 
ผู้รักษาประตู : โดมินิก ลิวาโควิช (โครเอเชีย)
 
กองหลัง : โจวานนี ดิ ลอเรนโซ (อิตาลี), จานลูกา มันชินี (อิตาลี), อันเดรียส คริสเตนเซน (เดนมาร์ก), โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก (ยูเครน)
 
กองกลาง : จอห์น แม็คกินน์ (สกอตแลนด์), เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช (เซอร์เบีย), โดมินิค โซบอสซไล (ฮังการี)
 
กองหน้า : คริสเตียโน โรนัลโด (โปรตุเกส), โรเมลู ลูกากู (เบลเยียม), ดูซาน วลาโฮวิช (เซอร์เบีย)
 
ขณะเดียวกันนอกเหนือจากทีมยอดแย่แล้ว ก็มีการจัดทีมยอดเยี่ยมมาเช่นเดียวกัน ซึ่งก็ไม่ได้พลิกโผแต่อย่างใด นำทัพมาโดยแข้งจาก 2 ชาติ ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ ทั้ง สเปน และอังกฤษ รวมไปถึง 2 ชาติที่ผ่านเข้ารอบตัดเชือก ทั้ง ฝรั่งเศส และเนเธอร์แลนด์ส
 
สำหรับ 11 นักเตะยอดเยี่ยมของศึกยูโร 2024 ในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย
 
ผู้รักษาประตู : อูไน ซิมอน (สเปน)
 
กองหลัง : ไคล์ วอล์เกอร์ (อังกฤษ), โรบิน เลอ นอร์ม็องด์ (สเปน), จอห์น สโตนส์ (อังกฤษ), เธโอ เอร์นานเดซ (ฝรั่งเศส)
 
กองกลาง : โรดรี (สเปน), เอ็นโกโล ก็องเต (ฝรั่งเศส), ฟาเบียน รุยซ์ (สเปน)
 
กองหน้า : ลามีน ยามาล (สเปน), โคดี กักโป (เนเธอร์แลนด์ส), นิโก วิลเลียมส์ (สเปน)
 
อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้เป็นเพียงการจัดทีมของสื่อต่างประเทศ ซึ่งอ้างอิงจากฟอร์มการเล่น และสถิติส่วนตัว ที่มีการวัดค่าต่างๆ ออกมาเท่านั้น ไม่ใช่การจัดทีมของฝ่ายจัดการแข่งขัน หรือ "ยูฟ่า" แต่อย่างใด
 
ทั้งนี้ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อย ส่วนในอีก 4 ปีข้างหน้า หรือในปี 2028 จะยกพลจากเยอรมนี ไปเตะกันที่สหราชอาณาจักร (อังกฤษ, สก็อตแลนด์, ไอร์แลนด์เหนือ, เวลส์) และไอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 9 มิถุนายน ถึง  9 กรกฎาคม 2028 ซึ่งจะใช้ 10 สนาม จาก 9 เมือง จัดการแข่งขัน
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.จัด'เชียร์กัน มันส์ขึ้น' ฟุตบอลยุโรป2024รอบชิงฯ จอยักษ์คืนนี้ 14 ก.ค. 67

ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 ได้ทำการฟาดแข้งกันมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. 67 โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลัง แอโร่ซอฟ ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ร่วมจัดโครงการกิจกรรมกีฬา E-Sport และกิจกรรมส่งเสริมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างแรงบันดาลใจ

ลุ้น'สเปน'ปะทะ'อังกฤษ' ชิงแชมป์ยูโร 2024 'ทรูวิชั่นส์'จัดเต็ม

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโร 2024 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันของ “กระทิงดุ” สเปน แชมป์ยุโรป 3 สมัย กับ “สิงโตคำราม” อังกฤษ รองแชมป์เก่า ที่กำลังตามล่าแชมป์เมเจอร์ใบที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของประเทศต่อจากแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1966 เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ซุปตาร์ถือกำเนิด 'ลามีน ยามาล' จารึกประวัติศาสตร์ใน'ยูโร 2024'

สร้างประวัติศาสตร์อย่างยิ่งใหญ่ สำหรับเจ้าหนู ลามีน ยามาล ปีกตัวจี๊ดทีมชาติสเปน กลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ทำประตูได้ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร ด้วยวัยเพียง 16 ปี 362 วัน แถมยังเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ลงเล่นในรอบรองฯ ทัวร์นาเมนต์เมเจอร์ แซงหน้า เปเล่ ตำนานแข้งบราซิเลียน เจ้าของสถิติเดิม

ใครจะเข้าชิงกับสเปน 'คูมัน'วัดกึ๋น'เซาธ์เกต' 'ดัตช์'บู๊'สิงโต'คืนนี้กินกันยาก

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงรอบตัดเชือก 4 ทีมสุดท้าย คืนวันที่ 10 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 1 คู่ "อัศวินสีส้ม" ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส พบกับ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 11 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

ทีมฟอร์มแรงอาจต้องผิดหวัง เปิดโปรแกรมตัดเชือก 'ยูโร 2024'

ในที่สุดศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ ก็ได้ 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือกเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็ไม่ได้พลิกโผอะไรมากมายนักเมื่อบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ล้วนตบเท้าคว้าโควต้าตามนัดทั้งสิ้น

'อินทรีเหล็ก'ตกรอบแบบดูดีมีอนาคต ดาวรุ่งนับวันรอ แจ้งเกิดบอลโลก2026

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เจ้าภาพประจำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ไปไม่ถึงฝั่งฝันในการลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ณ สังเวียนเอ็มเอชดี อารีน่า, สตุ๊ตการ์ต