กุนซือ 'สเปน' ยกเครดิตให้นักเตะ หลังปราบ 'อังกฤษ' ซิวแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

ทีมชาติสเปน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ประตูชัยจาก มิเกล โอยาร์ซาบาล ช่วงท้ายเกม เฉือนชนะ ทีมชาติอังกฤษ 2-1 เถลิงแชมป์ยูโร 2024 สุดยิ่งใหญ่ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นทีมที่ครองแชมป์ยุโรปได้มากสุด 4 สมัย

หลังจบเกม หลุยส์ เด ลา ฟวนเต เฮดโค้ชทัพกระทิงดุ กล่าวว่า “ผมคงมีความสุขมากกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว เราคือทีมที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง พวกเราเป็นทีมแชมป์ยุโรป ยิ่งทุกวันผ่านไปเท่าไหร่ผมก็ยิ่งภูมิใจในตัวนักเตะมากขึ้น และก็ต้องขอบคุณสำหรับการสนับสนุนจากทั่วทั้งสเปน”

“ช่วงพักครึ่งมันเป็นเพียงการพูดเพื่อเรียกพลังในสิ่งที่เราเป็น เป็นเรื่องของความมั่นใจที่พวกเขารู้ว่าว่าแมตช์นี้เป็นอย่างไร พวกเขา (นักเตะ) เก่งที่สุดในโลก ผมเคยพูดก่อนหน้านี้แล้ว และยืนยันคำเดิม และเราก็สามารถดีกว่านี้ได้เสมอ”

ขณะเดียวกัน หลุยส์ เด ลา ฟวนเต ยังออกโรงชื่นชม มาร์ติน ซูบีเมนดี กองกลางจาก รีล โซเซียดัด ลงสนามแทนที่ของ โรดรี ที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออก และแข้งวัย 25 ปี ก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมาก

“เขา (ซูบีเมนดี) เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในครึ่งเวลาหลัง เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมอีกคนที่เรามี ดังนั้นผมอยากจะขอบคุณเขาและบอกว่าผมโชคดีที่ได้จัดการนักเตะที่ยอดเยี่ยมกลุ่มนี้”

“ผมเคยพูดเสมอว่าเรามีนักเตะที่ยอดเยี่ยม 26 คน ใครก็ตามสามารถเล่นได้ตลอดเวลา พวกเขาแสดงให้เห็นแล้วว่าเมื่อเราทำการเปลี่ยนแปลง พวกเขาจะรักษาระดับที่คาดหวังไว้เสมอ” เด ลา ฟวนเต ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ยามาล' แฮปปี้ได้แชมป์ยูโรฉลองวันเกิดครบ 17 เปรียบเสมือนความฝัน

ลามีน ยามาล ดาวรุ่งตัวเก่งที่เพิ่งอายุครบ 17 ปีไปหมาดๆ ยอมรับว่าการคว้าแชมป์ยูโร 2024 ของทีมชาติสเปน เปรียบเสมือนของขวัญวันเกิดที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิต

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

‘เศรษฐา’ เจิมแล้วบอกดวงอังกฤษเป็นแชมป์บอลยูโร 2024 

ที่จังหวัดเชียงราย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2024 ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบชิง

'อังกฤษ'ลุ้นแชมป์รอบ58ปี เจอด่านหิน'สเปน'คืนนี้ อาจถึงดวลจุดโทษ

ในที่สุดศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ก็เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายประจำทัวร์นาเมนต์ เป็นการลงสนามฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบ "สิงโตคำราม" อังกฤษ รองแชมป์เมื่อหนก่อน แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 10 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

ลุ้น'สเปน'ปะทะ'อังกฤษ' ชิงแชมป์ยูโร 2024 'ทรูวิชั่นส์'จัดเต็ม

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโร 2024 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันของ “กระทิงดุ” สเปน แชมป์ยุโรป 3 สมัย กับ “สิงโตคำราม” อังกฤษ รองแชมป์เก่า ที่กำลังตามล่าแชมป์เมเจอร์ใบที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของประเทศต่อจากแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1966 เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ส่องคีย์แมน'สเปน-อังกฤษ' ก่อนนัดชิง'ยูโร 2024'

โหมโรงศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง สเปน พบ อังกฤษ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้ เวลา 02.00น. (เช้าตรู่ 15 ก.ค.) ตามเวลาประเทศไทย