'ยามาล' ไม่อยากถูกเปรียบเทียบกับ 'เมสซี' หลังรูปถ่ายวัยเด็กเพิ่งถูกเปิดเผย

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งฟอร์มแรงทีมชาติสเปน ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ครอบครัวเก็บซ่อนรูปถ่ายวัยเด็กกับ ลีโอเนล เมสซี ไว้อย่างยาวนานโดยไม่เปิดเผยแก่ผู้ใดก่อนหน้านี้ เป็นเพราะว่าตนไม่ต้องการถูกนำไปเปรียบเทียบกับตำนานทีมชาติอาร์เจนติน่า

ยามาล ที่เพิ่งจะอายุครบ 17 ปี ไปหมาดๆ เมื่อ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา แจ้งเกิดในระดับทีมชาติแบบเต็มตัวในศึกยูโร 2024 โดยช่วงสัปดาห์ก่อน มูเนียร์ นาสราอุย ผู้เป็นพ่อฉลองผลงานลูกชายด้วยการโพสต์รูปขณะที่ เมสซี ยืนอุ้ม และอาบน้ำให้ ลามีน ยามาล ลูกชายของเขา ซึ่งถ่ายเมื่อปี 2007

คุณพ่อวัย 32 ปี ชี้แจงเบื้องหลังเป็นแค่เรื่องบังเอิญ พร้อมบอกด้วยว่า ลูกชายถ่ายรูปเคียงข้าง อาจเป็นการมอบพรให้ เมสซี สร้างความยิ่งใหญ่ จนหลังจากนั้นเจ้าตัวก็สามารถเถลิงบัลลงดอร์ได้ถึง 8 สมัย

“แน่นอนว่ารูปภาพเหล่านั้น ถ่ายขึ้นตอนที่ผมยังเด็กจนจำความไม่ได้” ยามาล ตอบคำถามถึงรูปภาพดังกล่าว ก่อนแข่งนัดชิงชนะเลิศยูโร 2024 กับ อังกฤษ

“พ่อผมเป็นคนเก็บรูปไว้ มันไม่เคยถูกเผยแพร่ เพราะเราไม่ต้องการให้เกิดการเปรียบเทียบกับ เมสซี่”

“คงไม่มีใครรู้สึกหงุดหงิด เมื่อตัวเองถูกนำไปเปรียบเทียบกับนักฟุตบอลที่ดีที่สุดตลอดกาล แต่มันคือสิ่งที่อาจย้อนกลับมาเล่นงานได้ เพราะคุณไม่มีทางเป็นแบบ เมสซี่”

ขณะเดียวกัน ลามีน ยามาล ถูกยิงคำถามต่อว่าระหว่างทัวร์นาเมนต์ที่ เยอรมนี มีผู้เล่นฝั่งตรงข้ามขอแลกเสื้อแข่งบ้างหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวตอบว่า “เอ็มบัปเป ฝากเจ้าหน้าที่มาขอเสื้อผมในห้องแต่งตัว เช่นเดียวกับ เคียซ่า ของ อิตาลี”

“ผมยอมฝากเสื้อไปให้ เอ็มบัปเป แบบไม่มีปัญหา ผมไม่รู้ว่าตัวเองขอเสื้อใครมาบ้าง เมื่อคว้าชัยชนะ คุณจะตื่นเต้นสุดๆ จนจำทุกอย่างไม่ได้”

“จริงๆ ผมไม่สนใจว่าตัวเองจะใส่เบอร์อะไร ขอให้ได้ลงเล่นก็พอ บางทีผมอาจใช้เบอร์ 17 ที่ว่างอยู่หลังจาก มาร์กอส อลอนโซ่ แต่ผมไม่ใส่ใจให้เรื่องนี้” ยามาล ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องแฟนสาว 'ยามาล' ร่วมฉลองแชมป์ ดีกรีดาวติ๊กต็อก ผู้ติดตามกว่า 3 แสน

ลามีน ยามาล วันเดอร์คิด สเปน เปิดตัวแฟนสาววัยรุ่น หลังเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติ คว้าแชมป์ยูโร 2024 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (14 ก.ค.)

'เลาตาโร' ซัดชัยต่อเวลา 'ฟ้าขาว' เฉือน 'โคลอมเบีย' 1-0 ซิวแชมป์โกปา อเมริกา

อาร์เจนตินา สังเวย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม เอาชนะ โคลอมเบีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าแชมป์โคปา อเมริกา สมัย 16 ที่เมืองไมอามี วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'ยามาล' แฮปปี้ได้แชมป์ยูโรฉลองวันเกิดครบ 17 เปรียบเสมือนความฝัน

ลามีน ยามาล ดาวรุ่งตัวเก่งที่เพิ่งอายุครบ 17 ปีไปหมาดๆ ยอมรับว่าการคว้าแชมป์ยูโร 2024 ของทีมชาติสเปน เปรียบเสมือนของขวัญวันเกิดที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิต

ซุปตาร์ถือกำเนิด 'ลามีน ยามาล' จารึกประวัติศาสตร์ใน'ยูโร 2024'

สร้างประวัติศาสตร์อย่างยิ่งใหญ่ สำหรับเจ้าหนู ลามีน ยามาล ปีกตัวจี๊ดทีมชาติสเปน กลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ทำประตูได้ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร ด้วยวัยเพียง 16 ปี 362 วัน แถมยังเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ลงเล่นในรอบรองฯ ทัวร์นาเมนต์เมเจอร์ แซงหน้า เปเล่ ตำนานแข้งบราซิเลียน เจ้าของสถิติเดิม

'เมสซี' ซัดปิดกล่อง 'อาร์เจนตินา' ชนะ 'แคนาดา' 2-0 ลิ่วชิงฯ โกปา อเมริกา 2024

"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา เอาชนะ แคนาดา 2-0 ที่สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม โดย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม ยิงประตูที่ 109 ระดับนานาชาติ และประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'ยามาล' ทุบสถิติอายุน้อยสุดยิงประตูพา 'สเปน' เชือด 'ฝรั่งเศส' ลิ่วชิงฯ ยูโร 2024

"กระทิงดุ" สเปน รัว 2 ประตู ภายในเวลาห่างกันแค่ 4 นาที แซงชนะ "ตราไก่" ฝรั่งเศส หวุดหวิด 2-1 ที่สนามฟุสส์บอล อารีนา มิวนิก เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 คืนวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม