ปธ.ยูฟ่า อัดสื่อเมืองผู้ดี เลิกทำข่าวด้อยค่า 'เซาธ์เกต' และควรออกมาขอโทษ

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ออกมาประณามคำวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาสื่อเมืองผู้ดีที่มุ่งเป้าไปที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ว่าเป็นเรื่องน่าละอาย และเรียกร้องคำขอโทษอีกด้วย

ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษพาทีม “สิงโตคำคำราม” เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศยูโรได้สำเร็จ 2 ครั้งติดต่อกัน แม้ว่าระหว่างทางจะมีเสียงวิพากย์วิจารณ์อย่างรุนแรงในระหว่างทัวร์นาเมนต์ จากสื่อและบรรดาอดีตผู้เล่นว่าฟอร์มการเล่นของพวกเขานั้นห่วยแตก

แกรี ลินิเกอร์ พิธีกรของ บีบีซี บรรยายถึงผลงานของ อังกฤษ ในการเสมอ สโลวีเนีย แบบไร้สกอร์ในรอบแบ่งกลุ่มว่า “ห่วยแตก” และตั้งคำถามถึงแท็กติกของ เซาท์เกต ที่ดูจะไม่ค่อยเข้าใจนักเตะของตัวเองเสียเท่าไหร่

แม้ว่าแทคติกและการจัดการในเกมของ เซาท์เกต ทำให้เกิดความเห็นที่แตกต่างระหว่างแฟนบอล และบรรดากูรู อย่างไรก็ตาม เซเฟริน ประธาน ยูฟ่า ยืนยันว่าการวิพากษ์วิจารณ์กุนซือวัย 53 ปีรายนี้เป็นเรื่องที่น่าละอายอย่ายิ่ง

“เขาถูกเยาะเย้ยและถูกดูถูกมากจนเกินไป ผมหวังว่าสื่อบางคนจะออกมาขอโทษ แม้ว่าผมจะไม่คาดหวังถึงเรื่องนั้นก็ตาม” เซเฟริน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

'อังกฤษ'ลุ้นแชมป์รอบ58ปี เจอด่านหิน'สเปน'คืนนี้ อาจถึงดวลจุดโทษ

ในที่สุดศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ก็เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายประจำทัวร์นาเมนต์ เป็นการลงสนามฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบ "สิงโตคำราม" อังกฤษ รองแชมป์เมื่อหนก่อน แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 10 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

ทางการ 'อังกฤษ' ร่างแผนฉลองรอบลอนดอน หากคว้าแชมป์ 'ยูโร 2024' สำเร็จ

อังกฤษ มีการเตรียมแผนฉลองแชมป์ยูโรเป็นที่เรียบร้อย หากพวกเขาสามารถเอาชนะ สเปน ในนัดชิงชนะเลิศวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะมีการจัดพิธีขึ้นในวันที่ 16กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ

ลุ้น'สเปน'ปะทะ'อังกฤษ' ชิงแชมป์ยูโร 2024 'ทรูวิชั่นส์'จัดเต็ม

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโร 2024 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันของ “กระทิงดุ” สเปน แชมป์ยุโรป 3 สมัย กับ “สิงโตคำราม” อังกฤษ รองแชมป์เก่า ที่กำลังตามล่าแชมป์เมเจอร์ใบที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของประเทศต่อจากแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1966 เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

'เซาธ์เกต'ทำบุญวัดไหน ถอนหายใจ'อังกฤษ'เข้าชิงฯ 'ยูโร2024'

ขุนพล "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ผ่านด่าน "อัศวินสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ส มาแบบหืดจับสุดๆ เมื่อได้ประตูชัยจาก โอลลี วัตกินส์ ซูเปอร์ซับที่ลงสนามในฐานะตัวสำรอง ก่อนพลิกบอลยิงลูกสำคัญช่วงทดเจ็บพาทีม "ขวัญใจมหาชน" เข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูโร 2024 ได้อย่างทุลักทุเลสุดๆ

'เซาธ์เกต' เอ่ยปากชมลูกทีมทุกคน ยกนิ้ว 'วัตกินส์' ไม่ปล่อยโอกาสทองหลุดมือ

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ เอ่ยปากชื่นชมผลงานนักเตะทุกคน โดยเฉพาะ โอลลี วัตกินส์ ที่ลงไปแทน แฮร์รี เคน ซึ่งได้รับบาดเจ็บ และไม่ปล่อยโอกาสทองให้หลุดมือ ซัดประตูชัยให้ทีมเข้าชิงชนะเลิศสำเร็จ