ลุ้น'สเปน'ปะทะ'อังกฤษ' ชิงแชมป์ยูโร 2024 'ทรูวิชั่นส์'จัดเต็ม

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโร 2024 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฏาคม 2567(เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) เป็นการโคจรมาพบกันของ “กระทิงดุ” สเปน แชมป์ยุโรป 3 สมัย กับ “สิงโตคำราม” อังกฤษ รองแชมป์เก่า ที่กำลังตามล่าแชมป์เมเจอร์ใบที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของประเทศต่อจากแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1966 
 
รอบชิงชนะเลิศนัดนี้ เป็นรอบชิงชนะเลิศ ครั้งที่ 17 ของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป โดย สเปน จะเข้าชิงเป็นครั้งที่ 5 แล้ว ขณะที่ อังกฤษ เข้าชิงฟุตบอล ยูโร รอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน ต่อจากครั้งที่แล้วที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพแต่อกหักพ่ายต่อทีมชาติอิตาลี
 
การพบกันครั้งนี้ของ สเปน กับ อังกฤษ เป็นการปะทะกันหนที่ 3 ของทั้งคู่ในศึก ยูโร รอบสุดท้าย โดย 2 ครั้งก่อนหน้านี้ เป็นทางฝั่ง อังกฤษ ที่เอาชนะไปได้ทั้งหมด ทั้งในรอบแบ่งกลุ่ม ปี 1980 ที่อิตาลี และปี 1996 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่สนามเวมบลีย์
 
เส้นทางสู่รอบชิงชนะเลิศของ สเปน ถือว่าค่อนข้างโหดทีเดียว ลูกทีมของ หลุยส์ เดอ ลา ฟูเอนเต้ ผ่านรอบแบ่งกลุ่มที่มีทั้ง อิตาลี แชมป์เก่า และ โครเอเชีย มาแบบชนะรวด 3 เกม ส่วนในรอบน็อคเอ้าท์ พวกเขาหักด่าน จอร์เจีย, เยอรมนี เจ้าภาพ และทีมแกร่งอย่าง ฝรั่งเศส มาได้แบบน่าประทับใจ และมีเซอร์ไพรส์แบบสุด ๆ กับสุดยอดดาวรุ่งแห่งวงการฟุตบอลอย่าง ลามีน ยามาล ซึ่งมีโอกาสคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์ได้ในวัยเพียง 17 ปี หาก สเปน คว้าแชมป์ได้สำเร็จ
 
ส่วนฝั่ง อังกฤษ ของกุนซือ แกเร็ท เซาท์เกต แม้จะถูกวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่น และมีเส้นทางสู่รอบชิงที่เบากว่าสายของ สเปน เป็นอย่างมาก แต่สุดท้ายแล้วพวกเขาก็ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้อีกครั้ง ด้วยการเอาชนะ สโลวาเกีย, สวิตเซอร์แลนด์ และ เนเธอร์แลนด์ ซึ่งนี่คือโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการแก้ตัวจากความผิดหวังในรอบชิงฯครั้งที่ผ่านมา
 
ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก พร้อมถ่ายทอดสดการปะทะแข้งดวลเดือด เพื่อชิงแชมป์ความเป็นเจ้ายูโร 2024 ทีมชาติสเปน ปะทะ ทีมชาติอังกฤษ สดจาก โอลิมเปียสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี
 
ห้ามพลาด! ศึก ยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ สเปน พบ อังกฤษ เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย แบบชิด ติดขอบสนาม ทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier Football 3  (603)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องทีมยอดเยี่ยม-ยอดแย่ 'ยูโร 2024' 'โรนัลโด-ลูกากู'ติดทีม'ยอดแย่'ด้วย

ผ่านพ้นกันไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรันศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโร “ยูโร 2024” ที่รู้ทีมแชมป์กันไปแล้ว อย่างไรก็ตาม จากการแข่งขันรอบที่ผ่านมามีนักเตะดังหลายคนที่ทำผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ได้อย่างน่าผิดหวัง

'ยามาล' แฮปปี้ได้แชมป์ยูโรฉลองวันเกิดครบ 17 เปรียบเสมือนความฝัน

ลามีน ยามาล ดาวรุ่งตัวเก่งที่เพิ่งอายุครบ 17 ปีไปหมาดๆ ยอมรับว่าการคว้าแชมป์ยูโร 2024 ของทีมชาติสเปน เปรียบเสมือนของขวัญวันเกิดที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิต

กุนซือ 'สเปน' ยกเครดิตให้นักเตะ หลังปราบ 'อังกฤษ' ซิวแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

ทีมชาติสเปน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ประตูชัยจาก มิเกล โอยาร์ซาบาล ช่วงท้ายเกม เฉือนชนะ ทีมชาติอังกฤษ 2-1 เถลิงแชมป์ยูโร 2024 สุดยิ่งใหญ่ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นทีมที่ครองแชมป์ยุโรปได้มากสุด 4 สมัย

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

กกท.จัด'เชียร์กัน มันส์ขึ้น' ฟุตบอลยุโรป2024รอบชิงฯ จอยักษ์คืนนี้ 14 ก.ค. 67

ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 ได้ทำการฟาดแข้งกันมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. 67 โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลัง แอโร่ซอฟ ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ร่วมจัดโครงการกิจกรรมกีฬา E-Sport และกิจกรรมส่งเสริมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างแรงบันดาลใจ

'อังกฤษ'ลุ้นแชมป์รอบ58ปี เจอด่านหิน'สเปน'คืนนี้ อาจถึงดวลจุดโทษ

ในที่สุดศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ก็เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายประจำทัวร์นาเมนต์ เป็นการลงสนามฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบ "สิงโตคำราม" อังกฤษ รองแชมป์เมื่อหนก่อน แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 10 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด