'พลเอกประวิตร'ร่วมส่งกำลังใจ ให้ทัพนักกีฬาไทย ในโอลิมปิก2024

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมกรรมการบริหาร คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 2ประจำปี 2567โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุม

ซึ่งมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่องความคืบหน้าการเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ปลายปี 2567 การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ในปี 2568 รวมถึงการเตรียมส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นปลายเดือนกรกฎาคม นี้

สำหรับกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่21-31 พฤศจิกายน ที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี โดยจะมีการแข่งขันทั้งสิ้น 38 ชนิดกีฬา มีกีฬาสาธิตจำนวน 2 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬาทางอากาศและกีฬาเทคบอล ชิงชัยทั้งสิ้น 357  เหรียญทอง (ไม่รวมกีฬาสาธิต) ซึ่งกำหนดเปิดการลงทะเบียนร่วมการแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าปัจจุบันมีนักกีฬาลงทะเบียนแล้วกว่า11,000 คน โดยจะปิดระบบการลงทะเบียน ในวันที่ 15 สิงหาคม 2567 ซึ่งจะใช้งบประมาณทั้งจากสำนักงบประมาณ และจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

ส่วนความคืบหน้า การเตรียมเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่จะมีขึ้นใน 3 เมืองใหญ่ ทัั้งกรุงเทพมหานคร, ชลบุรี และสงขลา ในปีหน้านั้น หลังจากประชุมสหพันธ์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 1  เมื่อวันที่14-15 มิถุนายนที่ผ่านมา คณะกรรมการได้เห็นชอบประเด็น ชนิดกีฬาในการจัดการแข่งขัน ซึ่งจะมีจำนวน 40 ชนิดกีฬา และ  2 กีฬาสาธิต ทั้งนี้ประเทศสมาชิก สามารถขออุทธรณ์มายังประเทศเจ้าภาพ หรือสำนักงานสมาคมสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ได้ จนถึง 31 สิงหาคม 2567 เพื่อพิจารณาหารืออีกครั้งในช่วงเดือนกันยายน และเดือนตุลาคม ต่อไป

ขณะที่การประชุมกรรมการบริหาร คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในวันนี้มีวาระสำคัญคือ การขออนุมัติส่งคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ กรกฎาคม ถึง สิงหาคม นี้ จำนวนทั้งสิ้น 51 คน จาก ชนิดกีฬา ประกอบด้วย นักกีฬาชาย 23 คน, นักกีฬาหญิง 28 คน และนักกีฬาสำรองอีก 2  คน คือนักกีฬาจักรยาน และนักกีฬาเทเบิลเทนนิส ทำให้ยอดรวมทั้งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน มีจำนวนทั้งสิ้น 118 คน โดยคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชุดแรกจะออกเดินทางสู่ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้

ซึ่งประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ขอให้ทุกภาคส่วน วางแผน ประสานงาน ดูแล รับผิดชอบในรายละเอียดอย่างใกล้ชิด กับการส่งคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ เพราะถือเป็นภารกิจสำคัญ เพื่ออำนวยความสะดวกให้มากที่สุด รวมทั้งป้องกัน ไม่ให้เกิดปัญหาข้อขัดข้องใดๆ และขอให้ทุกท่าน น้อมนำพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่พระราชทานแก่คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และผู้แทนนักกีฬาทีมชาติไทย เป็นแนวทางในการปฏิบัติ เป็นขวัญกำลังใจอันสูงสุดของพวกเราทุกคน และขอเป็นกำลังใจให้กับสมาคมกีฬาฯ ทุกสมาคม ให้ร่วมแรงร่วมใจ เป็นหนึ่งเดียว ในการทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ร่วมกันสร้างผลงานให้ดีที่สุด นำความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศชาติและประชาชน ตามเป้าหมายที่ได้ตั้งใจไว้ทุกประการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชิรูด์' โพสต์อำลาทีมชาติ 'ฝรั่งเศส' ขอโฟกัสช่วยสโมสรต้นสังกัดที่อเมริกา

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าจอมเก๋า โพสต์เปิดใจอำลาการเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการ เพื่อมุ่งมั่นในชีวิตช่วงปั้นปลายอาชีพให้กับสโมสรของเขาอย่างเต็มที่

ชื่นมื่น! ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล ไร้เงา 'ประวิตร-พัชรวาท'

บรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมฯ ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก

'บิ๊กป้อม' ไม่ไปดินเนอร์พรรคร่วม พชปร.เป็นเจ้าภาพ ส่งน้องชายไปแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถูกกําหนดให้เป็นเจ้าภาพดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลครั้งถัดไป ล่าสุด ทางพรรคได้แจ้งกำหนดการ “งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล” ในวันที่ 15 ก.ค. เวลา 17.30 น. ที่พิพิธภัณฑ์บ้านปาร์คนายเลิศ

'ยามาล' ทุบสถิติอายุน้อยสุดยิงประตูพา 'สเปน' เชือด 'ฝรั่งเศส' ลิ่วชิงฯ ยูโร 2024

"กระทิงดุ" สเปน รัว 2 ประตู ภายในเวลาห่างกันแค่ 4 นาที แซงชนะ "ตราไก่" ฝรั่งเศส หวุดหวิด 2-1 ที่สนามฟุสส์บอล อารีนา มิวนิก เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 คืนวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม

'ดร.นิว' เหน็บ 'ปิยบุตร' ประชาธิปไตยบ้านพ่อ (ตา) ป่าเถื่อนสุดๆ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า