'โมราตา' อัพเดตอาการบาดเจ็บ หลังปะทะการ์ดสนามเกมชนะ 'ฝรั่งเศส'

อัลบาโร โมราตา กองหน้ากัปตันทีมชาติสเปน ออกมาอัพเดตความฟิตก่อนคิกออฟศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” รอบชิงชนะเลิศ หลังเกิดเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจนบาดเจ็บ เมื่อวันอังคารที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา

ลูกทีมของ หลุยส์ เดอ ลา ฟอนเต เอาชนะ ฝรั่งเศส 2-1 ด้วยประตูของ ลามีน ยามาล กับ ดานี โอลโม หลังถูก แรนดัล โคโล มูอานี โหม่งขึ้นนำไปก่อน 1-0 แค่ 9 นาทีแรก โดยเกมดังกล่าว อัลบาโร โมราตา ลงเล่นไป 76 นาที ก่อนเปลี่ยนตัวกับ มิเกล โอยาร์ซาบัล

ทว่าเหตุเกิดระหว่างพลพรรค “กระทิงดุ” กำลังฉลองชัยชนะ การ์ดคนหนึ่งเร่งรีบจับตัวแฟนบอลผู้ก้าวลงมาบนสนาม แล้วลื่นล้มกระแทกหัวเข่าของ อดีตกองหน้า รีล มาดริด และ ยูเวนตุส จนได้รับบาดเจ็บ

หลังปะทะกับการ์ดสนาม ดาวยิงสังกัด แอตเลติโก มาดริด ถึงกับสะดุ้งด้วยความเจ็บปวด ซึ่งมีรายงานว่าเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บพอสมควร และอาจเกิดข่าวร้ายต่อทัพ “กระทิงดุ” ก่อนจะเล่นยูโร นัดชิงฯ

ล่าสุด อัลบาโร โมราตา ในวัย 31 ปี ตอบโต้รายงานข่าวซึ่งระบุว่าเข่าบิด ขณะออกจากโรงแรมแห่งหนึ่งเพื่อไปโรงพยาบาล ซึ่งตั้งอยู่ ณ เมืองมิวนิค ช่วงเช้าวันพุธที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยเชื่อว่าจะสามารถลงเล่นแมตช์ตัดสินแชมป์ ที่กรุงเบอร์ลิน วันที่ 14 ก.ค.นี้ ได้

โดย โมราตา กล่าวแบบติดตลกสั้นๆว่า “มัน (การปะทะของการ์ด) ต้องเป็นใบเหลือง มีเท่านั้นเอง”

สำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง สเปน พบ อังกฤษ จะมีขึ้นคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2567 เวลา 02.00น. (เช้าตรู่วันที่ 15 ก.ค.) ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องแฟนสาว 'ยามาล' ร่วมฉลองแชมป์ ดีกรีดาวติ๊กต็อก ผู้ติดตามกว่า 3 แสน

ลามีน ยามาล วันเดอร์คิด สเปน เปิดตัวแฟนสาววัยรุ่น หลังเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติ คว้าแชมป์ยูโร 2024 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (14 ก.ค.)

'กระทิงดุ' กลับบ้านสุดยิ่งใหญ่ แห่ถ้วยแชมป์ยูโร 2024 ฉลองรอบกรุงมาดริด

ทีมชาติสเปน แบกถ้วยแชมป์ยูโร 2024 กลับถึงกรุงมาดริด เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีแฟนฟุตบอลรอให้การต้อนรับเต็มสองข้างทาง

'ยามาล' แฮปปี้ได้แชมป์ยูโรฉลองวันเกิดครบ 17 เปรียบเสมือนความฝัน

ลามีน ยามาล ดาวรุ่งตัวเก่งที่เพิ่งอายุครบ 17 ปีไปหมาดๆ ยอมรับว่าการคว้าแชมป์ยูโร 2024 ของทีมชาติสเปน เปรียบเสมือนของขวัญวันเกิดที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิต

กุนซือ 'สเปน' ยกเครดิตให้นักเตะ หลังปราบ 'อังกฤษ' ซิวแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

ทีมชาติสเปน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ประตูชัยจาก มิเกล โอยาร์ซาบาล ช่วงท้ายเกม เฉือนชนะ ทีมชาติอังกฤษ 2-1 เถลิงแชมป์ยูโร 2024 สุดยิ่งใหญ่ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นทีมที่ครองแชมป์ยุโรปได้มากสุด 4 สมัย

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

‘เศรษฐา’ เจิมแล้วบอกดวงอังกฤษเป็นแชมป์บอลยูโร 2024 

ที่จังหวัดเชียงราย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2024 ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบชิง