'เซาธ์เกต' เอ่ยปากชมลูกทีมทุกคน ยกนิ้ว 'วัตกินส์' ไม่ปล่อยโอกาสทองหลุดมือ

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ เอ่ยปากชื่นชมผลงานนักเตะทุกคน โดยเฉพาะ โอลลี วัตกินส์ ที่ลงไปแทน แฮร์รี เคน ซึ่งได้รับบาดเจ็บ และไม่ปล่อยโอกาสทองให้หลุดมือ ซัดประตูชัยให้ทีมเข้าชิงชนะเลิศสำเร็จ

เกมรอบรองชนะเลิศยูโร 2024 เนเธอร์แลนด์ส ออกนำ อังกฤษ ไปก่อน 1-0 จากชาบี ซิมอนส์ แต่ “สิงโตคำราม” ก็ตีเสมอได้รวดเร็วจากจุดโทของ เคน ก่อนที่ โอลลี วัตกินส์ สวมบทซูเปอร์ซับ ยิงประตูชัยช่วงทดเจ็บให้ทีมคว้าตั๋วนัดชิงฯ

“พวกเราเล่นได้ดีมากๆ มันเป็นเกมที่ค่อนข้างซับซ้อน โดยเฉพาะปัจจัยหลายอย่างที่พวกเราต้องเปลี่ยนแนวทางการเล่นเกมป้องกัน” เซาธ์เกต เริ่มกล่าว

“พวกเราต้องปรับตัวตลอดเวลา และช่วยนักเตะสร้างการตัดสินใจที่ดี ตอนจบเป็นสิ่งที่พิเศษสำหรับคนในทีม และเป็นรางวัลสำหรับสิ่งที่พวกเขาลงแรงมอบให้กับทีม”

“สิ่งที่สำคัญสุดคือนักเตะทุกคนในทีมพร้อมลงสนาม พวกเรารู้สึกว่าในส่วนของพลังงาน พวกเราเริ่มเสียแนวทางในการเล่นเพรสซิ่งไปเล็กน้อย และแฮร์รี่ เคน ได้รับบาดเจ็บ”

“แต่ทาง โอลลี วัตกินส์ ก็สามารถลงไปเล่นเพรสซิ่งได้ดี และมีการวิ่งหาช่องหลังแนวรับ พวกเรารู้สึกว่านี่เป็นช่วงที่ดีในการลองเล่นแบบนั้น และเราก็ทำมันสำเร็จ ผมมีความสุขที่ โอลลี คว้าโอกาสของตนเองเอาไว้ได้”

“คืนนี้เป็นคืนพิเศษ และหวังว่าทุกๆ คนที่อยู่ที่บ้าน (แฟนบอลในอังกฤษ) จะมีค่ำคืนที่พิเศษเช่นกัน” นายใหญ่สิงโตคำราม ทิ้งท้าย

ขณะเดียวกัน เซาธ์เกต ยังเอ่ยปากชื่นชม ค็อบบี เมนู มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 19 ปี ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ โดยเกมที่เอาชนะ เนเธอร์แลนด์ส เขาก็ออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรกอีกด้วย

“ที่ผ่านมาเราไม่มีผู้เล่นแบบเขา (เมนู) จริงๆ ดังนั้นมันจึงสร้างความแตกต่างอย่างมาก การเล่นกับสถานการณ์ถูกเพรสซิ่ง แต่คุณยังสามารถรับบอลมาและหมุนพลิกไปเล่นต่อได้มันดูง่ายเมื่อเขาทำ แต่มันไม่ง่ายเลยจริงๆ ฟอร์มของค็อบบี้ในวันนี้ยอดเยี่ยมมากๆ โดยเฉพาะถ้ามองว่า เขาเพิ่งจะอายุเท่านี้เอง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กุนซือ 'สเปน' ยกเครดิตให้นักเตะ หลังปราบ 'อังกฤษ' ซิวแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

ทีมชาติสเปน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ประตูชัยจาก มิเกล โอยาร์ซาบาล ช่วงท้ายเกม เฉือนชนะ ทีมชาติอังกฤษ 2-1 เถลิงแชมป์ยูโร 2024 สุดยิ่งใหญ่ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นทีมที่ครองแชมป์ยุโรปได้มากสุด 4 สมัย

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

‘เศรษฐา’ เจิมแล้วบอกดวงอังกฤษเป็นแชมป์บอลยูโร 2024 

ที่จังหวัดเชียงราย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2024 ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบชิง

'อังกฤษ'ลุ้นแชมป์รอบ58ปี เจอด่านหิน'สเปน'คืนนี้ อาจถึงดวลจุดโทษ

ในที่สุดศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ก็เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายประจำทัวร์นาเมนต์ เป็นการลงสนามฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบ "สิงโตคำราม" อังกฤษ รองแชมป์เมื่อหนก่อน แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 10 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

ปธ.ยูฟ่า อัดสื่อเมืองผู้ดี เลิกทำข่าวด้อยค่า 'เซาธ์เกต' และควรออกมาขอโทษ

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ออกมาประณามคำวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาสื่อเมืองผู้ดีที่มุ่งเป้าไปที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ว่าเป็นเรื่องน่าละอาย และเรียกร้องคำขอโทษอีกด้วย

ทางการ 'อังกฤษ' ร่างแผนฉลองรอบลอนดอน หากคว้าแชมป์ 'ยูโร 2024' สำเร็จ

อังกฤษ มีการเตรียมแผนฉลองแชมป์ยูโรเป็นที่เรียบร้อย หากพวกเขาสามารถเอาชนะ สเปน ในนัดชิงชนะเลิศวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะมีการจัดพิธีขึ้นในวันที่ 16กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ