'วัตกินส์' ฮีโร่ 'อังกฤษ' เฉือน 'เนเธอร์แลนด์ส' 2-1 ชาติที่ 4 ลิ่วชิงฯ ยูโร 2 ปีติด

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” คืนวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้าย คู่ที่สอง อังกฤษ พบ เนเธอร์แลนด์ส ฟาดแข้งกันที่ ซิกนัล อีดูนา พาร์ค

“อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ส ออกสตาร์ทได้ดี นำไปก่อน 1-0 จากลูกยิงของ ชาบี ซิมอนส์ น.7 แต่อังกฤษ ก็มาตามตีเสมอทันควัน 1-1 จากจุดโทษของแฮร์รี เคน

ครึ่งหลังต่างฝ่ายต่างแลกหมัดกันอย่างสนุก จนเกมทำท่าว่าจะจบ 90 นาทีด้วยผลเสมอ แต่แล้ว น.90+1 โอลลี วัตกินส์ ได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนพลิกตัวตวัดยิงบอลเสียบเสาสองแบบสุดสวย “สิงโตคำราม” นำ 2-1

เวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที อังกฤษ เฉือน เนเธอร์แลนด์ส 2-1 ลิ่วรอบชิงชนะเลิศไปพบกับ สเปน คืนวันที่ 14 ก.ค.นี้ และถือเป็นการเข้าชิงฯ ยูโร 2 ครั้งติดต่อกัน เป็นชาติที่ 4 ในประวัติศาสตร์ ต่อจาก สหภาพโซเวียต, เยอรมนี และสเปน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซาธ์เกต' ประกาศอำลา 'อังกฤษ' ปิดฉากกุนซือใหญ่ 8 ปี หลังแห้วแชมป์ยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ หลังคุมทีมมาอย่างยาวนาน 8 ปีเต็ม เป็นจำนวนทั้งสิ้น 102 นัด ซึ่งแมตช์ล่าสุดคือเกมยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศที่แพ้ให้กับสเปน 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

'อังกฤษ'ลุ้นแชมป์รอบ58ปี เจอด่านหิน'สเปน'คืนนี้ อาจถึงดวลจุดโทษ

ในที่สุดศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ก็เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายประจำทัวร์นาเมนต์ เป็นการลงสนามฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบ "สิงโตคำราม" อังกฤษ รองแชมป์เมื่อหนก่อน แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 10 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

ปธ.ยูฟ่า อัดสื่อเมืองผู้ดี เลิกทำข่าวด้อยค่า 'เซาธ์เกต' และควรออกมาขอโทษ

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ออกมาประณามคำวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาสื่อเมืองผู้ดีที่มุ่งเป้าไปที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ว่าเป็นเรื่องน่าละอาย และเรียกร้องคำขอโทษอีกด้วย

ทางการ 'อังกฤษ' ร่างแผนฉลองรอบลอนดอน หากคว้าแชมป์ 'ยูโร 2024' สำเร็จ

อังกฤษ มีการเตรียมแผนฉลองแชมป์ยูโรเป็นที่เรียบร้อย หากพวกเขาสามารถเอาชนะ สเปน ในนัดชิงชนะเลิศวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะมีการจัดพิธีขึ้นในวันที่ 16กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ

ลุ้น'สเปน'ปะทะ'อังกฤษ' ชิงแชมป์ยูโร 2024 'ทรูวิชั่นส์'จัดเต็ม

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโร 2024 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันของ “กระทิงดุ” สเปน แชมป์ยุโรป 3 สมัย กับ “สิงโตคำราม” อังกฤษ รองแชมป์เก่า ที่กำลังตามล่าแชมป์เมเจอร์ใบที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของประเทศต่อจากแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1966 เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย