'ขุนศึกเล็ก'ยอมรับกังวล ป้องกันแชมป์กับ'ริวกิ มาซึดะ' ศึกRWSที่ญี่ปุ่น

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน ออกเดินทางไปญี่ปุ่น

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน รับกังวลไม่น้อยในการเดินทางป้องกันตำแหน่งแชมป์ มวยไทยรุ่นแบนตัมเวท ของเวทีราชดำเนิน เจอกับริวกิ มาซึดะ ในศึก RWS Japan 14 ก.ค. เพราะเป็นการชกในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

ขุนศึกเล็ก คว้าแชมป์ รุ่นแบนตัมเวทของเวทีราชดำเนิน ด้วยการเอาชนะคะแนน กุมารดอย เพชรยินดีอะคาเดมี่ ใน RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT จากนั้นมาก็ป้องกันตำแหน่งหนแรกชนะน็อก เพชรสยาม จ.ภัทรียา ในยกที่ 3

“แฝดกระนวน” วัย 18 ปีมีกำหนดจะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งแชมป์มวยไทยรุ่นแบนตัมเวท ของเวทีราชดำเนินเป็นครั้งที่สองกับ ริวกิ มาซึดะ นักชกสุดแกร่งชาวญี่ปุ่น ศึก RWS Japan ในวันที่ 14 ก.ค.นี้ ที่ทิปสตาร์ โดม เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น นับว่ามีความพิเศษหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการชกต่างประเทศเป็นครั้งแรก เป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์กับนักชกต่างชาติ และหากเอาชนะได้ก็จะเพิ่มสถิติไม่แพ้ใครได้ถึง 42 ไฟต์ติดต่อกัน

ขุนศึกเล็ก กล่าวว่า ตอนที่รู้ว่าจะได้ไปป้องกันตำแหน่งแชมป์ที่ประเทศญี่ปุ่นก็ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก เพราะไม่เคยไปชกที่ต่างประเทศมาก่อน แต่กังวลสภาพอากาศมากกว่าอย่างอื่น อย่างไรก็ตามได้วางแผนล่วงหน้าไว้แล้ว ด้วยการเดินทางไปล่วงหน้ากับเทรนเนอร์ก่อนการชกหนึ่งอาทิตย์ ส่วนเรื่องอาหารการกินไม่น่าจะเป็นปัญหา เพราะมีร้านอาหารไทยที่ญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก

“แม้ผมจะมีความเชื่อมั่นว่าจะรักษาสถิติไม่แพ้ใครเอาไว้ได้ต่อไป และอยากเป็นนักมวยไทยคนแรกของค่ายบูมเด็กเซียนที่เก็บชัยชนะที่ประเทศญี่ปุ่นด้วยครับ อย่างไรก็ตามการไปชกในต่างประเทศเป็นครั้งแรก เป็นประสบการณ์ใหม่ และทางพี่บูมหัวหน้าคณะก็มีความคิดว่าการเดินทางไปล่วงหน้าก่อนชกหนึ่งอาทิตย์จะทำให้ปรับตัวได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องสภาพอากาศที่ต่างจากบ้านเรา ถึงจะคิดว่าเราเหนือกว่าแต่ก็ไม่ประมาทครับ”

การชกของขุนศึกเล็กครั้งนี้ มีเวลาเตรียมตัวมากกว่าทุกครั้ง เพราะครั้งนี้ซ้อมมานานเดือนกว่าแล้ว นานกว่าครั้งก่อนๆ ซึ่งมีโปรแกรมชกติดกัน ทำให้มีความมั่นใจมาก การฝึกซ้อมก็จะเน้นไปที่สภาพร่างกายให้แข็งแกร่ง เรื่องฝีมือ อาวุธมวยไทย มั่นใจว่าจะทำได้ดีเหมือนทุกไฟต์ครับ”

“แฝดกระนวน” กล่าวต่ออีกว่า ได้เคยดูการชกของริวกิ มาซึดะ มาบ้างแล้ว คิดว่าจุดเด่นของนักมวยญี่ปุ่นคือความเร็ว และมีหมัด ลูกเตะที่ดี แต่ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะชกครั้งนี้สภาพร่างกายสมบูรณ์ สภาพจิตใจก็ดี ไม่มีความกังวล สถิติที่เขาไม่เคยแพ้ใคร (ชนะ 11 เสมอ 1) ก็ไม่ได้หนักใจอะไร เราแค่เตรียมตัวเราให้ดีที่สุดก็พอแล้ว และครั้งนี้ชกในกติกามวยไทย 5 ยก ที่เราถนัดอยู่แล้วด้วย

“แม้จะไปชกที่ญี่ปุ่นเจอกับนักชกเจ้าถิ่น แต่ผมเชื่อว่าจะสามารถป้องกันตำแหน่งเข็มขัดแชมป์เอาไว้ได้ ส่วนจะชนะน็อกเลยหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับจังหวะและสถานการณ์ระหว่างชกครับ” ขุนศึกเล็ก กล่าวอย่างมั่นใจ

ขุนศึกเล็ก พร้อมด้วย “ครูโต้ง มวยไทย” เทรนเนอร์คู่ใจได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา และเมื่อใกล้ถึงวันชก “บูม” อภิปรัชญ์ เลิศรักษ์ชีวกุล หัวหน้าค่ายบูมเด็กเซียนก็จะเดินทางตามไปสมทบ เช่นเดียวกับคุณแม่ คุณยาย และขุนศึกน้อย อีกหนึ่งแฝดกระนวนที่ก็จะตามมาร่วมให้กำลังใจขุนศึกเล็กในไฟต์ประวัติศาสตร์ถึงขอบเวทีเลยเช่นเดียวกัน

ศึก RWS Japan ในวันที่ 14 ก.ค. นี้ ทิปสตาร์ โดม เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น จะการถ่ายทอดสดทางเฟชบุ๊ก RWS - Rajadamnern World Series เริ่มตั้งแต่เวลา 14.30 น. โดยนอกจากคู่ระหว่าง ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน กับ ริวกิ มาซึดะ แล้ว ยังเป็นการปะทะระหว่างนักมวยไทยกับนักมวยญี่ปุ่นอีก 10 คู่ โดยคู่เอก นาดากะ เอวะสปอร์ตยิม นักชกสุดแกร่งชาวญี่ปุ่นจะขึ้นป้องกันเข็มขัดแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวท เวทีราชดำเนิน กับ จอมโหด ศิษย์หลวงพี่น้ำฝน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท่าเรือส่ง'สิทธา-เฉลิมศักดิ์' ไปซ้อมกับ'อวิสป้า ฟุกุโอกะ' ที่ญี่ปุ่น

"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ส่ง สิทธา บุญหล้า กองกลางดาวรุ่ง และ เฉลิมศักดิ์ อักขี กองหลังคนสำคัญ เดินทางไปฝึกซ้อมร่วมกับ อวิสป้า ฟุกุโอกะ ทีมพันธมิตร ในศึกเจลีก ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 10 วัน เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ และ ยังมีผลต่อการลุ้นเซ็นสัญญาย้ายไปค้าแข้งในอนาคตอีกด้วย

'โสมรัศมี'ฝ่าด่านหิน หวังลุ้นแชมป์ 'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์' 3สมัยติด

“โสมรัศมี มานพยิม” พร้อมรับมือกับความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในการฝ่าด่านหินเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ 2024 เพื่อทำสถิติคว้าแชมป์ให้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน

'บัวขาว'คืนสังเวียน ศึก'K-1 WorldMax 2024'ที่ญี่ปุ่น 7ก.ค.นี้เวิร์คพอยท์ ยิงสด

ดีเดย์วันดี อาทิตย์ที่ 7 เดือน 7 หลังจากที่รอคอยกันมานาน ครั้งนี้ ช่องเวิร์คพอยท์ 23 ขอเอาใจคอมวยและแฟนๆ คนไทย ถ่ายทอดสดมวยรอบสุดหินที่ราชันย์นักชกชาวไทย “บัวขาว บัญชาเฆม” กลับคืนสังเวียน ในศึก “K-1 WorldMax 2024 World Championship Tournament” ส่งตรงจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มันส์จุใจแบบมาราธอนกันตั้งแต่เวลา เวลา 13.45 – 18.00 น.

'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์'(RWS) 'เฮอคิวลิส-ตะเภาแก้ว' พร้อมลุ้นแชมป์ 147 ป.

RWS - Rajadamnern World Series(ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์) ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 147 ปอนด์เข้มเต็มพิกัด เพราะนักมวยที่จะขึ้นชกในปีนี้ล้วนแต่มีดีกรีเป็นแชมป์หรืออดีตแชมป์ ทำให้การแข่งขันของรุ่นนี้สูงกว่าที่เคยมีเมื่อเทียบกับทุกๆปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นนักมวยไทยหรือต่างชาติ ไม่มีนักมวยคนไหนในรุ่นนี้ที่สามารถถูกมองข้ามได้เลยจริงๆ

“พิพัฒน์” มอบ “อารี” ให้กำลังใจ 298 แรงงานไทย เตรียมส่งทำงานญี่ปุ่น ไต้หวัน เผยปี 67 ส่งทำงานต่างประเทศแล้ว 6.4 หมื่นคน

วันที่ 14 มิถุนายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายนายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบโอวาทแก่แรงงานไทย 305 คน