'ทรู แบงค็อกฯ'ได้ดาวยิงใหม่ 'ริไชโร ซิฟโควิช' อดีตทีมชาติเนเธอร์แลนด์U21

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ปฏิบัติการเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง หลังอิมพอร์ตต่างชาติตัวใหม่เป็นรายที่สองเพื่อลุยศึกฤดูกาล 2024/2025 ด้วยการเซ็นสัญญาคว้าตัว ‘ริไชโร ซิฟโควิช’ ศูนย์หน้าวัย 27 ปี มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวถือเป็นอดีตดาวรุ่งแห่งวงการลูกหนังดัตช์ ผ่านการลงเล่นในลีกสูงสุดของยุโรปและเอเชียมาหลายสโมสร และเคยติดทีมชาติเนเธอแลนด์แลนด์ในระดับเยาวชนมาแล้ว
 
สำหรับซิฟโควิชซึ่งมีชื่อเล่นว่า “ริชชี่” เป็นกองหน้าที่มีส่วนสูงถึง 187 เซนติเมตร เขาเริ่มต้นการเป็นนักเตะระดับเยาวชนกับ โกรนิงเก้น ทีมดังในเอเรดิวิซี่ลีกของเนเธอร์แลนด์ และฉายแววจนถูกดึงขึ้นไปเล่นในทีมชุดใหญ่อย่างรวดเร็วตั้งแต่ฤดูกาล 2012/2013 ซึ่งทำให้เขามีโอกาสได้ลงสนามร่วมกับ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลและทีมชาติเนเธอร์แลนด์คนปัจจุบัน โดยซิฟโควิชเป็นเจ้าของสถิตินักเตะที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ประเดิมสนามรวมไปถึงยิงประตูแรกให้กับทีมได้ด้วยวัยเพียง 16 ปี 10 เดือน 29 วัน ทำลายสถิติของ อาร์เยน ร็อบเบน ตำนานปีกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ที่เคยทำไว้ด้วยวัย 17 ปี 1 เดือน 16 วัน
 
ในฤดูกาลถัดมาซิฟโควิชยึดตำแหน่งตัวจริงและระเบิดฟอร์มอย่างต่อเนื่องด้วยการลงสนามไป 29 นัด ยิงไป 10 ประตูในลีก จึงทำให้เขาถูก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สโมสรยักษ์ใหญ่แดนกังหันลมซื้อตัวไปร่วมทีมด้วยค่าตัวสูงถึง 90 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เขาได้ลงเล่นในทีมชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ก่อนจะถูกปล่อยยืมไปเล่นให้กับทีมร่วมลีกอย่าง วิลเล่ม ทเว และ อูเทร็คท์
 
หลังจากนั้นเจ้าตัวได้ย้ายไปเล่นในต่างแดนกับหลายสโมสร ไม่ว่าจะเป็น เควี ออสเทนเด้ ในจูปิแลร์ โปร ลีก ของเบลเยียม, ฉางชุน ย่าไท่ และ กว่างโจว ซิตี้ ในไชนีส ซุปเปอร์ลีก, เรดสตาร์ เบลเกรด ในเซอร์เบีย ซุปเปอร์ลีกา รวมถึงได้ไปค้าแข้งในช่วงระยะเวลาสั้นๆกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษเมื่อฤดูกาล 2019/2020 ซึ่งเขาได้รับโอกาสลงสนามไปทั้งหมด 5 นัดด้วยกัน
 
ในฤดูกาล 2022/2023 ริชชี่ย้ายกลับมาค้าแข้งในบ้านเกิดกับ เอฟซี เอ็มเมน อีกหนึ่งทีมดังในเอเรดิวิซี่ลีก ซึ่งเขาลงสนามรวมทุกรายการไป 38 นัด ยิงได้ 7 ประตู ก่อนที่ในฤดูกาลล่าสุดเขาจะตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม ไลอ้อน ซิตี้ เซเลอร์ส ในพรีเมียร์ลีกของสิงคโปร์ โดยลงเล่นทั้งในลีกและบอลถ้วยในประเทศทั้งหมด 19 นัด ยิงได้ 15 ประตู และแอสซิสต์ 3 ประตู รวมไปถึงในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เขาได้ดวลกับทีม “แข้งเทพ” ในรอบแบ่งกลุ่มด้วย ซึ่งเขาลงเล่นในรายการนี้ไปทั้งหมด 6 นัด และยิงได้ 3 ประตู
 
สำหรับผลงานในระดับทีมชาติชุดเยาวชน เขาลงเล่นให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จนถึงรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ก่อนที่ในปี 2023 เขาจะเปลี่ยนไปเล่นให้กับทีมชาติคูราเซาชุดใหญ่ตามเชื้อสายของคุณพ่อ โดยลงสนามไปทั้งหมด 2 นัดในเกมที่เจอกับทีมชาติแคนาดา ในศึกคอนคาเคฟ เนชั่นส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม และเกมอุ่นเครื่องที่เจอกับแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยล่าสุดอย่างทีมชาติอาร์เจนติน่า
 
โดยหัวหอกป้ายแดงรายนื้ถือเป็นนักเตะสัญชาติเนเธอร์แลนด์คนแรกที่ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นทรู สเตเดี้ยม ซึ่งเขาจะสวมเสื้อหมายเลข 30 ลงล่าตาข่ายให้กับทีมแข้งเทพในฤดูกาล 2024/2025 เพื่อลุยศึกไทยลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ รวมถึงศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีลิท รอบคัดเลือก ที่จะเจอกับ ซานตง ไท่ซาน ที่สนามจี่หนาน โอลิมปิค สเตเดี้ยมในวันอังคารที่ 13 สิงหาคมนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แข้งเทพ'ต้องพึ่งดวลโทษ ชนะดราก้อน ปทุมวัน กาญจน์ฯ ซิวเเชมป์ช้างFAคัพ สมัยแรก

เดินทางเข้าสู่ นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กับช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ที่มีโควตา ฟุตบอลเอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยส์ ลีก อีลีท 2024/25 รอบเพลย์ออฟ เป็นเดิมพัน ทัพแข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้องพบกับ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567 เวลา 18.00 น. ณ สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค สเตเดียม

'บุรีรัมย์'ส่งท้ายอัด'ขอนแก่น'8-2 ผงาดแชมป์ไทยลีกสมัย9 รับ10ล้าน

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่คว้าแชมป์ไปก่อนหน้านี้แล้วเป็นสมัยที่ 9 พบกับ “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 35 คะแนน จากการลงสนาม 29

ดู'บุนเดสฯ'เพลย์ออฟ ลุ้นแชมป์'เดเอฟเบ โพคาล' ไทยลีกปิดฉาก 'พีพีทีวี'จัดให้3แมตซ์

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เตรียมถ่ายทอดสดความมันส์ดับเบิ้ล 3 ต่อ เริ่มที่ ศึกบุนเดสลีกา รอบเพลย์ออฟ ชมการต่อสู้ครั้งสุดท้าย เพื่อช่วงชิงพื้นที่เลก1 บนลีกสูงสุดของเยอรมัน ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 23 พ.ค. นี้ เวลา 01.30

เมืองทองยิงชลบุรี6-0 ส่งฉลามชลตกชั้นในรอบ18ปี 'แชมป์9สมัย'บุรีรัมย์บุกอัดอุทัยฯ2-0

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2024-25 นัดวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมาเป็นนัดที่ 29 คู่ที่น่าสนใจ คือการแข่งขันที่สนามศุภชลาศัย ระหว่างทีมเจ้าบ้าน เมืองทอง ยูไนเต็ด กับทีม"ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี ที่ต้องการชัยชนะเท่านั้นเพื่อลุ้นหนีตกชั้น

'มาดามแป้ง'ให้เครดิต'เนวิน' ช่วยเจรจาลิขสิทธิ์ ถ่ายทอด'ไทยลีก'

“มาดามแป้ง” เผย “เนวิน ชิดชอบ” ร่วมช่วยเจรจาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดไทยลีก-พร้อมยืนยัน ทุกลีกจะได้เงินสนับสนุนมากขึ้นแน่นอน

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567