ประธานพาราฯ หวังทีมโรบินฮู้ดไทย สร้างเซอร์ไพรส์ใน'ปารีสเกมส์'

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬายิงธนูพาราไทย ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย มวกเหล็ก จ.สระบุรี ที่กำลังเก็บตัวเพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 8 กันยายน 2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
 
ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี เผยว่า “สำหรับยิงธนูเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ประสบความสำเร็จ เคยคว้า 1 เหรียญเงินจากพาราลิมปิก 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล จาก “อ๋อง” หาญฤชัย เนตรศิริ ซึ่งหลังจากได้โควต้าพาราลิมปิกเกมส์ตั้งแต่ปีที่แล้วในแมตช์ชิงแชมป์โลก นักกีฬาก็เก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องและมีพัฒนาการที่ดี โดยเฉพาะ คมสัน สิงห์ภิรมย์ ในประเภทคันธนูทดกำลัง ที่ฟอร์มดีวันดีคืน และอาจสร้างเซอร์ไพรส์จากพาราลิมปิกครั้งนี้”
 
ขณะที่ “โรบินอ๋อง” หาญฤชัย เนตรศิริ ในวัย 44 ปี เผยว่า “การตกรอบแรกในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งที่แล้วที่โตเกียว ถือเป็นบทเรียนสำคัญของชีวิต และอยากกลับไปแก้ไขให้ได้อีกครั้งในพาราลิมปิกสมัยที่ 3 ของตัวเองที่ปารีส มุ่งมั่นจะคว้าเหรียญรางวัลให้ได้ แม้ว่าอายุที่มากขึ้นอาจเป็นอุปสรรค และมองว่านักกีฬารุ่นน้องอย่าง “คมสัน” ฟอร์มนิ่งขึ้นเรื่อยๆ และมีลุ้นลึกๆ ในการลุ้นเหรียญเช่นกัน
 

ทัพโรบินฮู้ดพาราไทยคว้าโควต้าไปพาราลิมปิกเกมส์ทั้งสิ้น 3 คน คือ “อ๋อง” หาญฤชัย เนตรศิริ และ "หนูนา" ภัทรภร ปัตตะแวว จากประเภทธนูโค้งกลับ และคมสัน สิงห์ภิรมย์ จากประเภทคันธนูทดกำลัง ซึ่งการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 8 กันยายน 2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฉลามฝน'ชาคร แก้วศรี นำ4นักว่ายน้ำพาราไทย สู้สุดใจในพาราลิมปิกปารีส

“ฉลามฝน” ชาคร แก้วศรี ในวัย 50 ปี นำ 4 นักว่ายน้ำพาราไทยฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเข้าสู่พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส ประกาศพร้อมแก้ตัวจากพาราลิมปิกครั้งที่แล้ว และจะรับใช้ชาติจนชีวิตหมดแรง

'ขวัญสุดา'นำทีมจอมเตะพาราฯไทย มั่นใจลุ้นเหรียญทอง 'ปารีสเกมส์'

“ขวัญ” ขวัญสุดา พวงกิจจา เจ้าของเหรียญทองแดง พาราลิมปิกเกมส์ 4 ปีที่แล้วที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ประกาศด้วยประสบการณ์และดีกรีมือวางอันดับ 1 รวมถึงเหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ที่หางโจว มั่นใจคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ให้ประเทศไทยให้ได้

ประธานพาราฯมั่นใจ นักกีฬาไทยใน'ปารีสเกมส์' ทำผลงานดีกว่าเดิม

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย มั่นใจทัพนักกีฬาพาราไทยจะทำผลงานได้ดีในพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเฉพาะบอคเซียที่สร้างชื่อให้กับประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง

เจ้าภาพเตรียมแจกถุงยางฟรี 3 แสนชิ้น ต้อนรับนักกีฬาในโอลิมปิก 2024

ข้อห้ามนักกีฬาในโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไม่ให้ใกล้ชิดกัน ได้ถูกยกเลิกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศว่าภายในหมู่บ้านนักกีฬาจะมีแจกถุงยางอนามัยฟรี 300,000 ชิ้น

นักปั่นชายไทยชวดเหรียญโรดเรซ แต่แต้มสะสมโอลิมปิกเพิ่ม ซิวตั๋วไปปารีสเกมส์อีก1

ทัพนักปั่นทีมชาติไทยสู้อย่างสุดใจขาดดิ้น ในการชิงชัยโรดเรซบุคคลชาย ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 สามารถเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้เพิ่มอีก 90 คะแนน ส่งผลให้อันดับโลกขยับขึ้นไปอยู่ที่ 44 การันตีว่านักปั่นชายได้โควตาไป “ปารีสเกมส์” แน่นอนแล้ว 1 ที่นั่ง รวมกับ “โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ 1 ที่นั่ง และประเภทถนนหญิงอีก 2 ที่นั่ง รวมเป็น 4 ที่นั่ง และยังรอลุ้น “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” นักปั่นประเภทลู่ที่จะแข่งขันเก็บคะแนนรายการ “เนชั่น ลีกส์” ต้นปีหน้าอีก 3 สนาม หาก “จาย” ทำได้ตามเป้าก็จะมีนักปั่นไทยไปลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทั้งหมด 5 คน ด้าน “เสธ.หมึก” เผยเพื่อความไม่ประมาท สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมส่งนักปั่นถนนทั้งชายและหญิงไปเก็บคะแนนเพิ่มอีกในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนตัดโควตาในวันที่ 17 ต.ค.2566

'จาย'เดินหน้าล่าแต้ม สู่'ปารีสเกมส์' สร้างประวัตินักปั่นลู่คนแรกที่ไป อลป.

“จาย อังค์สุธาสาวิทย์” เดินหน้าล่าแต้มสะสมคัดเลือก “โอลิปิกเกมส์ 2024” ด้วยการแข่งขันศึกใหญ่จักรยานประเภทลู่รายการเนชั่นส์คัพ และลู่ชิงแชมป์โลก หากผลงานเป็นได้ตามเป้าหมายจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักปั่นประเภทลู่คนแรกของไทยที่ได้ไปโอลิมปิกเกมส์ ขณะที่นักปั่นประเภทถนนทั้งชายและหญิงก็ตระเวนแข่งขันรายการนานาชาติเพื่อเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเช่นเดียวกัน รวมทั้งเตรียมชิงชัยในศึก “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” เส้นทางจากภาคตะวันตกสู่ภาคตะวันออก และการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ จ.ระยอง