'เศรษฐา'อวยพรนักกีฬา คว้าเหรียญ 'อลป.'กลับมา ยันรัฐบาลพร้อมหนุนงบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยมี  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และเหรัญญิก , คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, ผช.ศ.พิมล  ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผู้เกี่ยวข้อง และนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 รวม 51 คน จาก 17 ชนิดกีฬา ร่วมงาน ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2567
 
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  กล่าวให้โอวาทว่า ในนามของรัฐบาล ขอต้อนรับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ผู้บริหารสมาคมฯ นักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับสมาคมฯ รวมทั้งนักกีฬาทุกคนที่สามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมใน 17 ชนิดกีฬาและผ่านการคัดเลือกไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส
 
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่นักกีฬาทั้ง 17 ชนิดกีฬาได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในนามทีมชาติไทยครั้งนี้ เป็นผลมาจากสนับสนุนของสมาคมฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง และจากการที่นักกีฬาทุกคน มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ทุ่มเทในการฝึกซ้อมและการแข่งขัน ความขยันหมั่นเพียร ความมีวินัย ทำให้สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและมีคะแนนสะสมจนได้รับโควตาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกได้สำเร็จ ตนถือว่าสิ่งนี้คือก้าวแห่งชัยชนะของทุก ๆ คน
 
"รัฐบาลให้ความสำคัญกับการส่งเสริมกีฬาของประเทศสู่ระดับสากลและพร้อมที่จะผลักดันและสนับสนุนงบประมาณด้านการกีฬาของประเทศ รวมถึงการดูแลนักกีฬาให้มีความมั่นคงทางอาชีพ ทั้งการทำงานประจำและสวัสดิการที่เกี่ยวข้องตนขอขอบคุณคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬาฯ ทุกสมาคม รวมทั้งผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคน ที่ร่วมมือร่วมใจกันอย่างเข้มแข็งในการสนับสนุน ผลักดัน พัฒนาทักษะและเสริมสร้างขีดความสามารถเชิงกีฬาของทัพนักกีฬาทีมชาติไทยให้เป็นอีกก้าวหนึ่งของประวัติศาสตร์ของประเทศไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก กีฬาระดับโลก ตนและพี่น้องประชาชนชาวไทยขอส่งแรงใจ แรงเชียร์และขอเป็นพลังใจให้นักกีฬาทุกคนใช้ความสามารถให้เต็มที่ในทุก ๆ แมตช์การแข่งขัน ขอให้ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เคารพในกฎกติกา มารยาท ให้เกียรติซึ่งกันและกัน และระลึกเสมอว่า การแข่งขันกีฬาเป็นการสร้างมิตรภาพและสัมพันธภาพที่ดีระหว่างนักกีฬานานาชาติ อันจะส่งเสริมให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีแก่ประเทศ"
 
นอกจากนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีความห่วงใยในเรื่องที่พักของนักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส  ซึ่งไม่มีแอร์ ว่า ตนได้สอบถามตั้งแต่แรกเลยว่ามีแอร์หรือเปล่า เพราะหน้าร้อนในยุโรปบางทีร้อนกว่าหน้าร้อนเมืองไทย เราก็มีความกังวลอยู่เหมือนกัน เพราะเรื่องการนอนเป็นเรื่องสำคัญ และได้ยินข่าวว่าทัพจากอเมริกาจะขนแอร์ไปเอง เราบอกว่าอย่างน้อยก็ต้องมีพัดลมให้ จึงได้กำชับไปทาง นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้ไปดูแลตรงนี้ด้วย
 
สำหรับกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส ฝรั่งเศส จัดวันที่ 26 กรกฏาคม - 11 สิงหาคม 2567 ซึ่งมีนักกีฬาไทยที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรวม  จำนวน 51 คน (ชาย 23 คน ,หญิง 28 คน ทั้งหมด 17 ชนิดกีฬาจาก 16 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ชาวใต้เตะโด่ง ประเคนต่างชาติเช่าที่ดินยาว ฟาดคนไทยยังแทบไม่มีจะอยู่  

ศูนย์วิจัยนวัตกรรมทางธุรกิจ เปิดผลสำรวจประชาชนภาคใต้ในหลายสาขาอาชีพ จี้เศรษฐา หยุดเปิดเช่าอหังสาริมทรัพย์ 99 ปี หวั่นเปิดทางเอื้อประโยชน์ให้ต่างชาติ – เจ้าของธุรกิจ

ถึงคิว'เศรษฐา' โหนลิซ่า ขอบคุณใช้ประเทศบ้านเกิดโปรโมทท่องเที่ยว

นายกฯ ขอบคุณ “ลิซ่า” ใช้ประเทศที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอน ถ่าย MV ช่วยโปรโมทท่องเที่ยว สั่งเข้ม มาตรฐาน ความสะอาด-ปลอดภัย นักท่องเที่ยวมาแล้วต้องไม่ผิดหวัง

'สมชาย' หลุดขบวน สว.ไม่เกี่ยวความนิยมเพื่อไทย ชี้กติกาถูกเซตมาแล้ว

นายกฯ บอก “สมชาย” หลุดวงสว.ไม่เชื่อมโยงความนิยมเพื่อไทย ระบุ กติกาถูกเซตมาแล้ว ชี้มีผิดหวังสมหวัง ใครเห็นช่องโหว่ควรปรับปรุงต้องตั้ง สสร.แก้ในสภ

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

มั่นใจ'พาณิภัค'มีเหรียญติดมือ ประเมิน'ปารีส2024'วันแรก นักปั่น'จาย'ลุ้นเซอร์ไพรซ์

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดมีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 เช็คความพร้อมทัพไทยก่อนสู้ศึกโอลิมปิก ที่ปารีส ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น 26 ก.ค. - 11 ส.ค.นี้ ประเดิมครั้งแรก 4 สมาคมกีฬาเข้าร่วม เทควันโด หนึ่งในชนิดกีฬาความหวังสูงสุดของไทย ไม่กดดันจอมเตะ เชื่อหากเล่นตามฟอร์มมีเหรียญติดมือ ส่วนจักรยาน ลุ้น ”จาย“ สร้างเซอร์ไพรส์ประเภทลู่ ยิงปืนขอเข้ารอบไฟนอลส์ และขี่ม้าหวัง ”ปรีดิ์อัญ“ สร้างผลงานให้ดีที่สุด