'บาเยิร์น' เปิดตัว 'โอลิเซ่' ร่วมทีม คาดจ่ายค่าตัวให้ 'พาเลซ' 50 ล้านปอนด์

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ประกาศเซ็นสัญญา ไมเคิล โอลิเซ มาร่วมทีมเป็นเวลา 5 ปี โดยคาดว่าค่าตัวที่พวกเขาต้องจ่ายให้ คริสตัล พาเลซ อาจสูงถึง 50 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว

โอลิเซ่ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในการเล่นให้ คริสตัล พาเลซ ในช่วงที่ผ่านมาจนได้รับความสนใจจากหลายทีม ก่อนสุดท้ายเป็น บาเยิร์น มิวนิค ที่สามารถตกลงกับตัวนักเตะ และสโมสรได้

แม้ก่อนหน้านี้เขาต้องเจอปัญหาบาดเจ็บรบกวนในฤดูกาลล่าสุดจนทำให้ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไป 19 นัด แต่ดาวเตะวัย 22 ปี ก็ยิงได้ถึง 10 ประตู และทำอีก 6 แอสซิสต์ ส่วนผลงานทั้งหมดกับ พาเลซ ก็ลงเล่นไปมากถึง 90 นัด ยิงได้ 16 ประตูกับ 25 แอสซิสต์

โดย คริสตัล พาเลซ จะได้รับค่าตัวราว 45 ล้านปอนด์ บวกโบนัสอีก 5 ล้านปอนด์ รวมถึงส่วนแบ่งสำหรับการย้ายทีมในอนาคตของปีกทีมชาติฝรั่งเศสชุดเล็ก

ล่าสุด โอลิเซ่ เดินทางมาตรวจร่างกายกับกับ “เสือใต้” เป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ จรดปากกาเซ็นสัญญาร่วมทีมเป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงซัมเมอร์ 2029

“การพูดคุยระหว่างเราเป็นไปด้วยดีมาก ผมมีความสุขสุดๆ ที่ได้เข้าร่วมกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง บาเยิร์น” ดาวเตะวัย 22 ปีกล่าวหลังจรดปากกาเซ็นสัญญากับ เสือใต้ ยาวถึงปี 2029

“มันคือความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ซึ่งผมตั้งตารอคอย ผมต้องการพิสูจน์ตัวเองในระดับนี้ และมีส่วนคว้าแชมป์ร่วมกับทีมให้มากที่สุดในหลายปีข้างหน้า”

สำหรับ โอลิเซ่ เตรียมเข้าแคมป์เก็บตัวกับทีมชาติฝรั่งเศส ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จัดขึ้นในกรุงปารีส ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม ถึง 10 สิงหาคม นี้ ทำให้อาจพลาดลงเล่นให้ บาเยิร์น ในช่วงต้นฤดูกาลหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บาเยิร์น' เดินเครื่องติดต่อ 'บรูโน่' หวังปิดดีลแรกต้อนรับโค้ชใหม่ 'กอมปานี'

บาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่แห่ง บุนเดสลีกา เยอรมัน เริ่มเจรจากับเอเยนต์ของ บรูโน เฟร์นานเดส กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกี่ยวกับการย้ายทีมตลาดซัมเมอร์นี้

'มาดริด' โกงตาย 'โฆเซลู' สำรองซัดเบิ้ลท้ายเกม เฉือน 'บาเยิร์น' 2-1 ลิ่วชิงฯ ชปล.

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา รอบ 4 ทีมสุดท้าย เลกสอง "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด จากสเปน เปิดรังซานติอาโก เบอร์นาเบว ต้อนรับการมาเยือนของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค โดยเลกแรก เสมอกันมา 2-2

'ผีแดง' อย่างเน่า บุกพ่าย 'พาเลซ' หมดสภาพ 0-4 รั้งอันดับ 8

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกพลไปเยือน คริสตัล พาเลซ

'เสือใต้' เปิดรังเจ๊า 'มาดริด' 2-2 รอบตัดเชือกแชมเปียนส์ ลีก เลกแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย เลกแรก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี เปิดอลิอันซ์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด จากสเปน

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'เศรษฐา'หารือผู้บริหารเสือใต้ เล็งขยายธุรกิจในไทย อนาคตช่วยฝึกเด็กไทย

นายกรัฐมนตรี หารือผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก เล็งขยายธุรกิจในไทย คาดหวังอนาคตร่วมมือฝึกฟุตบอลเยาวชนไทย พร้อมมอบเสื้อแข่งเบอร์ 10 Thavisin ให้นายกฯเป็นที่ระลึก