'อินทรีเหล็ก'ตกรอบแบบดูดีมีอนาคต ดาวรุ่งนับวันรอ แจ้งเกิดบอลโลก2026

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เจ้าภาพประจำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ไปไม่ถึงฝั่งฝันในการลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ณ สังเวียนเอ็มเอชดี อารีน่า, สตุ๊ตการ์ต
 
เกมดังกล่าว เยอรมนี ภายใต้การคุมทัพของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ มีรูปเกมที่ไม่ได้ขี้เหร่ ครองบอลสูสีกับ สเปน แถมมีจังหวะจบสกอร์ที่ได้ลุ้นมากกว่าคู่แข่งด้วยซ้ำ เพียงแต่ไม่เฉียบคมกันเอง
 
จริงๆต้องบอกว่าตั้งแต่รอบแรกในศึกยูโร 2024 เกมรุกของพวกเขาดุดันเป็นอย่างมาก ยิงคู่แข่งไปถึง 8 ประตู มากสุดในทัวร์นาเมนต์ และรอบ 16 และ 8 ทีมสุดท้าย ก็ยิงคู่แข่งไป 3 ประตู รวมแล้วทำได้ 11 ประตู
 
เกมรุกของ "อินทรีเหล็ก" ชุดปัจจุบัน ต้องบอกว่าเป็นสายเลือดใหม่ นำทัพโดยผู้เล่นอายุน้อยที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ทั้ง จามาล มูเซียลา ของบาเยิร์น มิวนิค และฟลอเรียน เวียร์ตซ์ จากไบเออร์ เลเวอร์คูเซน
 
รวมไปถึง ไค ฮาแวร์ตซ์ และเลรอย ซาเน ที่มักเป็นขาประจำที่จะถูก นาเกลส์มันน์ ส่งลงสนามในช่วงหลัง ก็ถือว่ามีผลงานในระดับทีมชาติที่สอบผ่าน แม้ผลงานในระดับสโมสรอาจไม่โดดเด่นเท่าไหร่นักใน 2 รายหลัง
 
การสิ้นสุดเส้นทางในยูโร 2024 ไม่ใช่คำตอบสุดท้ายในการทำทีมของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ แม้จะมีแฟนบอลเมืองเบียร์บางส่วนอยากให้เขาถูกปลดออกจากตำแหน่งเพราะล้มเหลวในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพ
 
อย่างไรก็ตามต้องอย่าลืมว่า เยอรมนี ชุดนี้ กำลังผลัดเปลี่ยนสายเลือดใหม่ แข้งเก๋า ทั้ง โทนี โครส, โธมัส มุลเลอร์ เล่นยูโรเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต เพราะฉะนั้น นาเกลส์มันน์ โค้ชหนุ่มวัย 36 ปี ที่เพิ่งเข้ามาทำทีมเมื่อปีก่อนก็ควรจะได้รับโอกาสต่อไป
 
ซึ่งดูแล้ว นาเกลส์มันน์ ก็น่าจะได้รับโอกาสกุมบังเหียนต่อ เหมือนกับที่ "เดเอฟเบ" เคยให้โอกาส ฮันซี ฟลิค ที่ทำทีมล้มเหลวตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2022 แต่ก็ได้ทำทีมต่อมาจนถึงปี 2023 ซึ่งสุดท้ายก็ไปไม่รอด เพราะทรงบอลไปต่อไม่ไหวจริงๆ
 
ที่ควรจะโฟกัสหลังจากนี้คือศึกฟุตบอลโลก 2026 ที่ 3 ชาติคอนคาเคฟ ทั้ง สหรัฐอเมริกา, แคนาดา และเม็กซิโก เป็นเจ้าภาพร่วม ในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งจะมีการเล่นรอบคัดเลือก โซนยุโรป ในช่วงปี 2025 เป็นต้นไป
 
กว่าจะถึงเวลานั้นบรรดาดาวรุ่งของทัพ "อินทรีเหล็ก" หลายต่อหลายคน กำลังสุกงอมได้ที่ น่าจะประสานงานกับนักเตะจอมเก๋าหลายคนได้อย่างลงตัว และอาจจะน่ากลัวยิ่งกว่าในศึกยูโร 2024 ก็ได้
 
ฉะนั้นสิ่งแรกที่ "เดเอฟเบ" หรือ สมาพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี ควรจะทำ คือการให้คำมั่นกับ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ว่าจะได้คุมทีมต่อไปแม้จะผิดหวังในยูโรหนนี้ก็ตาม เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าการเปลี่ยนโค้ชบ่อยๆ บางทีก็ไม่ได้ช่วยอะไร เผลอๆ จะแย่กว่าเดิมด้วยซ้ำ
 
หลังจากนี้ เยอรมนี น่าจะกลับมาเป็นทีมที่น่ากลัวอีกครั้งในฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ใหญ่ เวิลด์ คัพ 2026 จะเป็นอีกหนึ่งเวทีที่จะให้พวกเขาได้พิสูจน์ว่า "อินทรีเหล็ก" ที่เคยยิ่งใหญ่ จะกลับมาทวงบัลลังก์ของเขาคืนได้อีกครั้งหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนบอลอังกฤษเหยียดหยาม 'เยอรมนี' สาวหมัดดุเดือดก่อนตำรวจเข้าควบคุม

แฟนบอลชาวอังกฤษสร้างพฤติกรรมอันย่ำแย่อีกครั้งในฟุตบอลระดับทัวร์นาเมนต์ เมื่อมีกลุ่มที่ดื่มจนเมาเรื้อน ที่ประเทศเยรมนี ในศึกยูโร 2024 แล้วสร้างวีรกรรมร้องเพลงเหยียดหยามเจ้าภาพ "อินทรีเหล็ก" ที่ตกรอบก่อนรองฯ นำมาซึ่งการทะเลาะวิวาทกันแบบย่อมๆ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

'อังกฤษ'รอยิง'สวิส'คืนนี้ 'อัศวินสีส้ม'งานไม่ง่ายดวล'เติร์ก'

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนนี้วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม มีลงสนามฟาดแข้งกัน 2 คู่ ขวัญใจมหาชน "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ พบกับ "แดนนาฬิกา" ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ แข่งขัน 23.00น. พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 ยิงสด

'เมริโน' โขกชัยนาทีบาป 'สเปน' เฉือน 'เยอรมนี' ต่อเวลา 2-1 เขี่ยเจ้าภาพร่วง 8 ทีม

"กระทิงดุ" สเปน ยุติอาชีพการค้าแข้งของ โทนี โครส มิดฟิลด์วัย 34 ปี หลังเอาชนะ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 ที่สนาม สตุตการ์ต อารีนา คืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม

บิ๊กแมตช์รอบ8ทีมคืนนี้ 'สเปน-เยอรมัน'กินกันยาก 'ฝอยทอง'รอย้ำแค้น'ตราไก่'

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนวันที่ 5 กรกฎาคม มีลงสนามฟาดแข้งกัน 2 คู่ และก็ถือเป็นบิ๊กแมตช์ที่น่าติดตามทั้งสิ้น เริ่มจากการดวลกันระหว่าง 2 ชาติ ที่ได้แชมป์รายการนี้มากสุด 3 สมัย อย่าง สเปน ปะทะเจ้าภาพ เยอรมนี แข่งขัน 23.00น. พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 ยิงสด

จับแล้วไปรษณียบัตร โปสการ์ดออนไลน์ รับโชค'ยูโร2024' รอบ16ทีมสุดท้าย

เมื่อวันที่่ 3 กรกฎาคม 2567 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ ไทยรัฐกรุ๊ป แจกโชคชุดแรกหลังได้ 16 ทีมเข้ารอบ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 จับรายชื่อผู้โชคดีเชียร์ 16 ทีม แจก 16 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 736,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษให้กับ “แชมป์นักส่ง” ที่ส่งโปสการ์ดออนไลน์มากที่สุดจะได้รับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG รุ่น ZS EV D สีแดง และทองคำอีก 24 รางวัล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท รวมถึงมีสิทธิ์กรับโชคในกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

'อังกฤษ'ไม่หวั่นแม้กดดันหนัก พร้อมงัดทีเด็ดปราบ'สโลวาเกีย' 5ทุ่มคืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน มีลงสนามกัน 2 คู่ เกมที่น่าสนใจ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ลงสนามพบ ทีมชาติสโลวาเกีย ที่เวลตินส์ อารีน่า เวลา 23.00 น.ถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด